Mercedes-Benz giữ vững ngôi vị số 2 trong TOP 15 thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới

07:35 | 24/10/2020

BXH thương hiệu ôtô giá trị nhất năm 2020 của Interbrand cho biết sức mạnh kinh tế của các thương hiệu xe trên thế giới. BXH dựa trên đánh giá toàn diện về hoạt động tài chính, bán hàng và thương hiệu, các hoạt động này cũng được sử dụng để tính toán hay dự báo mức doanh thu trong tương lai của các hãng.
Công nghệ nhận diện khuôn mặt của VinAI nằm trong Top 6 thế giới Công nghệ nhận diện khuôn mặt của VinAI nằm trong Top 6 thế giới
Nhận định giá vàng ngày mai 23/10/2020: Vàng trong nước tiếp tục đi ngang? Nhận định giá vàng ngày mai 23/10/2020: Vàng trong nước tiếp tục đi ngang?

Trong 15 thương hiệu ôtô lọt vào TOP 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới, Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô đắt giá nhất, tiếp đến là Mercedes-Benz với tổng giá trị sát nút ngôi đầu bảng.

Mercedes-Benz giữ vững ngôi vị số 2 trong TOP 15 thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới
TOP 15 thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới năm 2020.

Giá trị thương hiệu Toyota được Interbrand ước tính đạt khoảng 51,595 tỉ USD, thấp hơn 8% so với năm ngoái, nhưng vẫn đủ để thương hiệu ôtô Nhật Bản đảm bảo vị trí dẫn đầu, đồng thời lọt vào TOP 7 thương hiệu giá trị nhất thế giới (xếp sau Coca Cola, Samsung, Google, Microsoft, Amazon và Apple).

Trong khi đó, với giá trị được ước tính khoảng 49,268 tỉ USD, giảm chỉ 3% so với năm ngoái, Mercedes-Benz tiếp tục giữ vững vị trí thứ hai trong số các thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới năm 2020.

Mercedes-Benz giữ vững ngôi vị số 2 trong TOP 15 thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới
Mercedes-Benz tiếp tục giữ vững 'ngôi nhì' trong TOP 15 thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới năm 2020.

BMW xếp thứ 3 (thứ 11 trong TOP 100) với giá trị thương hiệu đạt 39,756 tỷ USD.

Sự cách biệt giữa hai thương hiệu xe đến từ nước Đức có thể coi là một cách biệt lớn, trong khi cách biệt giữa TOP 1 của Toyota và Mercedes-Benz chỉ ở mức hơn 2 tỷ USD.

Vị trí thứ 4 thuộc về Honda với 21,7 tỷ USD và đáng chú ý khi Hyundai nằm ở vị trí thứ 5 với giá trị thương hiệu được chốt ở 14,3 tỷ USD. Hyundai được đánh giá mức tăng trưởng 1% trong khi hầu hết các thương hiệu đều có dấu hiệu giảm trong năm nay.

Các vị trí còn lại lần lượt thuộc về Tesla, Ford, Audi, Volkswagen, Porsche, Nissan, Ferrari, Kia, Land Rover, Mini.

Các thương hiệu ôtô được đưa vào danh sách xếp hạng của Interbrand phải đáp ứng một số tiêu chí như có sự hiện diện đáng kể ở châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ cũng như ở các thị trường mới nổi. Ngoài ra, ít nhất 30% doanh thu phải đến từ bên ngoài thị trường nội địa và phải có đủ dữ liệu công khai về tài chính của thương hiệu.

Công nghệ nhận diện khuôn mặt của VinAI nằm trong Top 6 thế giới Công nghệ nhận diện khuôn mặt của VinAI nằm trong Top 6 thế giới

Theo đánh giá của Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ Mỹ - NIST, giải pháp nhận diện khuôn mặt của Viện Nghiên cứu Trí tuệ ...

Nhận định giá vàng ngày mai 23/10/2020: Vàng trong nước tiếp tục đi ngang? Nhận định giá vàng ngày mai 23/10/2020: Vàng trong nước tiếp tục đi ngang?

Giá vàng SJC kết thúc phiên giao dịch chiều nay không biến động so với đầu phiên sáng .Giá vàng thế giới trong ngày ...

Truyền thông Australia tiếp tục ca ngợi Việt Nam kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 Truyền thông Australia tiếp tục ca ngợi Việt Nam kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19

Hãng tin ABC của Australia vừa Việt Nam đã trải qua hơn hai tuần không có thêm ca nhiễm virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng, lần ...

Thanh Thư

Đường dẫn bài viết: https://thoidai.com.vn/mercedes-benz-giu-vung-ngoi-vi-so-2-trong-top-15-thuong-hieu-o-to-gia-tri-nhat-the-gioi-121709.html

In bài viết