DHL dự báo: Giai đoạn 2020-2025, thị trường vận tải hàng hóa đường bộ ASEAN sẽ có tốc độ tăng trưởng 8%/năm

12:00 | 18/08/2021

DHL Global Forwarding, công ty thành viên của Deutsche Post DHL Group chuyên về vận chuyển hàng hóa quốc tế dự báo, trong giai đoạn 2020-2025, thị trường vận tải hàng hóa đường bộ xuyên biên giới ở khu vực Đông Nam Á (ASEAN) ​​sẽ chứng kiến tốc độ tăng trưởng hàng năm kép (CAGR) trên 8%.

SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 18 tháng 8 năm 2021 – DHL Global Forwarding, công ty thành viên của Deutsche Post DHL Group chuyên về vận chuyển hàng hóa quốc tế dự báo, trong giai đoạn 2020-2025, thị trường vận tải hàng hóa đường bộ xuyên biên giới ở khu vực Đông Nam Á (ASEAN) ​​sẽ chứng kiến tốc độ tăng trưởng hàng năm kép (CAGR) trên 8%. Ở khu vực ASEAN, lĩnh vực thương mại điện tử dự kiến ​​sẽ tăng 5,5% trong năm 2021. Dự báo, tăng trưởng cũng được thúc đẩy bởi sự tăng trưởng mới ở nhiều nền kinh tế hàng đầu Đông Nam Á, khi sản xuất dần được phục hồi và các công ty cũng thực hiện việc khu vực hóa và đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ.

Những dự báo và xu hướng này đã được nêu trong sách trắng có tiêu đề “Southeast Asia Freight: The Road to Growth” (tạm dịch: “Vận tải hàng hóa Đông Nam Á: Con đường tăng trưởng”) vừa được phát hành vào ngày 18/8/2021.

Ông Kelvin Leung, Giám đốc điều hành (CEO) của DHL Global Forwarding châu Á – Thái Bình Dương cho biết: “Với việc nới lỏng các hạn chế thương mại và thực hiện các sáng kiến ​​quy định mới trong khu vực như Hệ thống Quá cảnh Hải quan ASEAN và Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực, hợp tác thương mại sẽ tiếp tục được tăng cường và thúc đẩy thương mại bên trong khu vực châu Á. Điều này báo hiệu điều tốt đẹp cho các nước ASEAN, khi chuẩn bị phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch COVID-19″.

Một trong những phát triển quan trọng nhất là Hệ thống Quá cảnh Hải quan ASEAN (ASEAN Customs Transit System– ACTS) được giới thiệu vào năm 2020, cho phép các nhà khai thác vận chuyển hàng hóa liên tục qua nhiều biên giới giữa các nước ASEAN, với một bảo đảm duy nhất bao gồm các khoản thuế và thuế cho toàn bộ hành trình.

Vận tải hàng hóa đường bộ: một giải pháp logistics bền vững và hấp dẫn đang trên đà phát triển

Với việc các nền kinh tế Đông Á dự kiến ​​sẽ thúc đẩy tăng trưởng thương mại vào năm 2021, thị trường vận tải hàng hóa đường bộ ASEAN ​​sẽ chứng kiến tốc độ tăng trưởng hàng năm kép (CAGR) trên 8% trong giai đoạn 2020-2025. Sự gia tăng chi tiêu của người tiêu dùng trong thương mại điện tử và thương mại điện tử theo hình thức doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) được dự đoán sẽ tăng 70% vào năm 2027 cũng đang thúc đẩy nhu cầu về các giải pháp logistics trọn gói.

