Đại gia Việt đang thay đổi cuộc chơi “sở hữu kỳ nghỉ” như thế nào?

11:04 | 15/11/2018

TĐO - Mô hình "sở hữu kỳ nghỉ" vốn phổ biến trên thế giới, được quảng cáo với tiện ích và đem lại cơ hội du lịch cho nhiều người. Thế nhưng, khi xuất hiện tại Việt Nam, “sở hữu kỳ nghỉ” lại gắn với tiền lệ xấu, có yếu tố lừa đảo, khiến nhiều khách hàng mất tiền mà không biết kêu ai.

Từ giá trị “ảo” kinh doanh “sở hữu kỳ nghỉ” của Alma

Năm 2016 - 2017, Công ty TNHH khu du lịch Vịnh Thiên Đường (còn gọi là ALMA) cho du nhập mô hình “sở hữu kỳ nghỉ”, với nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn. Vì vậy, ngay lập tức mô hình “sở hữu kỳ nghỉ” đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo khách hàng, nhà đầu tư.

dai gia viet dang thay doi cuoc choi so huu ky nghi nhu the nao

mô hình “sở hữu kỳ nghỉ” đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo khách hàng, nhà đầu tư.

Cụ thể, trong năm 2017 đã có rất nhiều khách hàng được mời đến trụ sở của ALMA tại tòa nhà Lim Tower (Q.1, TP.HCM) để tham dự hội thảo, dụ ký Hợp đồng.

Sau khi tham gia chương trình theo lời mời của ALMA, khách hàng đã lạc vào ma trận của ALMA bởi những lời giới thiệu đường mật và bản vẽ phối cảnh đẹp như mơ của Dự án khu nghỉ dưỡng Alma doanh nghiệp này đầu tư tại tỉnh Khánh Hòa.

Rất nhiều khách hàng sau đó đã ký hợp đồng để mua hợp đồng "sở hữu kỳ nghỉ" tại khu nghỉ dưỡng Alma do công ty cung cấp, vì tin người đứng sau doanh nghiệp chủ đầu tư dự án là một tỷ phú nổi tiếng người nước ngoài.

Đặc biệt, vì tin lời tư vấn về mô hình sở hữu kỳ nghỉ ưu việt, cùng với khẳng định đây sẽ là khoản đầu tư tài chính có khả năng sinh lợi trong tương lai.

Theo đó, các khách hàng ký Hợp đồng sẽ được sở hữu kỳ nghỉ cố định trong 35 năm, mỗi năm đi nghỉ 1 tuần, được ở các căn hộ, biệt thự sang trọng tại Khánh Hòa và bất kỳ đâu trên thế giới. Hết hạn, công ty sẽ gia hạn, khách hàng không phải tốn thêm bất kỳ khoản phí nào.

Trên thực tế, rất nhiều khách hàng đã chọn ký hợp đồng trị giá hàng trăm triệu đồng, để có cơ hội hưởng thụ các kỳ nghỉ dưỡng tại những khu nghỉ dưỡng sang trọng trong nước và nước ngoài.

Để nhiều khách hàng tham gia chương trình “sở hữu kỳ nghỉ”, ALMA còn tạo “đòn bẩy tài chính” khi liên kết với một số Ngân hàng mở thẻ tín dụng cho một số khách hàng vay để nộp tiền ngay và nhanh chóng ký Hợp đồng khi chưa có sự tìm hiểu kỹ càng về Dự án.

Tuy nhiên, thực tế trong hợp đồng hoàn toàn khác và hầu như mọi người khi ký không để ý kỹ khi ký hợp đồng. Tìm hiểu kỹ thông tin và tiến độ của Dự án, khách hàng mới hoang mang nhưng đã trót lỡ tay ký vào Hợp đồng.

Cụ thể trong Hợp đồng có điều khoản: “Các bên thống nhất rằng, tuyên bố bằng miệng hoặc bằng văn bản, các thông báo và/hoặc công bố của các nhân viên và/hoặc người lao động của công ty sẽ không ràng buộc Công ty trừ khi được ký kết hợp lệ bởi Công ty” (điều 8.3).

Ngoài ra, việc giải quyết tranh chấp được quy định sẽ do Trung tâm Trọng tài quốc tế Singapore giải quyết và được thực hiện bằng... tiếng Anh. Cấm thông tin cho báo chí....

