Long An tăng cường quảng bá tiềm năng, thế mạnh du lịch

09:03 | 22/09/2022

Với chủ đề "Long An - Khát vọng sông Vàm", Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022 đã thu hút hàng trăm ngàn lượt khách tham quan, trải nghiệm. Qua đó, góp phần bảo tồn và phát huy văn hóa truyền thống dân tộc, phát triển du lịch bền vững.
Cao Bằng: 6.000 du khách đến với Tuần lễ Văn hóa - Chợ tình Phong lưu Cao Bằng: 6.000 du khách đến với Tuần lễ Văn hóa - Chợ tình Phong lưu
Trong 4 ngày diễn ra Tuần lễ Văn hóa - Chợ tình Phong lưu đã có khoảng 6.000 du khách đã đến Bảo Lạc (Cao Bằng).
Khai mạc Tuần văn hóa Việt Nam năm 2022 tại Hungary Khai mạc Tuần văn hóa Việt Nam năm 2022 tại Hungary
Ngày 10/9, Đại sứ Việt Nam tại Hungary Nguyễn Thị Bích Thảo đã cùng Quận trưởng Quận 3, thủ đô Budapest Kiss László khai mạc Tuần văn hóa Việt Nam năm 2022 tổ chức tại Quận 3.

Tối ngày 21/9, Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022 đã chính thức bế mạc sau 5 ngày tổ chức sôi nổi, đa dạng các hoạt động mang đậm bản sắc văn hóa Nam Bộ.

Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022: Đậm bản sắc văn hóa Nam Bộ
Chương trình nghệ thuật Bế mạc Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022 có chủ đề "Long An - về miền sông nước hữu tình" được dàn dựng công phu (Ảnh: Báo Long An online).

Phát biểu tại lễ bế mạc , Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An Phạm Tấn Hòa cho biết, đây là lần đầu tiên tỉnh Long An tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch. Thông qua các hoạt động sẽ góp phần tăng cường quảng bá tiềm năng, thế mạnh du lịch của tỉnh; đồng thời bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc, phát triển du lịch bền vững; kích cầu du lịch đến với Long An sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, đưa hoạt động du lịch phục hồi trở lại.

Với 13 chương trình thú vị, ý nghĩa, mang đậm bản sắc văn hóa Nam Bộ, Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022 đã thu hút hàng trăm ngàn lượt khách đến tham quan, trải nghiệm, vui chơi, giải trí. Đáng chú ý, 200 gian hàng tại Lễ hội ẩm thực - Làng nghề truyền thống, Hội chợ triển lãm OCOP giới thiệu các món ngon, đặc sắc và sản phẩm truyền thống địa phương, thu hút trên 10.000 lượt khách tham quan mỗi ngày.

Ngoài ra, cuộc thi “Hoa khôi sông Vàm” đã tuyển chọn được gương mặt tiêu biểu đại diện cho sắc đẹp, trí tuệ, bản lĩnh của người con gái Long An nói riêng và con gái Nam bộ nói chung. Và Hoa khôi sông Vàm năm 2022 được chọn làm Đại sứ thương hiệu của tỉnh, góp phần giới thiệu, quảng bá văn hóa, du lịch, hình ảnh của vùng đất và con người Long An trong thời gian tới.

Giải chạy Marathon về Đồng Tháp Mười thu hút trên 2.000 vận động viên chuyên nghiệp, bán chuyên nghiệp; Các chuyến "famtrip" và tour tham quan đường sông tại các địa điểm du lịch tạo điều kiện để các công ty du lịch, lữ hành, cơ sở đào tạo du lịch… trải nghiệm, học tập kinh nghiệm, tạo kết nối lâu dài trong phát triển văn hóa gắn với du lịch, hình thành các tour, tuyến điểm liên tỉnh và liên vùng...

Tại buổi bế mạc, UBND tỉnh Long An đã tặng bằng khen cho 34 tập thể có thành tích tiêu biểu trong tham gia tài trợ và đồng hành cùng Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022.

Khai mạc Khai mạc "Tuần Văn hóa - Du lịch mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc"
Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022 cùng chuỗi hoạt động phong phú Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022 cùng chuỗi hoạt động phong phú

Hạnh Trần (t/h)

Đường dẫn bài viết: https://thoidai.com.vn/long-an-tang-cuong-quang-ba-tiem-nang-the-manh-du-lich-175779.html

In bài viết