Trang chủ Kinh tế Bất động sản
11:03 | 09/12/2019 GMT+7

Novaland Expo 2019: Phát triển đô thị sinh thái thông minh là xu hướng tất yếu

aa
Tại hội thảo sáng 7/12, các chuyên gia nhận định đô thị xanh bền vững không phải là một sự lựa chọn mà là định hướng cần phải triển khai trong bối cảnh quỹ đất trung tâm thành phố cạn kiệt.
phat trien do thi sinh thai thong minh la xu huong tat yeu cua cac do thi Sốt đất tại Bình Thuận: Coi chừng bong bóng!

Hiện tượng người người, nhà nhà đi buôn đất với từng tốp, từng tốp cò đất đang tạo nên cơn sốt đất chưa từng có ...

phat trien do thi sinh thai thong minh la xu huong tat yeu cua cac do thi Điểm danh những “chủ nợ” của đại gia địa ốc Novaland

Tính đến hết quý III/2017, Novaland phải gánh trên lưng khoản nợ phải trả lên đến 35.416 tỷ đồng, tăng 33,7% so với đầu năm, ...

phat trien do thi sinh thai thong minh la xu huong tat yeu cua cac do thi Novaland: Lợi nhuận giảm mạnh, vẫn vung tiền thâu tóm 4 công ty địa ốc

Quý II/2017, Novaland (NVL) báo lãi 432,66 tỷ đồng, giảm 68,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Lũy kế 6 tháng, lợi nhuận sau thuế ...

Diễn ra trong khuôn khổ triển lãm Novaland Expo 2019 diễn ra từ ngày 4 đến ngày 8/12 tại TP HCM, hội thảo "Đô thị sinh thái thông minh - Giải pháp sống xanh bền vững" thu hút đông đảo khách hàng quan tâm tìm kiếm không gian sống xanh để ở hoặc đầu tư giữa lúc mật độ dân cư tại TP HCM tăng cao, nhất là tại vùng lõi trung tâm.

Tại hội thảo, các chuyên gia cho biết phát triển đô thị sinh thái thông minh là xu hướng đã phổ biến trên thế giới và các đô thị lớn như TP HCM cũng như toàn vùng kinh tế trọng điểm phía Nam cần nghiên cứu ứng dụng. Đây không phải là một sự lựa chọn mà là định hướng cần phải triển khai trong bối cảnh quỹ đất trung tâm thành phố cạn kiệt.

phat trien do thi sinh thai thong minh la xu huong tat yeu cua cac do thi
Chuyên gia đô thị học, kiến trúc sư chia sẻ về đô thị sinh thái thông minh – giải pháp sống xanh bền vững tại hội thảo.

Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Minh Hòa - Phó chủ tịch Hội Quy hoạch và Phát triển TP HCM cho biết, tương tự các thành phố lớn trên thế giới, TP HCM giới hạn về tài nguyên đất đai, nước, không khí, hạ tầng kỹ thuật và xã hội, trong khi dân cư tăng dần qua mỗi năm, gây thách thức lớn cho hạ tầng kỹ thuật và xã hội, buộc chính quyền thành phố tìm phương án cho bài toán quy hoạch toàn thành.

Trong bối cảnh đó, thành phố mở rộng hướng phát triển ra phía Tây Bắc quanh khu vực Củ Chi và Đông Bắc theo hướng của đô thị sáng tạo (quận 2, quận 9, Thủ Đức) và các địa phương lân cận như Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu.

"Đây là những địa phương phù hợp để phát triển mô hình đô thị sinh thái điều kiện tự nhiên sông nước hiện hữu, hạ tầng kỹ thuật đồng bộ và quan trọng là tranh thủ lợi thế liên kết vùng quanh TP HCM", ông Nguyễn Minh Hòa nói.

phat trien do thi sinh thai thong minh la xu huong tat yeu cua cac do thi
Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Minh Hòa - Phó chủ tịch Hội Quy hoạch và Phát triển TP HCM.

Chuyên gia đô thị cũng nhận định, các địa phương vùng ven thành phố như Biên Hòa, Nhơn Trạch, Long Thành (tỉnh Đồng Nai), Bình Dương... với quỹ đất sạch, rộng lớn có mối liên kết giao thông thuận lợi là một trong những yếu tố giúp thị trường bất động sản tại đây phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới. Điều này cũng sẽ tạo động lực tự nhiên góp phần giãn dân cho TP HCM.

