12:24 | 25/04/2025
Gần 30 năm bền bỉ theo đuổi sứ mệnh phát triển các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, sản xuất âm nhạc, giải trí và truyền thông tại Việt Nam, đồng thời lan tỏa những giá trị văn hóa, lịch sử, nghệ thuật của Việt Nam ra với thế giới, IB Group Vietnam luôn đặt nền tảng phát triển trên bốn giá trị cốt lõi: Tâm - Tư Duy - Trí Tuệ - Sáng Tạo. Từ những ngày đầu thành lập, doanh nghiệp không chỉ tiên phong trong lĩnh vực tư vấn truyền thông thương hiệu, marketing, sản xuất âm nhạc, tổ chức sự kiện, đặc biệt là cầu nối quan trọng, đưa những tinh hoa nghệ thuật và thể thao quốc tế đến với công chúng Việt Nam và giới thiệu giá trị văn hóa, nghệ thuật Việt ra thế giới.
Điểm khác biệt làm nên vị thế của IB Group nằm ở chiến lược đầu tư bài bản, quy chuẩn hóa quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế, hợp tác cùng những tổ chức hàng đầu thế giới như Hiệp hội Thu âm Hoa Kỳ (RIAA), Universal Music, Fox World, UNESCO... nhằm đảm bảo những sản phẩm dịch vụ không chỉ đạt chuẩn quốc tế.
![]() |
Ông Tony Nguyen - Giám đốc Quan hệ quốc tế IB Group Việt Nam nhận giải Top 10 Thương hiệu mạnh Châu Á 2025 (Strong Asia Brand 2025). |
Là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên trong lĩnh vực phát triển văn hóa nghệ thuật, sản xuất âm nhạc, giải trí và truyền thông góp mặt trong hạng mục "Top 10 thương hiệu mạnh châu Á 2025 – Strong Asia Brand 2025", IB Group Vietnam minh chứng nền tảng vững mạnh để cùng Việt Nam bước vào kỷ nguyên phát triển ngành công nghiệp văn hóa, vươn mình hội nhập và chạm đến nhịp đập của văn hóa toàn cầu. Hành trình ấy được hun đúc bởi một sứ mệnh lớn lao: kết nối đỉnh cao âm nhạc thế giới với Việt Nam, đồng thời đưa những giá trị đặc sắc của văn hóa, lịch sử và con người Việt Nam tỏa sáng trên bản đồ nghệ thuật quốc tế. Đây là dấu ấn khẳng định cho những nỗ lực cống hiến và khát vọng vươn tầm của IB Group.
![]() |
Tứ tấu Bond tại Đảo Mắt Rồng – Vịnh Hạ Long. Trích hình ảnh từ MV "Victory - Bond in Vietnam" nằm trong dự án âm nhạc vì cộng đồng "Good Morning Vietnam" do IB Group thực hiện. |
Trên hành trình phát triển, IB Group đã ghi dấu ấn với nhiều giải thưởng danh giá, được Đảng và Nhà nước ghi nhận. Năm 2024, dự án MV quảng bá văn hóa Việt Nam "Going Home - Kenny G in Vietnam", do IB Group đầu tư và thực hiện, đã xuất sắc giành những giải thưởng cao quý: Giải thưởng Bùi Xuân Phái – Vì tình yêu Hà Nội; Giải Nhất - Giải thưởng Toàn quốc về Thông tin Đối ngoại. Bên cạnh đó, IB Group còn vinh dự góp mặt trong Top 20 doanh nghiệp tiêu biểu đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam năm 2024 cùng nhiều giải thưởng khác.
![]() |
Huyền thoại Saxophone Kenny G tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (trích hình ảnh từ MV "Going Home - Kenny G in Vietnam" nằm trong dự án âm nhạc vì cộng đồng “Good Morning Vietnam”). |
Trong bối cảnh toàn cầu hóa, ngành công nghiệp văn hóa và giải trí không chỉ đóng vai trò thúc đẩy sự sáng tạo mà còn góp phần nâng tầm vị thế quốc gia. Là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực tư vấn truyền thông thương hiệu, marketing, sản xuất âm nhạc, giải trí, IB Group Vietnam đã và đang tạo dựng dấu ấn vững chắc trên thị trường trong nước và quốc tế, với chiến lược phát triển bền vững và tầm nhìn dài hạn.
