Ra mắt trung tâm xúc tiến quảng bá hàng Việt Nam tại Osaka (Nhật Bản)

16:57 | 09/09/2025

Tại thành phố Osaka, Nhật Bản vừa ra mắt Trung tâm Xúc tiến Quảng bá Hàng Việt Nam tại Nhật Bản (Vietnam House).
Chương trình hoà nhạc thắt chặt tình hữu nghị Việt – Nhật
Ngày Quốc gia Việt Nam tại World Expo Osaka 2025, Nhật Bản

Lễ ra mắt có sự hiện diện của Phó Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Lê Thành Long, đại diện các Bộ, ngành Việt Nam, Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka cùng nhiều doanh nghiệp, đối tác Nhật Bản và cộng đồng người Việt tại khu vực Kansai.

Vietnam House là trung tâm xúc tiến thương mại đầu tiên của Việt Nam tại Nhật Bản, đóng vai trò là cầu nối quan trọng giúp doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận và thâm nhập sâu hơn vào thị trường Nhật – một thị trường tiềm năng nhưng yêu cầu cao về chất lượng và tiêu chuẩn. Tại đây, các sản phẩm Việt Nam sẽ được trưng bày, quảng bá và kết nối với hệ thống phân phối, đối tác và người tiêu dùng Nhật Bản.

Ra mắt trung tâm xúc tiến quảng bá hàng Việt Nam tại Osaka (Nhật Bản)
Các đại biểu tham dự Lễ ra mắt Trung tâm Xúc tiến Quảng bá Hàng Việt Nam tại Nhật Bản. (Ảnh: Vietnam House)

Phát biểu tại sự kiện, Phó Thủ tướng Lê Thành Long đánh giá cao sáng kiến thành lập Vietnam House và nhấn mạnh vai trò chiến lược của trung tâm trong việc thúc đẩy thương mại song phương.

Phó Thủ tướng cũng ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực và đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp người Việt tại Osaka trong việc kết nối, duy trì và phát triển hợp tác kinh tế giữa hai nước. Ông đề nghị các doanh nghiệp tiếp tục phát huy vai trò cầu nối hiệu quả, thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa thương mại, đầu tư và kinh doanh song phương.

Ra mắt trung tâm xúc tiến quảng bá hàng Việt Nam tại Osaka (Nhật Bản)
Các đại biểu thăm quan Trung tâm Xúc tiến Quảng bá Hàng Việt Nam tại Nhật Bản. (Ảnh: Vietnam House)

Đại diện Vietnam House, ông Nguyễn Tiến Hành chia sẻ: "Chúng tôi mong muốn Vietnam House sẽ trở thành mái nhà chung của hàng Việt Nam tại Nhật, nơi quy tụ các sản phẩm đạt chất lượng cao, thể hiện bản sắc văn hóa và tiềm năng xuất khẩu. Đồng thời, đây cũng là nơi gắn kết cộng đồng doanh nghiệp và kiều bào, tạo nên hệ sinh thái hỗ trợ hàng Việt phát triển bền vững tại Nhật Bản".

Vietnam House dự kiến sẽ thường xuyên tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối doanh nghiệp, hội chợ sản phẩm, giới thiệu văn hóa và ẩm thực Việt Nam đến người dân Nhật Bản. Đồng thời, trung tâm cũng sẽ phối hợp với các tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt tiếp cận các quy chuẩn kỹ thuật và nhu cầu thị trường địa phương.

Sự kiện ra mắt Vietnam House tại Osaka là bước đi thiết thực, góp phần hiện thực hóa chiến lược “Go Global” của hàng Việt, đưa sản phẩm Việt Nam vươn xa trên thị trường quốc tế. Đồng thời, đây cũng là minh chứng cho sự phát triển mạnh mẽ và thực chất trong quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam – Nhật Bản.

Thúc đẩy hợp tác giữa hai CLB bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Osaka (Nhật Bản) Thúc đẩy hợp tác giữa hai CLB bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Osaka (Nhật Bản)
Tăng cường hợp tác giữa các trường đại học để thúc đẩy giao lưu nhân dân giữa Hà Nội - Osaka (Nhật Bản) Tăng cường hợp tác giữa các trường đại học để thúc đẩy giao lưu nhân dân giữa Hà Nội - Osaka (Nhật Bản)

Khang Anh

Đường dẫn bài viết: https://thoidai.com.vn/ra-mat-trung-tam-xuc-tien-quang-ba-hang-viet-nam-tai-osaka-nhat-ban-216203.html

In bài viết