09:00 | 26/11/2015
Lễ hội diễn ra tại sân vận động Mỹ Đình với sự góp mặt của những ngôi sao nổi tiếng Việt – Hàn như: “Running Man” Ha Ha, nữ hoàng nhạc phim Baek Ji Young, diễn viên hài Jung Jun Ha, nhóm Nolza, Lee Jung, ca sĩ Minh Hằng, Thanh Duy…
Hoạt động được tổ chức nhân kỷ niệm 23 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam và Hàn Quốc, góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị giữa 2 nước thông qua hoạt động giao lưu văn hóa, ẩm thực.
|
Nhiều gương mặt nổi tiểng của làng giải trí Việt – Hàn sẽ góp mặt trong sự kiện
Theo đại diện ban tổ chức, diễn ra trong 2 ngày cuối tuần, Lễ hội Văn hóa và ẩm thực Việt – Hàn hy vọng thu hút đông đảo khách mời và khán giả thuộc mọi lứa tuổi tham gia. Du khách có dịp thưởng thức những món ăn độc đáo của nền ẩm thực 2 nước: tteokbokki, gimbap, kim chi, bún chả, phở, nem do Hội gia đình Hàn – Việt trực tiếp trổ tài… Bên cạnh đó, khách mời và khán giả cũng được tham gia những tiết mục hấp dẫn như biểu diễn nghệ thuật, các trò chơi truyền thống, học nấu món ăn tiêu biểu của Việt Nam – Hàn Quốc, thi trình diễn tài năng…",
Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2008, Lễ hội Văn hóa và ẩm thực Việt Nam – Hàn Quốc hiện là một sự kiện hấp dẫn giới trẻ cùng đông đảo người tiêu dùng. Ban tổ chức hy vọng, với quy mô hoành tráng nhất từ trước đến nay, sự kiện năm 2015 sẽ thu hút khoảng 100.000 thực khách tham dự. Vé được in và phát miễn phí thông qua kênh phân phối chính thức là Đại sứ quán Hàn Quốc. Mục đích của việc in vé vừa là quảng bá vừa là cách để các thực khách tham gia vào các phần thi bốc thăm trúng thưởng.
| |
Lễ hội văn hóa và ẩm thực Việt Nam – Hàn Quốc luôn thu hút sự quan tâm, tham dự của đông đảo người dân
"Ý nghĩa của Lễ hội văn hóa và ẩm thực Việt – Hàn không chỉ dừng lại ở quy mô một sự kiện mà còn là hoạt động thúc đấy mối quan hệ song phương tốt đẹp giữa Việt Nam và Hàn Quốc trên khía cạnh kinh tế, văn hóa, xã hội.
Về phương diện kinh tế, đây là cơ hội để các công ty Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam quảng bá cho sản phẩm nông thực phẩm nhập khẩu. Lễ hội vừa tăng cường hoạt động kinh doanh và sự hợp tác của doanh nghiệp 2 nước vừa giới thiệu tới người tiêu dùng Việt Nam nhiều lựa chọn thay thế an toàn trong bối cảnh thị trường thực phẩm trong nước còn những sản phẩm chưa đảm bảo về nguồn gốc, chất lượng. Về phương diện văn hóa, lễ hội là dịp để lan tỏa “làn sóng hallyu” trong giới trẻ theo một cách tích cực", đại diện ban tổ chức chia sẻ.
An Vinh