NTT DATA và SAP công bố Sản phẩm được kết nối để theo dõi các lô hàng và tạo thuận lợi cho thủ tục bảo hiểm

09:00 | 12/07/2022

Tại hội nghị SAP® Sapphire® ở Tokyo diễn ra vào ngày 12/7, NTT DATA và SAP Châu Á – Thái Bình Dương vừa công bố một giải pháp đồng đổi mới (co-innovation) để cải thiện quản lý chuỗi cung ứng bảo hiểm. Giải pháp, Sản phẩm được kết nối (Connected Product) là một sản phẩm đóng gói được đồng phát triển bởi NTT DATA – doanh nghiệp hàng đầu thế giới về dịch vụ công nghệ thông tin và kinh doanh kỹ thuật số và SAP SE...

TOKYO, NHẬT BẢN và SINGAPORE – Ngày 12 tháng 7 năm 2022 – Tại hội nghị SAP® Sapphire® ở Tokyo diễn ra vào ngày 12/7, NTT DATA và SAP Châu Á – Thái Bình Dương vừa công bố một giải pháp đồng đổi mới (co-innovation) để cải thiện quản lý chuỗi cung ứng bảo hiểm. Giải pháp, Sản phẩm được kết nối (Connected Product) là một sản phẩm đóng gói được đồng phát triển bởi NTT DATA – doanh nghiệp hàng đầu thế giới về dịch vụ công nghệ thông tin và kinh doanh kỹ thuật số và SAP SE, thúc đẩy liên minh chiến lược được hình thành vào năm 2020 giữa NTT (công ty mẹ của NTT DATA) và SAP SE.

Các chuỗi giá trị toàn cầu ngày càng trở nên phức tạp do rủi ro địa chính trị gia tăng, tăng trưởng thương mại và sự biến động của nguồn nguyên liệu sẵn có. Tổn thất do điều kiện vận chuyển kém đã trở thành một vấn đề có trị giá hàng tỷ dollar do quá khó khăn trong việc xác định nguyên nhân thiệt hại hoặc khi sự cố xảy ra. Những thách thức này mang đến cơ hội lớn để “đại tu”, làm mới toàn bộ chuỗi giá trị bằng một giải pháp có thể cung cấp thông tin thời gian thực về hoạt động vận tải – từ những thay đổi về nhiệt độ và độ ẩm cho đến việc hàng hóa có bị nghiêng… – cho tất cả các bên liên quan, mang lại cho mọi người khả năng nhanh chóng thích ứng với các sự cố tiềm ẩn và phục hồi nhanh chóng từ chúng.

Giải pháp Sản phẩm được kết nối đáp ứng nhu cầu này bằng cách giám sát vị trí và điều kiện môi trường của hàng hóa trong quá trình vận chuyển. Giải pháp đặc biệt hữu ích để theo dõi hàng hóa dễ vỡ, chẳng hạn như tấm pin mặt trời; chất lỏng dạng khối, như rượu vang và dầu ô liu; và các lô hàng dây chuyền lạnh nhạy cảm, chẳng hạn như pho mát, dược phẩm và thậm chí cả vaccine.

Việc theo dõi này có khả năng hiển thị tốt hơn trên toàn bộ chuỗi cung ứng và sự linh hoạt để kích hoạt các thủ tục phòng vệ ngay lập tức, trong trường hợp có hư hỏng hoặc chậm trễ. Điều này làm giảm sự tranh cãi, khiếu nại khi mua bảo hiểm và xử lý các yêu cầu bồi thường cho các lô hàng, đồng thời đảm bảo hàng hóa được giao kịp thời. Nó cũng làm giảm chất thải và thúc đẩy tính bền vững.

Sản phẩm được kết nối tập hợp sức mạnh của Mạng kinh doanh SAP® cho Logistics [1] và tùy chọn theo dõi và theo dõi toàn cầu, được mở rộng với tài sản quản lý chính sách bảo hiểm thông minh NTT DATA [2], để thay đổi đáng kể cách mọi người vận chuyển hàng hóa và quản lý rủi ro liên quan. Giải pháp cũng bao gồm các thành phần được xây dựng bằng Nền tảng Công nghệ kinh doanh SAP®[3].

