Trang chủ Hữu nghị Bốn phương kết bạn
07:01 | 12/05/2019 GMT+7

Đại lễ Vesak 2019: Cơ hội tăng cường tình hữu nghị, hợp tác

aa
Đại lễ Vesak 2019 là sự kiện đối ngoại có ý nghĩa quan trọng, chứng minh vai trò của Phật giáo trong vun đắp quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa các quốc gia.
Phật tử tham dự Đại lễ Vesak 2019 được phục vụ miễn phí xe điện, cơm chay và nước uống Chiêm ngưỡng 7 đài hoa sen hồng trên dòng Hương kính mừng Đại lễ Phật Đản Sắc màu huyền bí trong những bức ảnh mừng Đại lễ Vesak ở các quốc gia Phật giáo
dai le vesak 2019 co hoi tang cuong tinh huu nghi hop tac
Chùa Tam Chúc, địa điểm tổ chức Đại lễ Vesak 2019. Ảnh: VNExpress

Diễn ra từ ngày 12-14/5/2019 tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo Tam Chúc, tỉnh Hà Nam với sự tham dự của đại biểu đến từ 112 quốc gia và vùng lãnh thổ, Đại lễ Vesak sẽ là cơ hội để Việt Nam tăng cường tình hữu nghị, hợp tác với các nước bạn.

Ấn Độ: "Cây bồ đề" mãi xanh

dai le vesak 2019 co hoi tang cuong tinh huu nghi hop tac

Thủ tướng Ấn Độ Modi gặp các thành viên Giáo hội Phật giáo Việt Nam tháng 9/2016. Ảnh: Tạp chí Giác ngộ

Phật giáo đóng vai trò khơi nguồn trong mối quan hệ hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ từ những thế kỷ đầu Công nguyên. Các nhà sư Ấn Độ là những nhà truyền giáo đầu tiên đem Phật giáo vào Việt Nam, tạo nên sự liên kết gần gũi giữa hai nền văn hóa.

Quan hệ hữu nghị song phương truyền thống đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Thủ tướng Jawaharlal Nehru đặt nền móng, được các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước gìn giữ, vun đắp và phát triển mạnh mẽ trong những năm qua. Cách đây hơn 60 năm, hai cây bồ đề đã được trồng tại chùa Trấn Quốc và chùa Một Cột bởi Tổng thống Ấn Độ Prasad. Tại Ấn Độ, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tặng nước bạn một cây hoa đại, cũng là loài cây nhà Phật.

Ngày nay, các hoạt động giao lưu, hợp tác giữa hai nước đã được phát triển cả về chiều rộng và chiều sâu trên nhiều lĩnh vực trong đó có Phật giáo.

Trong chuyến thăm trụ sở Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam tháng 9/2016, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã nhấn mạnh về "hòa bình", giá trị minh triết của Phật giáo mà Ấn Độ tự hào có cơ hội giới thiệu đến Việt Nam và các nước trong khu vực. Chính phủ Ấn Độ cũng đã trao tặng nhiều suất học bổng cho tăng ni Việt Nam, tạo cơ hội tiếp cận với những giá trị sâu sắc, nhân bản của đạo Phật.

Tháng 11/2018, Tổng thống Ấn Độ Ram Nath Kovind cùng phu nhân đã có chuyến thăm tỉnh Quảng Nam. Tại đây Tổng thống đã trồng một cây bồ đề lưu niệm, biểu tượng của tình hữu nghị được tiếp nối qua nhiều thế hệ.

dai le vesak 2019 co hoi tang cuong tinh huu nghi hop tac
Phó Tổng thống Ấn Độ xúc động chứng kiến một em bé được lắp chân giả và đi lại bình thường. Ảnh: Như Ý

Trong chuyến thăm chính thức Việt Nam nhân dịp Đại lễ Vesak 2019, Phó Tổng thống, Chủ tịch Thượng viện Ấn Độ, Venkaiah Naidu đã có những cuộc hội kiến với các lãnh đạo cấp cao Việt Nam. Nhiều triển vọng hợp tác kinh tế - thương mại đang được mở ra, như việc phấn đấu đạt kim ngạch thương mại song phương 15 tỷ USD; mở cửa cho các mặt hàng nông sản hai nước, hợp tác dầu khí, giáo dục, du lịch; tiếp tục ủng hộ nhau trên các diễn đàn quốc tế.