Ông Thomas Tieber, CEO của DHL Global Forwarding Đông Nam Á nhận xét: “Vận chuyển hàng hóa đường bộ hiện đang đóng một vai trò quan trọng hơn trong các giải pháp đường dài quốc tế trên khắp châu Á, vì nó cung cấp một lựa chọn hiệu quả về chi phí và bền vững. Như chúng ta đã thấy trong năm ngoái với giá cước hàng không và đường biển biến động trong bối cảnh đại dịch COVID-19 bùng phát, các giải pháp đường bộ hoặc đa phương thức đã mang lại giá cả ổn định hơn, công suất và tiếp cận biên giới dễ dàng hơn ở Đông Nam Á”.

Vận tải hàng hóa đường bộ rẻ hơn đáng kể và tạo ra ít khí thải hơn so với vận tải hàng không, đồng thời công tác đảm bảo an ninh tốt hơn và thời gian vận chuyển nhanh hơn so với vận tải hàng hóa bằng đường biển. Các giải pháp đường bộ cũng rất linh hoạt với các xe tải có thể quản lý việc giao hàng tận nơi ở địa phương, xuyên biên giới, đường dài và đường ngắn.

Ngày càng có nhiều khách hàng lựa chọn vận chuyển các lô hàng đường ngắn và đường dài của họ trong một phần hoặc toàn bộ hành trình do lượng khí thải carbon mà vận tải hàng hóa đường bộ tạo ra giảm so với vận tải hàng không. Một chuyến hàng kết hợp đường hàng không – đường bộ từ Jakarta đến Bangkok qua Singapore, đã cắt giảm một nửa lượng khí thải carbon, ngoài việc tiết kiệm chi phí 35% so với vận chuyển bằng đường hành không trực tiếp (Jakarta – Bangkok), trong khi vận chuyển bằng đường bộ từ Singapore đến Trung Quốc có thể giảm lượng khí thải carbon xuống 83% so với vận chuyển bằng đường hàng không.

Ông Thomas Tieber cho biết thêm: “Logistics đường bộ đang nhìn thấy một tương lai xanh hơn, được hỗ trợ bởi công nghệ để trở nên hiệu quả và an toàn hơn, đồng thời bền vững hơn xét về mặt phát thải carbon. Cùng với nhau, những yếu tố này đang chuyển đổi ngành vận tải hàng hóa đường bộ và tạo ra các giải pháp logistics bền vững và hấp dẫn hơn bao giờ hết”.

Thông tin về DHL

DHL là thương hiệu lớn toàn cầu trong lĩnh vực logistics. DHL có danh mục dịch vụ khổng lồ từ chuyển phát nhanh bưu phẩm, bưu kiện trong nước và quốc tế; chuyển giao hàng theo kênh thương mại điện tử, vận chuyển hàng nhanh bằng đường bộ, đường biển, đường hàng không cho đến việc quản lý chuỗi cung ứng công nghiệp. Không chỉ có vậy, với việc cung cấp các giải pháp chuyên sâu, chuyên ngành cho các thị trường phát triển, các ngành công nghiệp, bao gồm công nghệ, y tế, sinh học, năng lượng, ô tô và bán lẻ cộng với truyền thống là doanh nghiệp đi đầu trong việc thực thi trách nhiệm đóng góp cho cộng đồng và có mặt tại rất nhiều thị trường đang phát triển, DHL được đánh giá là doanh nghiệp logistics dành cho cả thế giới. Với khoảng 400.000 nhân viên đang làm việc tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, DHL kết nối mọi người dân và doanh nghiệp một cách rất an toàn và đáng tin cậy.

DHL là một đơn vị thành viên của Deutsche Post DHL Group (với doanh thu năm 2020 đạt hơn 66 tỷ euro). Deutsche Post DHL Group đặt mục tiêu đạt được việc phát thải khí carbon từ các hoạt động logistics ra không khí sẽ bằng 0 vào năm 2050.

#DHL

Media OutReach

Đường dẫn bài viết: https://thoidai.com.vn/dhl-du-bao-giai-doan-2020-2025-thi-truong-van-tai-hang-hoa-duong-bo-asean-se-co-toc-do-tang-truong-8nam-148121.html

In bài viết