“Siêu tự sướng” để quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam

12:18 | 17/08/2016

TĐO - “Super Selfie” – dự án chụp ảnh từ khoảng cách xa nhằm góp phần quảng bá hình ảnh và thúc đẩy tăng trưởng cho du lịch Việt Nam.

Theo Tổng cục Du lịch, dự án này được triển khai từ ngày 8/8 – 31/12 tại các địa điểm mang tính biểu tượng của du lịch các địa phương như Hồ Tây (Hà Nội), đường Nguyễn Huệ (TP. HCM), bãi biển Mỹ Khê (Đà Nẵng).

sieu tu suong de quang ba hinh anh du lich viet nam

Tổng cục Du lịch hợp tác với Công ty Hành trình Việt VNTRIP phát động dự án “Super Selfie”


Dự án “Super Selfie” được thử nghiệm trong năm 2016, địa điểm đầu tiên thực hiện là Hà Nội ngày 20/8 đến hết ngày 4/9. Vị trí đặt bục chụp ảnh là đường Thanh Niên, đối diện chùa Trấn Quốc, cho phép người dân và du khách chụp lấy được toàn cảnh Hồ Trúc Bạch và Hồ Tây. Sau đó, điểm đến tiếp theo là Đà Nẵng và TP. HCM.

sieu tu suong de quang ba hinh anh du lich viet nam

Tổng cụ Du lịch muốn tận dụng sức lan tỏa của công nghệ cùng cộng đồng mạng để quảng bá phong cảnh đẹp của Việt Nam

Nếu người dân và du khách hưởng ứng nhiệt tình dự án này, Tổng cục Du lịch sẽ tiếp tục triển khai dự án đến các địa điểm du lịch nổi tiếng trên khắp đất nước trong năm 2017.

Dự án này được xây dựng trên cơ sở công nghệ tin học và nhiếp ảnh tiên tiến, giúp người chụp ảnh tự chụp ảnh tầm xa, lấy được toàn bộ khung cảnh và người chụp.

Tổng cục Du lịch hy vọng dự án này sẽ gây được tiếng vang, truyền cảm hứng cho hàng triệu du khách trong nước, quốc tế, góp phần thu hút thêm du khách, thúc đẩy sự phát triển của du lịch Việt Nam.

Selfie – ảnh tự chụp từ lâu đã trở thành trào lưu với cộng đồng, nhất là giới trẻ. Dự án Super Selfie lấy ý tưởng từ dự án GIGA Selfie đã được Tổng cục Du lịch Australia thực hiện tháng 9/2015 dành cho du khách Nhật Bản – một trong những thị trường du lịch trọng điểm lớn thứ 6 của nước này.

Dự án thành công lớn đóng góp vào mức tăng trưởng kỷ lục (12,5%) du khách Nhật Bản đến Australia tính đến tháng 12/2015 so với cùng kì.

Tại Việt Nam, dự án “Super Selfie”mong muốn tận dụng sức mạnh của cộng đồng và mạng xã hội để quảng bá hiệu quả các địa điểm du lịch nổi bật nhất Việt Nam, thông qua đó tăng cường nhận diện thương hiệu du lịch Việt Nam. Qua đó, đẩy mạnh lượng khách du lịch quốc tế, nội địa đến các địa điểm du lịch thuộc dự án... Đây được xem là bước đi mới của Tổng cục Du lịch trong việc ứng dụng các hình thức mới và mạng xã hội vào hoạt động quảng bá du lịch nước nhà.

Thông tin cụ thể về cách thức tham gia dự án Super Selfie, cộng đồng có thể tham khảo tại website: https://www.vntrip.vn/super-selfie


Huyên Quang

Đường dẫn bài viết: https://thoidai.com.vn/sieu-tu-suong-de-quang-ba-hinh-anh-du-lich-viet-nam-51828.html

In bài viết