Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
18:15 | 16/07/2020 GMT+7

Khởi tố vụ án liên quan đến thư ký, lái xe của Chủ tịch Hà Nội

aa
Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Khởi tố vụ án liên quan đến thư ký, lái xe của Chủ tịch Hà Nội; Khởi tố kẻ đánh dã man học sinh lớp 1 để giải quyết mâu thuẫn cho con… là những tin pháp luật nóng nhất hôm nay (16/7).
Tin tức pháp luật sáng 15/7: Người đàn bà đâm chết tình cũ, nữ quái 9X tạt axit cướp tài sản Tin tức pháp luật sáng 15/7: Người đàn bà đâm chết tình cũ, nữ quái 9X tạt axit cướp tài sản
Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày 14/7: Hot girl 18 tuổi cầm đầu đường dây sex tour trăm triệu đồng Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày 14/7: Hot girl 18 tuổi cầm đầu đường dây sex tour trăm triệu đồng

Khởi tố vụ án liên quan đến thư ký, lái xe của Chủ tịch Hà Nội

2432 img20200714134741 01 15947153274721752473139 17511728
Trụ sở UBND TP Hà Nội. Ảnh: VTC News

Ngày 16/7, Thiếu tưởng Tô Ân Xô - Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án "chiếm đoạt tài liệu bí mật Nhà nước" liên quan đến thành viên tổ thư ký, tài xế của chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung. Về việc có khởi tố bị can đối với 3 người liên quan hay không, Thiếu tướng Tô Ân Xô cho biết hiện vụ án đang trong quá trình điều tra, làm rõ, cơ quan điều tra vẫn đang thực hiện các bước tiếp theo.

Ba ngày trước, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an cho biết khám xét khẩn cấp chỗ ở, nơi làm việc của ba nghi phạm về hành vi "chiếm đoạt tài liệu bí mật Nhà nước" theo Điều 337 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Những người này gồm: Nguyễn Anh Ngọc (sinh năm 1974, trú tại phường Bồ Đề, quận Long Biên, TP Hà Nội); Nguyễn Hoàng Trung (sinh năm 1983, trú tại phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội); Phạm Quang Dũng (sinh năm 1983, trú tại xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội).

Khởi tố kẻ đánh dã man học sinh lớp 1 để giải quyết mâu thuẫn cho con

2451 hoc sinh 11584843
Bé trai lớp 1 bị bố của bạn hành hung dã man. Ảnh: VTC News

Ngày 16/7, thông tin với PV VTC News, Công an TP Hòa Bình (tỉnh Hòa Bình) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Duy Đức (42 tuổi, ở phường Hữu Nghị, TP Hoà Bình) về tội Cố ý gây thương tích.

Trước đó, khoảng 13h50 ngày 10/7, cháu N.G.K. (7 tuổi, học sinh lớp 1 trường Tiểu học Hữu Nghị) đang ở trường thì bị Đức đưa ra ngoài hành hung khiến cháu K. chảy nhiều máu, bị thương ở vùng mặt và tay.

Tại cơ quan điều tra, Đức thừa nhận hành vị đánh đập cháu K.. Nguyên nhân do trong lúc chơi đùa, cháu K. và con trai Đức xảy ra mâu thuẫn. Dù sự việc đã được nhà trường giải quyết nhưng Đức vẫn chưa hết bức xúc. Khi đưa con đi học, thấy cháu K. ở cổng trường, người đàn ông này đưa cháu về khu vực gần nhà rồi đánh đập.

Nhiều người dân chứng kiến Đức ra tay thô bạo với cháu bé đã lao vào can ngăn, lau vết thương và đưa cháu K. quay lại trường. Hiện cháu K. đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Liên quan đến vụ việc, chiều 15/7, bà Ninh Thị Hồng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam cho biết, cơ quan này đã tiếp nhận đơn của gia đình cháu N.G.K.

“Qua nắm bắt sự việc, tôi phê phán cách hành xử của ông Phạm Duy Đức. Chúng ta muốn dạy con trẻ tốt thì hãy làm điều tốt hoặc chí ít cũng đừng làm việc xấu, bạo lực trước mặt con. Tôi cũng quan tâm đến trách nhiệm của nhà trường, của bảo vệ trong trường hợp này”, bà Hồng nói.

Bà Ninh Thị Hồng cho rằng, sự việc này cũng là tiếng chuông cảnh tỉnh để giáo viên chủ nhiệm phải sát sao hơn với mâu thuẫn của học sinh trong lớp và phụ huynh phải lý trí hơn, tỉnh táo hơn khi đối diện với các xung đột của con trẻ.

“Một vết thương thể xác thì sau thời gian có thể lành nhưng vết thương tinh thần thì tổn hại và ảnh hưởng rất lâu. Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam sẽ sớm có văn bản chính thức về sự việc”, bà Hồng nhấn mạnh.