Tinh thần nhân ái của Phật giáo cũng được những người bạn Ấn Độ thể hiện một cách sâu sắc thiết thực trong dự án trại lắp chân giả Jaipur Foot cho tỉnh Quảng Ninh và Yên Bái vào ngày 11/5, dự kiến sẽ đem lại cuộc sống mời cho khoảng 500 người khuyết tật.

Theo Phó Tổng thống Ấn Độ, dự án được lấy cảm hứng từ cuộc đời ngài Mahatma Gandhi, với triết lý Phật giáo về sự thấu hiểu, cảm thông, sẻ chia.

Nepal: Chuyến thăm lịch sử

Năm 2019 là dấu mốc quan trọng trong lịch sử quan hệ ngoại giao hơn 40 năm giữa Việt Nam và Nepal, khi lần đầu tiên Thủ tướng Nepal thăm chính thức Việt Nam.

Thiết lập quan hệ ngoại giao từ 1975, nhân dân Nepal và cá nhân Thủ tướng K P Sharma Oli đã dành cho Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh những tình cảm tốt đẹp. Ngày nay, Việt Nam và Nepal đang duy trì phối hợp tốt tại các diễn đàn đa phương: Nepal ủng hộ Việt Nam ứng cử làm ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an LHQ (nhiệm kỳ 2020-2021). Việt Nam ủng hộ Nepal tham gia Hội đồng Nhân quyền LHQ (nhiệm kỳ 2018-2020), kịp thời viện trợ nước bạn khắc phục hậu quả động đất năm 2015.

dai le vesak 2019 co hoi tang cuong tinh huu nghi hop tac

Một góc ngôi chùa Việt mang tên Việt Nam Phật Quốc Tự tại Nepal. Ảnh: KH&PT

Cũng tương tự như Ấn Độ, Phật giáo là thành tố không thể thiếu làm nên mối gắn kết giữa Việt Nam và Nepal. Không chỉ là nơi Đức Phật được sinh ra, Nepal còn là đất nước có ngôi chùa nước ngoài đầu tiên mang tên Việt Nam được xây dựng.

Chuyến thăm lần này của Thủ tướng K P Sharma Oli diễn ra trong bối cảnh quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam – Nepal phát triển thuận lợi, đặc biệt là hợp tác giữa hai Đảng, hợp tác kinh tế - thương mại, du lịch. Hai nước cũng đang hướng tới kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao vào năm 2020.

dai le vesak 2019 co hoi tang cuong tinh huu nghi hop tac
Thủ tướng Nepal phát biểu tại Diễn đàn doanh nghiệp hai nước. Ảnh: TTXVN

Trong khuôn khổ chuyến thăm của Thủ tướng Nepal, hai nước đã ra Tuyên bố chung, cũng như hoàn thành việc ký các văn kiện về miễn thị thực cho người mang hộ chiếu ngoại giao, công vụ, cơ chế tham vấn song phương giữa hai Bộ Ngoại giao, Ý định thư về đàm phán và ký kết Hiệp định khung về hợp tác thương mại và đầu tư.

Đặc biệt, trong Tuyên bố chung Việt Nam - Nepal ra ngày 11/5, hai nước đã nhấn mạnh những nét tương đồng về văn hóa và lịch sử, ghi nhận Phật giáo đóng vai trò quan trọng trong kết nối nhân dân.