Bằng cách cho phép giám sát từ đầu đến cuối, theo thời gian thực về các điều kiện vận chuyển, giải pháp có thể giám sát tất cả các biến số có thể ảnh hưởng đến lô hàng, đồng thời tự động kích hoạt và thực hiện các chính sách bảo hiểm, nếu hàng hóa không được vận chuyển trong một số điều kiện được xác định trước. Việc sử dụng Mạng kinh doanh SAP cho Logistics giúp nâng cao trách nhiệm giải trình cho từng bên liên quan và giúp quản lý bảo hiểm vận tải dễ dàng hơn.

Ngoài ra, bằng cách số hóa lô hàng và tài liệu bảo hiểm, giải pháp đơn giản hóa quy trình theo dõi và bảo hiểm trên toàn bộ chuỗi cung ứng, giảm lãng phí và chi phí, đồng thời mang lại lợi ích cho toàn bộ hệ sinh thái – từ công ty bảo hiểm đến người bán lại bảo hiểm cho các công ty logistics.

Ông Paul Marriott, Chủ tịch của SAP Châu Á – Thái Bình Dương và Nhật Bản cho biết: “Sự gián đoạn chuỗi cung ứng trên toàn cầu đã khiến các chuỗi giá trị ngày nay trở nên phức tạp và đa dạng hơn bao giờ hết và sự phức tạp này đang có xu hướng tăng lên. Những gì chúng tôi công bố ngày hôm nay cải thiện khả năng hiển thị chuỗi cung ứng cho các công ty logistics và công ty bảo hiểm ở đây trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và Nhật Bản, đồng thời mang lại tầm nhìn chung của NTT và SAP về việc giúp các công ty trên toàn cầu đạt được khả năng phục hồi và nhanh nhẹn hơn để đảm bảo họ được chuẩn bị cho những gián đoạn có thể xảy ra trong tương lai”.

Ông Hirofumi Suzuki, Chủ tịch kiêm Giám đốc đại diện của SAP Nhật Bản phát biểu: “Tại hội nghị SAP Sapphire ở Tokyo, việc hiện đại hóa quản lý chuỗi cung ứng là một trong những chủ đề chính mà chúng ta sẽ thảo luận. Tôi rất vui khi thấy những đổi mới mà SAP đang thúc đẩy cùng với NTT trong khu vực này và chúng tôi có thể cung cấp thêm những gì để giúp khách hàng của mình ”.

Ông Norbert Rotter, Phó chủ tịch cao cấp của NTT DATA Corporation và Giám đốc điều hành (CEO) của Bộ phận Các giải pháp kinh doanh, NTT DATA nhận định: “Ngày nay, hơn bao giờ hết, logistics toàn cầu cần phải linh hoạt và thích ứng. Chỉ lập kế hoạch dài hạn thôi thì không còn đủ nữa, nên các tổ chức phải có khả năng phản ứng nhanh chóng, đặc biệt là trong những thời điểm không chắc chắn. Điều quan trọng để kích hoạt loại hình nhanh nhạy này là phải có dữ liệu phù hợp trong thời gian thực”.

Hiện tại, Nhóm Sản phẩm được kết nối của NTT DATA và SAP ở Nhật Bản, Đức và Tây Ban Nha đang hợp tác thí điểm với Nhóm logistics Tây Ban Nha và một công ty bảo hiểm của Đức sử dụng Sản phẩm được kết nối để theo dõi tình trạng của hàng trăm container do 20 chủ hàng di chuyển giữa Châu Âu và Châu Á. Dữ liệu được thu thập bởi các cảm biến Internet vạn vật (IoT) giúp đảm bảo rằng, các điều kiện quan trọng đối với hàng hóa – như nhiệt độ, độ sáng hoặc yêu cầu chống sốc – được quản lý trong suốt hành trình. Thông tin đó mang đến cho khách hàng cơ hội phản ứng nhanh với các sự cố. Dự án thử nghiệm sẽ tiếp tục được tiến hành đến tháng 9 năm nay, sau đó NTT DATA có kế hoạch đưa hệ thống vào hoạt động kinh doanh, mở rộng giải pháp cho nhiều công ty bảo hiểm và logistics quốc tế hơn nữa.