Chia sẻ về quan điểm trong lĩnh vực này, ông Nguyễn Thùy Dương – Chủ tịch IB Group Việt Nam cho biết: “Khi làm về văn hóa, nghệ thuật, âm nhạc,… tôi xác định đó là sản phẩm, tức có sự đầu tư về tài chính, sáng tạo, tổ chức sản xuất,… Chỉ khi những sản phẩm văn hóa tìm được chỗ đứng và khán giả, chúng mới thực sự tạo ra giá trị. Bất kỳ quốc gia nào, khi phát triển cũng cần phát triển văn hóa, tạo ra những sản phẩm có giá trị. Một tòa nhà xây mới có thể cũ. Tuy nhiên khi ghé thăm một doanh nghiệp, quốc gia hay thành phố, người ta thấy nơi đó có chiều dài lịch sử, chiều sâu văn hóa, đấy là sự khẳng định vững tin vào phát triển bền vững”.
![]() |
Ông Nguyễn Thùy Dương - Chủ tịch IB Group Việt Nam cho rằng "Đầu tư văn hóa là phát triển bền vững". |
Bước vào kỷ nguyên mới, đồng hành cùng sự phát triển của ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam, IB Group Việt Nam tiếp tục thực hiện vai trò tiên phong trong ngành công nghiệp văn hóa, đầu tư bài bản đào tạo nhân lực, xây dựng quy trình quản trị chuyên nghiệp và phát triển các sản phẩm dịch vụ đạt chuẩn quốc tế.
Không ngừng đổi mới và sáng tạo, IB Group đồng hành cùng các doanh nghiệp trong việc xây dựng chiến dịch marketing, truyền thông thương hiệu, góp phần lan tỏa giá trị và mở rộng thị trường thông qua những sản phẩm, dịch vụ sáng tạo đặc trưng của ngành công nghiệp văn hóa. Trên hành trình đưa những tinh hoa văn hóa nghệ thuật, âm nhạc, giải trí đỉnh cao thế giới đến với khán giả Việt, đồng thời quảng bá vẻ đẹp văn hóa, lịch sử Việt Nam ra toàn cầu, IB Group còn chú trọng mở rộng hiện diện quốc tế bằng các dự án hợp tác quy mô lớn.
Việc được vinh danh trong Top 10 Thương hiệu mạnh Châu Á 2025 là minh chứng rõ nét cho sứ mệnh và khát vọng bền bỉ: đưa Việt Nam trở thành điểm đến của những tinh hoa nghệ thuật thế giới – và từ đó, lan tỏa giá trị văn hóa, nghệ thuật. lịch sử Việt vươn tầm toàn cầu.
![]() Việt Nam đang có bước ngoặt quan trọng khi đất nước chuyển từ tăng trưởng nhanh chóng sang phát triển bền vững và toàn diện. Giải Thưởng Doanh nghiệp Xuất Sắc & Phát triển Bền Vững Châu Á (ACES) mở đề cử đợt 2, theo đó mời các doanh nghiệp Việt Nam tham gia để cho thấy tài năng lãnh đạo gắn với mục tiêu, sự kiên trì bền bỉ và các tác động tích cực. |
![]() Việt Nam có lợi thế về khí hậu nhiệt đới, tài nguyên phong phú, lao động trẻ và hệ sinh thái nông nghiệp đa dạng. Doanh nghiệp Việt Nam cần tận dụng thế mạnh trên để kết nối chuỗi cung ứng, đầu tư sản xuất, chế biến - xuất khẩu nông sản và thực phẩm với tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc), đặc biệt là thành phố Quảng Nguyên. |
PV