Tháng 8/2025: Du lịch Hà Nội lập kỷ lục ấn tượng, liên tục ra mắt sản phẩm mới

10:56 | 27/08/2025

Hà Nội ước tính đón hơn 3,18 triệu lượt khách trong tháng 8, tăng 27,5% so với cùng kỳ năm 2024. Thành công này đến từ nhiều hoạt động hấp dẫn, cùng với sự chủ động của ngành du lịch Thủ đô trong việc xây dựng, phát triển đa dạng sản phẩm mới.
Hà Nội ra mắt 80 sản phẩm du lịch mừng 80 năm Quốc khánh
Hà Nội ra mắt hai tuyến du lịch đường sắt

Du lịch Hà Nội bứt tốc, lập nhiều kỷ lục mới

Theo bà Đặng Hương Giang, Giám đốc sở Du lịch Hà Nội, trong tháng 8/2025 và 8 tháng đầu năm, ngành du lịch Thủ đô đã ghi nhận những con số ấn tượng. Thống kê ngày 26/8 của Sở Du lịch Hà Nội, tổng lượng khách đến Hà Nội trong tháng 8 ước đạt 3,18 triệu lượt. Con số này tăng 27,5% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, khách quốc tế đạt 709,22 nghìn lượt, tăng 42,6%. Khách nội địa đạt 2,47 triệu lượt, tăng 23,8%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 12,54 nghìn tỷ đồng, tăng 31,5% so với cùng kỳ năm 2024. Công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn đạt 59%.

Người dân đến Hà Nội để thưởng thức màn diễu binh, diễu hành lịch sử. (Ảnh: T.L)
Người dân đến Hà Nội chứng kiến các hoạt động tổng hợp luyện A80. (Ảnh: T.L)

Những kết quả khả quan này có được đúng dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, với nhiều sự kiện văn hóa, lịch sử và giải trí đặc sắc được tổ chức. Đặc biệt, màn diễu binh, diễu hành lịch sử hoành tráng đã trở thành một điểm nhấn thu hút hàng triệu người dân và du khách đổ về Thủ đô để chiêm ngưỡng và hòa mình vào không khí lễ hội.

Theo bà Đặng Hương Giang, lũy kế 8 tháng đầu năm 2025, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 21,58 triệu lượt. Con số này tăng 13,9% so với cùng kỳ năm 2024. Khách quốc tế đạt 4,96 triệu lượt, tăng 25,8%. Khách nội địa đạt 16,62 triệu lượt, tăng 10,7%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 85,835 nghìn tỷ đồng, tăng 17,1% so với cùng kỳ năm 2024.

Sở Du lịch Hà Nội cũng đã chủ động đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá với các nội dung trọng tâm như "80 trải nghiệm không thể bỏ lỡ trong mùa lễ hội lịch sử", "Du lịch bứt tốc cho cao điểm dịp Quốc khánh", "Hà Nội tăng tốc đón khách trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9" hay "Hà Nội rực rỡ sắc màu 80 năm - Tự hào Việt Nam". Các chiến dịch này đã góp phần lớn vào việc tạo nên sức hút mạnh mẽ cho du lịch Thủ đô trong giai đoạn này.

Hiện tại, Hà Nội sở hữu hệ thống cơ sở lưu trú đa dạng với 3.761 cơ sở và 71.256 phòng. Trong đó, có 85 khách sạn và khu căn hộ từ 1 đến 5 sao, với tổng số 11.965 phòng. Thành phố cũng có 58 cơ sở kinh doanh dịch vụ đạt chuẩn phục vụ khách du lịch, bao gồm 25 cơ sở ăn uống, 22 cơ sở mua sắm, 9 cơ sở vui chơi giải trí và 2 cơ sở chăm sóc sức khỏe.

Tính đến ngày 18/8, Hà Nội có 2.075 doanh nghiệp lữ hành quốc tế, 568 doanh nghiệp lữ hành nội địa, cùng 6.613 hướng dẫn viên du lịch quốc tế và 2.485 hướng dẫn viên nội địa, cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của hạ tầng và nguồn nhân lực ngành.

Đa dạng hóa sản phẩm, đẩy mạnh xúc tiến quảng bá

Để duy trì đà tăng trưởng, Sở Du lịch Hà Nội đã và đang triển khai nhiều kế hoạch trọng tâm trong tháng 9/2025. Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, Sở sẽ hoàn thiện Đề án đổi mới mô hình tổ chức, phương thức quản lý, bảo tồn, phát huy giá trị quần thể Hương Sơn (chùa Hương). Đồng thời, xây dựng và triển khai Kế hoạch tổ chức khai trương các sản phẩm du lịch mới với chủ đề “Du lịch Hà Nội - Tinh hoa hội tụ 2025”.

Những con đường rực rỡ cờ hoa Hà Nội (Ảnh: T.L)
Những con đường của Hà Nội rực rỡ cờ hoa, chào đón lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9. (Ảnh: T.L)

Các hoạt động xúc tiến quảng bá cũng được đẩy mạnh. Trong tháng 9, Hà Nội sẽ tổ chức Lễ hội Đồ uống Hà Nội năm 2025. Thành phố cũng sẽ tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế ITE tại TP. Hồ Chí Minh. Ngoài ra, các đoàn công tác sẽ tham gia Hội chợ ITB India (Ấn Độ) và IFTM Topresa (Pháp). Đây là cơ hội để quảng bá du lịch Việt Nam ra thị trường quốc tế.

Trong nước, Sở Du lịch sẽ tổ chức hoạt động tham gia Lễ hội Ẩm thực giao lưu bốn phương tại Huế và Lễ hội Thành Tuyên tại Tuyên Quang. Đặc biệt, Hà Nội sẽ triển khai tổ chức Festival Thu Hà Nội 2025 và Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2025. Những sự kiện này nhằm tạo điểm nhấn, thu hút du khách trong mùa thu.

Bên cạnh đó, việc xây dựng sản phẩm du lịch mới cũng được chú trọng. Sở Du lịch sẽ phối hợp với UBND các phường, xã và các đơn vị liên quan để phát triển sản phẩm du lịch nông nghiệp, nông thôn. Các sản phẩm du lịch đêm, du lịch cộng đồng gắn với trải nghiệm văn hóa truyền thống cũng được triển khai. Điểm đến Bảo tàng Bia Hà Nội cũng là một trong những sản phẩm mới được giới thiệu.

Công tác chuyển đổi số cũng được đẩy mạnh. Theoi đó, Sở Du lịch Hà Nội đã tham mưu ban hành các văn bản triển khai đề án “Ứng dụng công nghệ của công nghiệp 4.0 để phát triển du lịch thông minh, thúc đẩy du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn”. Điều này nhằm nâng cao trải nghiệm của du khách, tăng cường hiệu quả quản lý ngành du lịch.

Giữ đà tăng trưởng, du lịch Hà Nội đẩy mạnh xúc tiến, làm mới sản phẩm Giữ đà tăng trưởng, du lịch Hà Nội đẩy mạnh xúc tiến, làm mới sản phẩm
[Infographic] 7 tháng năm 2025: Hà Nội đón 18,36 triệu lượt khách du lịch [Infographic] 7 tháng năm 2025: Hà Nội đón 18,36 triệu lượt khách du lịch

Phan Minh

Đường dẫn bài viết: https://thoidai.com.vn/thang-82025-du-lich-ha-noi-lap-ky-luc-an-tuong-lien-tuc-ra-mat-san-pham-moi-215848.html

In bài viết