Để biết thêm thông tin về Sản phẩm được kết nối, hãy xem video có sự tham gia của ông Christian Klein, CEO và Thành viên Ban điều hành của SAP SE và ông Jun Sawada, CEO của NTT (tại thời điểm quay phim).


[1] Mạng kinh doanh SAP cho Logistics – tùy chọn theo dõi và giám sát trên phạm vi toàn cầu, cho phép hiểu rõ thời gian thực về sự sẵn có của nguyên liệu và sản phẩm để giảm rủi ro chuỗi cung ứng và tối ưu hóa chi phí. Nó giúp các công ty giám sát các quy trình kinh doanh quan trọng bằng cách so sánh các mốc quan trọng được lập kế hoạch với các mốc thực tế. https://www.sap.com/products/logistics-business-network.htm

[2] Tài sản quản lý chính sách bảo hiểm thông minh của NTT DATA hỗ trợ các công ty bảo hiểm đưa ra các quyết định liên quan đến việc thanh toán các yêu cầu bảo hiểm và tính toán các yêu cầu bảo hiểm.

[3] Nền tảng Công nghệ kinh doanh SAP (SAP BTP) tập hợp dữ liệu và phân tích, trí tuệ nhân tạo (AI), phát triển ứng dụng, tự động hóa và tích hợp trong một môi trường thống nhất để cho phép các đổi mới tích hợp nguyên bản với các ứng dụng SAP. https://www.sap.com/products/business-technology-platform.html

Hashtag: #NTTDATA#SAP

Thông tin về NTT DATA

Là một đơn vị thành viên của NTT Group, NTT DATA là một công ty sáng tạo toàn cầu cung cấp các dịch vụ kinh doanh và công nghệ thông tin có trụ sở chính tại Tokyo (Nhật Bản). Công ty hỗ trợ khách hàng trong quá trình chuyển đổi của họ thông qua tư vấn, giải pháp công nghiệp, dịch vụ quy trình thương mại, hiện đại hóa kỹ thuật số và công nghệ thông tin và các dịch vụ được quản lý. NTT DATA cho phép họ và toàn xã hội tự tin tiến tới tương lai kỹ thuật số. Công ty chứng minh cam kết của mình đối với sự thành công lâu dài của khách hàng, kết hợp phạm vi toàn cầu với dịch vụ địa phương để làm việc với họ tại hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Để tìm hiểu thêm, hãy truy cập nttdata.com.

Thông tin về SAP

Chiến lược của SAP là giúp mọi doanh nghiệp hoạt động như một doanh nghiệp thông minh và bền vững. Là công ty dẫn đầu thị trường về phần mềm ứng dụng doanh nghiệp, SAP giúp các công ty thuộc mọi quy mô và trong mọi ngành, lĩnh vực hoạt động tốt nhất: Khách hàng của SAP tạo ra 87% tổng thương mại toàn cầu. Công nghệ học máy, Internet vạn vật (IoT) và công nghệ phân tích tiên tiến của SAP giúp biến doanh nghiệp của khách hàng thành doanh nghiệp thông minh. SAP giúp cung cấp cho mọi người và tổ chức cái nhìn sâu sắc về kinh doanh và thúc đẩy sự hợp tác giúp họ luôn dẫn đầu đối thủ cạnh tranh.

SAP đơn giản hóa công nghệ cho các công ty để họ có thể sử dụng phần mềm của SAP theo cách họ muốn – mà không bị gián đoạn. Bộ ứng dụng và dịch vụ từ đầu đến cuối của SAP cho phép khách hàng doanh nghiệp và công chúng trên 25 ngành, lĩnh vực trên toàn cầu hoạt động có lãi, thích ứng liên tục và tạo ra sự khác biệt. Với mạng lưới toàn cầu gồm khách hàng, đối tác, nhân viên và các nhà lãnh đạo tư tưởng, SAP giúp thế giới vận hành tốt hơn và cải thiện cuộc sống của mọi người. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập https://www.sap.com.

PV

Đường dẫn bài viết: https://thoidai.com.vn/ntt-data-va-sap-cong-bo-san-pham-duoc-ket-noi-de-theo-doi-cac-lo-hang-va-tao-thuan-loi-cho-thu-tuc-bao-hiem-172043.html

In bài viết