Hà Nội đặt mục tiêu đón 7,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế trong năm 2025

10:29 | 08/05/2025

Ngày 7/5, UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 124/KH-UBND về kích cầu du lịch năm 2025, đặt mục tiêu đón 31 triệu lượt du khách, trong đó có 7,5 triệu lượt khách quốc tế. Tổng thu từ du lịch dự kiến đạt khoảng 130.000 tỷ đồng, đóng góp từ 8% trở lên vào GRDP của Thủ đô.
Diễu hành “Đoàn quân bất tử” tại Hà Nội: Tri ân, kết nối, tiếp bước lịch sử
Lâm Đồng tổ chức “Ngày Văn hóa tại Hà Nội 2025” - Kết nối tiềm năng, thúc đẩy hợp tác

Để thực hiện mục tiêu này, Sở Du lịch Hà Nội sẽ đẩy mạnh việc xây dựng các chương trình du lịch nội địa mới, triển khai chương trình “Người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ tại khách sạn 4 - 5 sao”, cùng với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.” Ngoài ra, Hà Nội cũng sẽ tổ chức các tour ưu đãi kết nối các điểm du lịch nội đô, phối hợp với doanh nghiệp lữ hành và vận tải để thực hiện các chương trình khuyến mãi, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch.

Thành phố cũng lên kế hoạch tổ chức loạt sự kiện văn hóa - du lịch lớn, bao gồm Lễ hội Quà tặng du lịch, Lễ hội Áo dài du lịch, Lễ hội Du lịch và Festival Thu. Hà Nội sẽ tăng cường hợp tác với các thủ đô và địa phương trọng điểm trong nước, tổ chức các diễn đàn thu hút khách quốc tế, cũng như phát triển sản phẩm du lịch liên vùng.

Đoàn khách Ấn Độ chụp ảnh với khách Việt Nam tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám. (Ảnh: T.L)
Khách du lịch Ấn Độ chụp ảnh với khách Việt Nam tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám. (Ảnh: T.L)

Trong công tác xúc tiến, quảng bá, ngành du lịch Thủ đô sẽ tham gia các chương trình tại các tỉnh thành trong nước, hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia 2025 tại Huế, đồng thời tổ chức hoạt động tôn vinh du lịch làng nghề. Đối với thị trường quốc tế, Hà Nội sẽ quảng bá hình ảnh tại Pháp, Italy, Thụy Sỹ; tham dự các hội chợ du lịch lớn như ITB ASIA 2025 (Singapore), IMEX Frankfurt (Đức), Tourism Expo Japan (Nhật Bản), FTM Top Resa (Pháp); phối hợp các hãng hàng không đón các đoàn FAMTRIP, PRESSTRIP quốc tế.

Đồng thời, Sở Du lịch tăng cường đẩy mạnh tuyên truyền qua báo chí, các nền tảng số như Facebook, YouTube, TikTok; quảng bá trên các chuyến bay của Vietnam Airlines; xuất bản ấn phẩm, clip, tổ chức cuộc thi “Ảnh đẹp Du lịch Hà Nội” nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Du lịch Việt Nam.

Đặc biệt, Hà Nội chú trọng chuyển đổi số trong du lịch, ứng dụng công nghệ thông tin vào cải cách hành chính, số hóa điểm đến, phát triển hệ thống thuyết minh thông minh, địa chỉ số, tích hợp dữ liệu quản lý và ứng dụng AI trong quảng bá. Thành phố cũng sẽ lắp đặt quầy thông tin tại phố cổ Hoàn Kiếm và điểm du lịch trọng điểm, bảo đảm môi trường du lịch an toàn, văn minh, thân thiện.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, năm 2024, tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội đạt 27,86 triệu lượt khách (tăng 12,7% so với năm 2023), trong đó gồm 6,35 triệu lượt khách quốc tế (tăng 34,4% so với năm 2023). Tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 110,52 nghìn tỷ đồng, tăng 18,3% so với năm 2023.
Diễu hành “Đoàn quân bất tử” tại Hà Nội: Tri ân, kết nối, tiếp bước lịch sử Diễu hành “Đoàn quân bất tử” tại Hà Nội: Tri ân, kết nối, tiếp bước lịch sử
Lâm Đồng tổ chức “Ngày Văn hóa tại Hà Nội 2025” - Kết nối tiềm năng, thúc đẩy hợp tác Lâm Đồng tổ chức “Ngày Văn hóa tại Hà Nội 2025” - Kết nối tiềm năng, thúc đẩy hợp tác

Phan Minh

Đường dẫn bài viết: https://thoidai.com.vn/ha-noi-dat-muc-tieu-don-75-trieu-luot-khach-du-lich-quoc-te-trong-nam-2025-213314.html

In bài viết