Hải Phòng đề xuất xây cầu Bến Rừng gần 2.300 tỷ đồng kết nối với Quảng Ninh

10:42 | 06/10/2020

UBND TP Hải Phòng vừa có văn bản đề xuất Bộ Kế hoạch và Đầu tư xem xét, báo cáo Thủ tướng hỗ trợ vốn ngân sách Trung ương để thực hiện dự án đầu tư xây dựng cầu Bến Rừng và đường dẫn 2 đầu cầu nối huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) với TX Quảng Yên (Quảng Ninh).
Hải Phòng phong tỏa một tầng của khách sạn có người nghi nhiễm COVID-19 từng lưu trú Hải Phòng phong tỏa một tầng của khách sạn có người nghi nhiễm COVID-19 từng lưu trú
13 năm xây dựng vun đắp tình hữu nghị, hợp tác giữa Hải Phòng và TP Brest (Pháp) 13 năm xây dựng vun đắp tình hữu nghị, hợp tác giữa Hải Phòng và TP Brest (Pháp)

Theo đề xuất, dự án có quy mô xây mới cầu Bến Rừng kết cấu vĩnh cửu với chiều dài khoảng 1.855,8m; bề rộng cầu chính và cầu dẫn khoảng 21,5m. Xây dựng đường 2 đầu cầu với quy mô đường cấp III đồng bằng (phía Hải Phòng khoảng 1,37km, phía Quảng Ninh khoảng 1,58km), rộng 21,5m; lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng, biển báo hiệu đường thủy, đường bộ theo quy chuẩn hiện hành.

Hải Phòng đề xuất xây cầu Bến Rừng gần 2.300 tỷ đồng kết nối với Quảng Ninh
Hải Phòng đề xuất xây cầu gần 2.300 tỷ nối Hải Phòng - Quảng Ninh.

Tổng diện tích sử dụng đất khoảng 14,59ha (Hải Phòng 5,17ha; Quảng Ninh 9,42ha). Tổng mức đầu tư của dự án hơn 2.280 tỷ đồng.

Cũng theo phía UBND TP Hải Phòng đề xuất, Trung ương hỗ trợ ngân sách phần kinh phí xây dựng cầu. Còn đối với phần xây dựng đường dẫn, chi phí GPMB và các chi phí khác, Hải Phòng cam kết sẽ bố trí ngân sách thành phố để thực hiện.

TP Hải Phòng đang nghiên cứu đầu tư các công trình giao thông đồng bộ kết nối nhằm đẩy mạnh liên kết vùng trong tam giác phát triển Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, cùng các địa phương ven biển Bắc Bộ. Trong đó có cầu Bến Rừng thay thế Phà Rừng hiện tại, kết nối với tỉnh Quảng Ninh.

Phà Rừng kết nối trục đường tỉnh 359 huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng với TX Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh qua sông Bạch Đằng. Đây là tuyến phà lớn nhất miền Bắc với khoảng cách 2 bến khoảng 1,2km. Phà Rừng hiện tại đã được đầu tư khai thác lâu năm, hạ tầng xuống cấp, chất lượng vận tải rất thấp, lạc hậu, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông cao.

Việc đầu tư xây dựng cầu Bến Rừng để thay thế Phà Rừng đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, nhu cầu giao thông vận tải hàng hóa của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, còn kết nối giữa các Khu kinh tế, Khu công nghiệp ven biển tại 2 địa phương này.

Hải Phòng phong tỏa một tầng của khách sạn có người nghi nhiễm COVID-19 từng lưu trú Hải Phòng phong tỏa một tầng của khách sạn có người nghi nhiễm COVID-19 từng lưu trú

Lực lượng chức năng Hải Phòng tiến hành phong tỏa tầng 5 của khách sạn Roygent Parks vì có người nghi mắc COVID-19 từng lưu ...

13 năm xây dựng vun đắp tình hữu nghị, hợp tác giữa Hải Phòng và TP Brest (Pháp) 13 năm xây dựng vun đắp tình hữu nghị, hợp tác giữa Hải Phòng và TP Brest (Pháp)

Trải qua 13 năm kết nghĩa, mối quan hệ giữa hai thành phố Hải Phòng và TP Brest (Pháp) này càng sâu đậm, bền chặt.

Clip: Bất chấp nguy hiểm, 2 ô tô nối nhau đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng Clip: Bất chấp nguy hiểm, 2 ô tô nối nhau đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Hệ thống quản lý giao thông ghi nhận trường hợp 2 ô tô đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Sau ...

Thanh Thư

Đường dẫn bài viết: https://thoidai.com.vn/hai-phong-de-xuat-xay-cau-ben-rung-gan-2300-ty-dong-ket-noi-voi-quang-ninh-120302.html

In bài viết