NTUC LHUB: Tiếp thị kỹ thuật số là kỹ năng kỹ thuật số hàng đầu ở Singapore trong thời kỳ hậu COVID-19

11:49 | 08/04/2021

Khi người tiêu dùng thay đổi hành vi bán lẻ của họ do đại dịch COVID-19 gây ra, các doanh nghiệp ngày càng chuyển sang tiếp thị kỹ thuật số như một phương tiện để tiếp cận khách hàng của họ.

SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 7 tháng 4 năm 2021 – Khi người tiêu dùng thay đổi hành vi bán lẻ của họ do đại dịch COVID-19 gây ra, các doanh nghiệp ngày càng chuyển sang tiếp thị kỹ thuật số như một phương tiện để tiếp cận khách hàng của họ. Do đó, các kỹ năng Tiếp thị kỹ thuật số đã trở nên rất quan trọng, được coi lầ năng lực hàng đầu cần thiết cho khả năng kinh doanh. Đây là kết quả bình chọn của một nửa số đơn vị sử dụng lao động ở Singapore (50% vào năm 2021 so với 44% vào năm 2020).

Ngoài ra, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp nhận ra sự cần thiết phải phân tích dữ liệu để nắm bắt cơ hội thông qua việc ra quyết định có hiểu biết và quản lý dự án chuyển đổi kinh doanh. Do đó, kỹ năng Phân tích dữ liệu (36%) và Quản lý dự án (35%) vẫn là kỹ năng kỹ thuật số được yêu cầu hàng đầu trong năm 2021, củng cố vị trí là các năng lực luôn được các đơn vị sử dụng lao động yêu cầu trong tương lai công việc.

Đây là một số phát hiện chính trong 2021 Employer Skills Survey report (tạm dịch: Báo cáo khảo sát về các kỹ năng của đơn vị sử dụng lao động năm 2021) của NTUC LearningHub (NTUC LHUB) được công bố gần đây. Cuộc khảo sát, được thực hiện trong tháng 2 năm 2021 với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp trên khắp Singapore, nhằm phát hiện ra các bộ kỹ năng được yêu cầu nhất ở thời điểm một năm sau khi đại dịch COVID-19 bùng phát. Các phát hiện bao gồm các kỹ năng hàng đầu theo nhóm ngành: Môi trường xây dựng, Dịch vụ thiết yếu trong nước, Phong cách sống, Sản xuất và Dịch vụ chuyên nghiệp, Thương mại và Kết nối.

Trong bối cảnh doanh nghiệp bắt buộc phải chuyển đổi kỹ thuật số, nhiều kỹ năng kỹ thuật số đã trở nên quan trọngm bao gồm Hỗ trợ công nghệ thông tin cơ bản (33% vào năm 2020 so với 34% vào năm 2021), An ninh mạng (25% vào năm 2020 so với 27% vào năm 2021), Quản trị, Quản lý rủi ro và Bảo vệ dữ liệu cá nhân (22% vào năm 2020 so với 24% vào năm 2021) , Học máy, trí tuệ nhân tạo – AI (20% vào năm 2020 lên 22% vào năm 2021) và Tự động hóa quy trình bằng robot (17% vào năm 2020 lên 20% vào năm 2021).

Bình luận về những kết quả, phát hiện của Báo cáo khảo sát này, ông Anthony Chew, Giám đốc Bộ phận Sản phẩm công nghệ thông tin – Truyền thông của NTUC LHUB, cho biết: “Trong khi Tiếp thị kỹ thuật số, Phân tích dữ liệu và Quản lý dự án vẫn là những kỹ năng được các nhà tuyển dụng yêu cầu hàng đầu, thì tầm quan trọng của Hỗ trợ công nghệ thông tin cơ bản và An ninh mạng cũng đã phát triển đối với các doanh nghiệp trong bối cảnh chuyển đổi kỹ thuật số. Điều này báo hiệu sự phụ thuộc ngày càng nhiều vào các chiến lược kỹ thuật số của các công ty để duy trì và phát triển doanh nghiệp của họ trong một thế giới hậu đại dịch COVID-19. Do đó, đội ngũ nhân viên phải chuẩn bị cho hiện tại và tương lai của công việc, bằng cách xây dựng các kỹ năng và tư duy kỹ thuật số để thích ứng sang nền kinh tế kỹ thuật số mới”.

Để tải xuống Báo cáo khảo sát về các kỹ năng của đơn vị sử dụng lao động năm 2021, hãy truy cập https://www.ntuclearninghub.com/employer-skills-report-2021/

Thông tin về NTUC LearningHub

NTUC LearningHub được thành lập vào năm 2004, với tầm nhìn chuyển đổi khả năng làm việc suốt đời của những người đang làm việc. NTUC LearningHub làm việc với cả khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân để cung cấp các giải pháp học tập trong các lĩnh vực, như Công nghệ thông tin và Truyền thông, Chăm sóc sức khỏe, Kinh doanh xuất sắc, An toàn tại nơi làm việc & sức khỏe, An ninh, Nguồn nhân lực và Đào tạo lao động nhập cư (lao động nước ngoài làm việc tại Singapore).

Tính đến nay, NTUC LearningHub đã giúp hơn 25.000 tổ chức và đạt được hơn 2,5 triệu vị trí đào tạo trên hơn 500 khóa học, với hơn 460 giảng viên được chứng nhận. Với tư cách là nhà cung cấp Giải pháp học tập toàn diện cho các tổ chức, NTUC LearningHubcũng tạo dựng quan hệ đối tác và cung cấp nhiều giải pháp đào tạo từ đầu cuối đến đầu cuối và làm việc không ngừng để cải thiện chất lượng đào tạo và việc cung cấp. Trong năm 2020, NTUC LearningHub đã tăng tốc bước vào hình thức học trực tuyến, với Lớp học trực tuyến ảo của NTUC LearningHub và thông qua hợp tác với các đối tác tốt nhất, như IBM, DuPont Sustainable Solutions (Giải pháp bền vững của DuPont), GO1 và các khóa học trực tuyến không đồng bộ.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.ntuclearninghub.com

Media OutReach

Đường dẫn bài viết: https://thoidai.com.vn/ntuc-lhub-tiep-thi-ky-thuat-so-la-ky-nang-ky-thuat-so-hang-dau-o-singapore-trong-thoi-ky-hau-covid-19-135665.html

In bài viết