Giả là thợ sửa ống nước, thực hiện trót lọt 22 vụ trộm

2511 trym
Đối tượng Trần Văn Đăng tại Cơ quan Công an. Ảnh: TTXVN

Ngày 16/7, Công an quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết đã bắt giữ Trần Văn Đăng (sinh năm 1975, ngụ quận Tân Bình) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Đăng đã thực hiện 22 vụ trộm cắp tài sản tại khắp địa bàn thành phố như Thủ Đức, quận 6, Bình Tân và huyện Hóc Môn, với tổng giá trị tài sản lên tới hơn 4,2 tỷ đồng.

Theo Cơ quan điều tra, thủ đoạn Đăng sử dụng là giả nhân viên sửa điện, đường ống nước, tìm đến những nhà cao tầng, diện tích khang trang và có người già, trẻ em, người giúp việc ở nhà.

Sau đó, Đăng nói rằng được chủ nhà yêu cầu đến sửa điện, nước, rồi lợi dụng sơ hở, lẻn vào các phòng ngủ trộm tài sản, tiền bạc và nhanh chóng tẩu thoát.

Điển hình như ngày 15/4, Đăng điều khiển xe máy che biển số cầm theo một túi đựng 5 trái bơ đến một ngôi nhà trên đường số 9, phường Linh Chiểu.

Gặp người giúp việc mở cửa, Đăng nói lý do chủ nhà gọi đến sửa đường ống nước và đưa bơ cho người này, nói chủ nhà nhờ mang qua.

Khi người giúp việc mang bơ vào bếp thì Đăng lên lầu 1 và lẻn vào phòng ngủ lấy 150 triệu đồng, 14.000 USD, nhiều ngoại tệ, vòng vàng, nữ trang… với tổng giá trị hơn 700 triệu đồng.

Tương tự, ngày 20/6/2019, Đăng đến một căn nhà trên đường Hoàng Diệu 2, phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức, gặp hai cháu bé và nói ba mẹ gọi đến sửa ống nước.

Khi được mở cửa, Đăng vào nhà, lấy đi 7 đồng hồ đeo tay các loại, 1 nhẫn vàng, 1 điện thoại và 37 triệu đồng.

Ngày 15/9/2019, cũng với thủ đoạn giả nhân viên sửa ống nước, Đăng đã lấy trộm gần 300 triệu đồng tại một căn nhà ở đường 7, phường Tam Phú.

Sau khi thực hiện các vụ trộm, Đăng di chuyển sang các địa bàn khác tiếp tục trộm cắp để tránh bị Công an theo dõi.

Ngày 10/7, Công an quận Thủ Đức đã bắt giữ Đăng tại một khu du lịch ở thành phố Vũng Tàu khi Đăng đang đi du lịch.

Từ năm 2018 đến thời điểm bị bắt, Đăng đã thực hiện trót lọt 22 vụ, với tổng giá trị tài sản trộm cắp được là hơn 4,2 tỷ đồng.

Công an quận Thủ Đức đã bàn giao đối tượng cho Công an Thành phố Hồ Chí Minh điều tra xử lý theo thẩm quyền.

Phá đường dây ma túy có nhiều đối tượng vị thành niên

2532 ma tuy
Hai đối tượng Nguyễn Văn Lộc và Phan Công Dũng. Ảnh: Hà Nội Mới

Ngày 16-7, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết vừa bóc gỡ đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy từ nước ngoài về Việt Nam tiêu thụ, thu 35.000 viên ma túy tổng hợp, trọng lượng hơn 9,2kg. Đáng chú ý, đường dây này sử dụng nhiều trẻ vị thành niên vào việc vận chuyển ma túy.

Vụ việc được phát hiện ngày 22-6, tại ngõ 24 phố Kim Đồng (phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai), khi các trinh sát Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Công an quận Hoàng Mai bắt quả tang 2 đối tượng Nguyễn Văn Lộc (sinh năm 2003) và Phan Công Dũng (sinh năm 2005, cùng trú tại huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) đang vận chuyển trái phép 2.000 viên ma túy.

Khám xét nơi ở của các đối tượng, công an thu giữ được 35.000 viên ma túy tổng hợp, loại MDMA. Mở rộng đấu tranh, lực lượng của Công an quận Hoàng Mai đã phối hợp với cơ quan hải quan thu giữ thêm hơn 7kg ma túy của đường dây này, tại địa bàn tại các tỉnh Thái Nguyên, Nghệ An, Thanh Hóa, Bình Dương...

Bước đầu, cơ quan điều tra làm rõ, thủ đoạn hoạt động của đường dây này là giấu ma túy trong các lô thuốc tân dược để chuyển từ nước ngoài về Việt Nam. Các đối tượng điều hành đường dây này thông qua một công ty chuyển phát nhanh có đại lý tại Đức để vận chuyển ma túy.