Phần lớn khách hàng khi biết mình bị lừa đều muốn chấm dứt Hợp đồng, lại bị ALMA làm khó bằng các phương án đẩy khách hàng tiếp tục phải nộp thêm tiền hoặc mất trắng số tiền đã nộp.

Không ít khách hàng sau đó còn tìm đến tận dự án 300.000m2 mà ALMA đang quảng cáo tại tỉnh Khánh Hòa mới phát hiện đây chỉ là khu đất trống, lèo tèo vài công trình dang dở và đang tạm dừng thi công.

Cho rằng đã bị lừa, từ Hợp đồng sở hữu kỳ nghỉ, ngày càng có nhiều khách hàng tẩy chay và quyết tâm đòi tiền cho bằng được. Tuy nhiên, việc đòi tiền của khách hàng đến nay đã rơi vào bế tắc.

Đến tham vọng “lật ngược” thế cờ “sở hữu kỳ nghỉ” của đại gia Việt

Mặc dù “sở hữu kỳ nghỉ” gắn với nhiều tai tiếng, nhưng mới đây tại Việt Nam bất ngờ xuất hiện một đại gia kinh doanh bán thẻ kỳ nghỉ với nhiều ưu việt.

dai gia viet dang thay doi cuoc choi so huu ky nghi nhu the nao

Thẻ kỳ nghỉ Crystal Holidays

Cụ thể theo chia sẻ từ Tập đoàn Crystal Bay, với mong muốn đem cơ hội đi du lịch đến gần hơn với mỗi gia đình Việt, Tập đoàn đã cho ra đời Thẻ kỳ nghỉ Crystal Holidays - một loại Thẻ kỳ nghỉ thông minh, tích hợp những tính năng vượt trội và những tiện ích tốt nhất, đem đến sự thoải mái, tiện nghi và an toàn nhất cho du khách khi lựa chọn kỳ nghỉ trong nước hoặc nước ngoài.

Đặc biệt, theo khẳng định của một đại diện phát hành thẻ, các khách hàng khi mua Thẻ Crystal Holidays có thể bán lại kỳ nghỉ cho chủ đầu tư nếu không đi nghỉ hết với mức giá gấp 2 lần. Trong trường hợp khách hàng không có nhu cầu sử dụng, có thể bán lại thẻ cho chủ đầu tư với giá gốc cộng thêm 6% giá gốc cho mỗi năm còn lại của thẻ.

Với mong muốn mang lại sự an tâm tối đa cho du khách, Tập đoàn Crystal Bay còn tặng thêm cho các chủ sở hữu thẻ các gói bảo hiểm tai nạn và bảo hiểm thân thể trong suốt thời gian của thẻ, ngay cả khi không đi du lịch với nhiều mức bảo hiểm khác nhau tương ứng với từng loại thẻ.

Một điểm hấp dẫn nữa của Thẻ Crystal Holidays là tính linh hoạt trong việc bảo đảm quyền lợi khách hàng.

Theo đó, khách hàng được quyền chia nhỏ số ngày nghỉ hàng năm thành nhiều kỳ nghỉ hoặc quy đổi toàn bộ số ngày nghỉ của năm thành số lượng phòng tương đương cho một kỳ nghỉ.

Khi sử dụng Thẻ Crystal Holidays khách hàng có thể đặt chỗ khắp thế giới tại hơn 100.000 điểm đến và 1.000 khách sạn 3*-5* tại Việt Nam với chi phí rất rẻ, rẻ chỉ bằng 25%-50% so với giá đặt phòng thông thường.

Thêm một quyền lợi đặc biệt khác của chủ sở hữu thẻ kỳ nghỉ Crystal Holidays, mỗi khách hàng sở hữu Thẻ Crystal Holidays còn được quyền ưu tiên mua 01 sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng (biệt thự, căn hộ dịch vụ, condotel) tại các dự án do Tập đoàn Crystal Bay làm chủ đầu tư.

Với quá nhiều ưu điểm của Thẻ Crystal Holidays, Tập đoàn Crystal Bay muốn khẳng định những ưu việt thật sự của việc “sở hữu kỳ nghỉ”. Thế nhưng, đại gia Crystal Bay có thay đổi cuộc chơi “sở hữu kỳ nghỉ” vốn gắn với tiền lệ tai tiếng và những nghi ngờ hay không vẫn còn là dấu hỏi lớn!

Thu Hiền

Đường dẫn bài viết: https://thoidai.com.vn/dai-gia-viet-dang-thay-doi-cuoc-choi-so-huu-ky-nghi-nhu-the-nao-41636.html

In bài viết