Từ góc nhìn của kiến trúc sư có 30 năm kinh nghiệm làm việc trên thế giới, Tiến sĩ khoa học - Kiến trúc sư Ngô Viết Nam Sơn cũng khẳng định phát triển đô thị theo hướng bền vững và thông minh là con đường bắt buộc, không phải là một sự lựa chọn. Riêng tại TP HCM và toàn vùng kinh tế phía Nam, với mật độ dân số cao và những đặc tính riêng có, sẽ có cách thức tiếp cận khác biệt.

"Có những tiêu chí nền tảng để định nghĩa đô thị sinh thái, thông minh nhưng mỗi đô thị, dự án sẽ có cách tiếp cận khác nhau, không có lời giải chung, cũng như không có liều thuốc trị bá bệnh", ông Ngô Viết Nam Sơn khẳng định.

phat trien do thi sinh thai thong minh la xu huong tat yeu cua cac do thi
Tiến sĩ khoa học - Kiến trúc sư Ngô Viết Nam Sơn.

Theo đó, một đô thị bền vững cần đảm bảo tạo cơ hội an cư lạc nghiệp, sống xanh, tích cực và đảm bảo nhu cầu tiện ích từ vật chất đến tinh thần cho cư dân. Các tiêu chí về năng lượng sạch, không gian thông thoáng, thân thiện môi trường và tốt cho sức khỏe cộng đồng cũng cần tính toán kỹ. Cùng với đó, vai trò của cộng đồng cần được phát huy thông qua nỗ lực chung tay đảm bảo môi trường sống xanh, bền vững, tôn trọng thiên nhiên.

Kiến trúc sư nhận định, Novaland là một trong những nhà đầu tư đi đúng hướng với nhiều dự án xanh ấn tượng. Một trong số đó là đô thị sinh thái thông minh Aqua City quy mô hơn 600 ha tại phía Nam Biên Hòa, Đồng Nai. Dự án dành hơn 70% diện tích cho mảng xanh với nhiều tiện ích công cộng như trường học, bệnh viện, trung tâm mua sắm, công viên, du thuyền,... Dự án cũng nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, kết nối tốt với các trục giao thông thuận lợi.

Khu đất bao quanh bởi hệ thống sông Đồng Nai, sông Buông, sông Trong và các kênh rạch. Trong bán kính khoảng 5-7 km từ Aqua City có thể tiếp cận bệnh viện quốc tế Đại học Y dược Shing Mark, sân golf Long Thành, khu du lịch quốc tế Sơn Tiên... Dự án nằm trên mặt tiền Hương Lộ 2 được kết nối với cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, quãng đường di chuyển từ dự án về TP HCM rút ngắn chưa đến 20 phút đi xe.

Bên cạnh những tiện ích đẳng cấp, dự án này còn ứng dụng giải pháp công nghệ hiện đại vào vận hành như sử dụng năng lượng xanh, phân loại rác thải tại nguồn, camera nhận diện người lạ, giúp cư dân hiện đại tận hưởng cuộc sống.

phat trien do thi sinh thai thong minh la xu huong tat yeu cua cac do thi

Hàng nghìn lượt khách tham quan tìm hiểu về Khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City mỗi ngày tại Novaland Expo.

Nỗ lực phát triển đô thị sinh thái thông minh bền vững của các nhà đầu tư tiềm lực mạnh như Novaland được cho là phù hợp với định hướng phát triển của TP HCM và toàn vùng. Qua đó góp phần kiến tạo cuộc sống chất lượng cao, đóng góp cho phát triển kinh tế xã hội cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

HOÀNG SƠN
Nguồn:

Tin bài liên quan

Thành phố thông minh - Mảnh ghép hoàn hảo cho khu đô thị đáng sống phía đông TP. Hồ Chí Minh

Thành phố thông minh - Mảnh ghép hoàn hảo cho khu đô thị đáng sống phía đông TP. Hồ Chí Minh

Các báo cáo thị trường gần đây cho thấy, phát triển đô thị thông minh sẽ là xu hướng nổi bật, trong đó các yếu tố ứng dụng công nghệ, tiết kiệm năng lượng, môi trường sinh thái và cộng đồng văn minh và an toàn… là những tiêu chí được quan tâm.
Khám phá sự kiện “Bừng sáng NovaWorld Ho Tram”

Khám phá sự kiện “Bừng sáng NovaWorld Ho Tram”

Chuỗi hoạt động trải nghiệm ngày 21/11 là dịp hiếm có để những ai yêu thích du lịch nghỉ dưỡng biển có thể trực tiếp tham quan, trải nghiệm và cập nhật tiến độ thực tế từng phân kỳ của đại dự án NovaWorld Ho Tram. Sự kiện có sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng: Đoan Trang, Bằng Kiều, Hồng Nhung.
Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM tiếp nhận tài trợ từ tập đoàn Novaland

Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM tiếp nhận tài trợ từ tập đoàn Novaland

Tiếp nối chuỗi hoạt động hưởng ứng “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19”, 2 xe cấp cứu với trị giá 5 tỷ đồng từ kinh phí tài trợ của Tập đoàn Novaland đã được UBMTTQ Việt Nam TP.HCM và Sở Y tế TP.HCM trao tặng đến Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM.