Tại Việt Nam, đối tượng cầm đầu được xác định là Nguyễn Duy Sáng (sinh năm 2003, cũng trú tại huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An). Sáng điều hành các "chân rết" là trẻ vị thành niên vận chuyển ma túy đến các điểm tiêu thụ.

Công an đang tiếp tục truy bắt Nguyễn Duy Sáng và các đối tượng liên quan.

Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Phá đường dây mại dâm tiền triệu ở TP.HCM Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Phá đường dây mại dâm tiền triệu ở TP.HCM
Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày 14/7: Hot girl 18 tuổi cầm đầu đường dây sex tour trăm triệu đồng Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày 14/7: Hot girl 18 tuổi cầm đầu đường dây sex tour trăm triệu đồng

Tú Anh (TH)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Châm lửa đốt xe ngay khi bị lực lượng chức năng dừng xe để kiểm tra giấy tờ

Châm lửa đốt xe ngay khi bị lực lượng chức năng dừng xe để kiểm tra giấy tờ

Khi bị lực lượng chức năng dừng xe để kiểm tra giấy tờ, người đàn ông cự cãi rồi châm lửa đốt xe. Đối tượng sau đó bị lực lượng chức năng khống chế đưa về trụ sở công an.
Tin tức pháp luật chiều 18/1: Cựu Giám đốc Sở Ngoại vụ làm giả giấy tờ cho người đi Mỹ

Tin tức pháp luật chiều 18/1: Cựu Giám đốc Sở Ngoại vụ làm giả giấy tờ cho người đi Mỹ

Tin tức pháp luật chiều 18/1: Cựu Giám đốc Sở Ngoại vụ làm giả giấy tờ cho người đi Mỹ; Sát hại người tình, cướp tài sản sau khi 'quan hệ' tại rẫy cà phê; Bắt quả tang vụ sang chiết gas trái phép ở Hải Phòng… là những tin pháp luật nổi bật hôm nay.
Tin tức pháp luật sáng 18/1: Bắt khẩn cấp tên cướp chuyên dùng dao uy hiếp phụ nữ trên QL1

Tin tức pháp luật sáng 18/1: Bắt khẩn cấp tên cướp chuyên dùng dao uy hiếp phụ nữ trên QL1

Tin tức pháp luật sáng 18/1: Bắt khẩn cấp tên cướp chuyên dùng dao uy hiếp phụ nữ trên QL1; Con trai đâm bố mẹ tử vong, em trai nguy kịch; Bị bắt vì làm bạn gái nhí có bầu… là những tin pháp luật nổi bật hôm nay.

Các tin bài khác

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 29/4/2024: Xử Nữ tìm thấy cơ hội đầu tư

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 29/4/2024: Xử Nữ tìm thấy cơ hội đầu tư

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 29/4/2024 Xử Nữ sẽ có thể tìm thấy một vài cơ hội đầu tư khá phù hợp. Nếu muốn làm ăn lớn, bạn thử rủ một vài người bạn đáng tin cậy xung quanh mình cùng góp vốn.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 28/4/2024: Cự Giải mức độ nhạy cảm lên cao

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 28/4/2024: Cự Giải mức độ nhạy cảm lên cao

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 28/4/2024 mức độ nhạy cảm của Cự Giải tăng cao, có một số điều bạn biết rõ dù ai đó không nói ra. Tuy nhiên, việc gì giữ bí mật được thì nên giữ
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 27/4/2024: Bọ cạp tài lộc dồi dào

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 27/4/2024: Bọ cạp tài lộc dồi dào

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 27/4/2024 đường tài lộc của Bọ Cạp vô cùng dồi dào, bạn có thể chi tiêu một cách thoải mái, rủng rỉnh mà không phải lo lắng gì quá nhiều.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 26/4/2024 Kim Ngưu đón nhận vận may bất ngờ

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 26/4/2024 Kim Ngưu đón nhận vận may bất ngờ

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 26/4/2024 Kim Ngưu đón nhận nhiều tin vui, vận may bất ngờ. Bạn có thể nhận được món quà hay lời mời tụ tập ăn uống nào đó.

Đọc nhiều

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Ngày 16/4, trường Hữu Nghị 80 đã tổ chức chương trình ngoại khóa tham quan và trải nghiệm tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam cho khối lưu học sinh, nhằm giúp các ...
Hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tham gia chuỗi cung ứng

Hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tham gia chuỗi cung ứng

Hiện nay tại Việt Nam, hơn 20% chủ sở hữu doanh nghiệp vừa và nhỏ là phụ nữ; 51% doanh nghiệp Việt Nam có phụ nữ trong cơ cấu chủ sở hữu, cao hơn so ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Xin chờ trong giây lát...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
Phiên bản di động