Các tin bài khác

Nhiều dự án bất động sản ở quận Nam Từ Liêm được duyệt kế hoạch sử dụng đất

Nhiều dự án bất động sản ở quận Nam Từ Liêm được duyệt kế hoạch sử dụng đất

Theo phê duyệt, danh mục các công trình, dự án nằm trong kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của quận Nam Từ Liêm gồm 122 dự án với tổng diện tích là hơn 692 ha đất; trong đó có nhiều dự án bất động sản.
Điều gì khiến đảo Vũ Yên thành nơi tọa lạc độc nhất vô nhị của Thành phố đảo Hoàng gia?

Điều gì khiến đảo Vũ Yên thành nơi tọa lạc độc nhất vô nhị của Thành phố đảo Hoàng gia?

Sở hữu những lợi thế đắt giá “ngàn năm có một”, nơi sinh khí và tinh hoa hội tụ, đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang trở thành tâm điểm khi được lựa chọn để kiến tạo nên “đảo tỷ phú” mới của thế giới - Vinhomes Royal Island.
Đề xuất ưu tiên thí điểm nhận chuyển nhượng đất khác để xây nhà thương mại ở khu vực đô thị

Đề xuất ưu tiên thí điểm nhận chuyển nhượng đất khác để xây nhà thương mại ở khu vực đô thị

Bộ Tài nguyên và Môi trường đang xây dựng dự thảo Nghị quyết thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận về nhận quyền sử dụng đất hoặc đang có quyền sử dụng đất đối với đất khác.
Diễn biến mới tại dự án 10.000 tỷ đồng Xuân Trường đề xuất xây ở Hải Dương

Diễn biến mới tại dự án 10.000 tỷ đồng Xuân Trường đề xuất xây ở Hải Dương

Tại văn bản số 1706/VPCP, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có ý kiến đối với đề xuất của UBND tỉnh Hải Dương về việc đầu tư Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng hồ Thanh Long.

Đọc nhiều

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Mỗi năm, vào dịp cuối tháng hai, đầu tháng ba, Lễ hội Tiễn mùa đông (Maslenitsa) lại được tổ chức trên khắp mọi miền nước Nga Trong dịp này, người dân Nga rộn ràng tiễn ...
Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Tỷ giá USD/VND được các ngân hàng điều chỉnh tăng khá mạnh từ 20 đến 39 đồng.
Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Những nếp nhà cột kèo gỗ, bố cục ba gian hai chái cùng mái lợp ngói âm dương hai tầng, xung quanh là hàng rào bằng đá kiên cố... gây ấn tượng với du khách ...
Việt Nam - Ấn Độ tăng cường hợp tác trong lĩnh vực báo chí

Việt Nam - Ấn Độ tăng cường hợp tác trong lĩnh vực báo chí

Ngày 18-30/3, Viện Phát triển nguồn nhân lực Dr Marri Channa Reddy (bang Telangana, Ấn Độ) triển khai chương trình đào tạo dành riêng cho phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo ...
Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Ngày 18/3, tại tỉnh Tây Ninh, Trường Cao đẳng kỹ thuật (CĐKT) Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ Tây Ninh tổ chức thông tin tuyên truyền biển, đảo và thu hút nguồn nhân lực cho Quân chủng Hải quân tại 4 trường THPT trên địa bàn.
Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Ngày 18/3, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Vùng 5 Hải quân đã tổ chức khai mạc tập huấn 5 vũ điệu trong sinh hoạt tập thể cho bộ đội năm 2024.
Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Ngày 15/3, phát biểu tại Hội nghị gặp mặt báo chí đầu Xuân Giáp Thìn 2024, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 3 Hải quân cho biết “những kết quả trên các mặt công tác Vùng đạt được trong năm 2023 đều có sự đồng hành, hỗ trợ, ủng hộ quan trọng của cơ quan báo chí và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài quân đội”.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
lan toa tinh yeu am nhac dan toc viet nam nhat ban
Xin chờ trong giây lát...
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Giữ gìn văn hóa lễ chùa, xin lộc đầu năm của người Việt
Lưu học sinh Campuchia dọn nhà đón Tết Việt
Phiên bản di động