Myanmar: Tương đồng và sẻ chia trong ASEAN

Theo Đại sứ Việt Nam tại Myanmar Luận Thùy Dương, sự tham dự của Tổng thống Win Myint, lãnh đạo cấp cao nhất của chính phủ Myanmar tại Đại lễ Vesak 2019 sẽ góp phần gắn kết cộng đồng Phật giáo hai nước, tăng cường sự hiểu biết giữa hai nhân dân, thể hiện được tinh thần hội nhập giữa các nước thành viên ASEAN.

Nói về những điểm tương đồng giữa Việt Nam và Myanmar, Đại sứ Luận Thùy Dương cho biết, hai nước là những quốc gia đa văn hóa, có lịch sử lâu đời trong đấu tranh vì độc lập Tổ quốc. Trải qua nhiều thập kỷ chiến tranh, Việt Nam và Myanmar đều yêu chuộng hoà bình, tha thiết hướng tới sự hòa hợp giữa các tôn giáo, cùng góp phần xây dựng cuộc sống an lạc cho từng cá nhân, hóa giải bạo tàn, thù hận và bất công. Những kết nối văn hoá và hiểu biết con người sẽ là cơ sở quan trọng để thúc đẩy hợp tác trên tất cả các lĩnh vực khác.

dai le vesak 2019 co hoi tang cuong tinh huu nghi hop tac

Chùa Vàng Shwedagon ở Yangon, biểu tượng tâm linh tôn nghiêm bậc nhất của người dân Myanmar. Ảnh: Anh Tuấn

Thời gian qua, hợp tác kinh tế - thương mại - đầu tư là điểm sáng trong quan hệ hai nước, với kim ngạch thương mại hai chiều năm 2018 đạt 860 triệu USD, đầu tư của Việt Nam tại Myanmar hiện đạt 2,1 tỷ USD với 18 dự án lớn.

Trong chuyến thăm Việt Nam lần này, Tổng thống Myanmar và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã thảo luận về việc làm sâu sắc hơn hợp tác trong lĩnh vực này trên cơ sở hai bên cùng có lợi như phát triển cây công nghiệp của Việt Nam tại Myanmar; thúc đẩy phát triển các dự án kết nối đường bộ và vận tải biển ven bờ; tăng cường hợp tác và tìm kiếm các phương thức mới nhằm sớm đạt mục tiêu kim ngạch thương mại song phương 1 tỷ USD.

dai le vesak 2019 co hoi tang cuong tinh huu nghi hop tac
Tổng thống Myanmar (trái) và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: VGP

Việt Nam và Myanmar cũng đánh giá cao những bước phát triển gần đây trong hợp tác quốc phòng và an ninh; nghiên cứu mở rộng hợp tác sang các lĩnh vực tiềm năng như hải quân, công nghiệp quốc phòng, cứu hộ - cứu nạn; quảng bá, xúc tiến du lịch, sớm thảo luận việc nâng thời hạn miễn thị thực cho công dân hai nước.

Trong các mặt hợp tác, những giá trị của Phật giáo tiếp tục được coi là "kim chỉ nam" để duy trì và phát huy tình hữu nghị lâu dài, bền vững.

Nói về Vesak 2019, Tổng thống Win Myint bày tỏ tin tưởng Đại lễ sẽ góp phần phát huy giá trị cốt lõi của đạo Phật để giải quyết những thách thức lớn, đóng góp tích cực cho hòa bình, hợp tác và phát triển, đáp ứng nguyện vọng của Phật tử và nhân dân trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam và Myanmar.

dai le vesak 2019 co hoi tang cuong tinh huu nghi hop tac Hơn 1.600 đại biểu quốc tế tham dự Đại lễ Phật đản LHQ Vesak 2019

Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc Vesak 2019 sẽ diễn ra từ ngày 12 đến ngày 14/5, tại chùa Tam Chúc (Hà Nam) với đại ...

dai le vesak 2019 co hoi tang cuong tinh huu nghi hop tac Nguồn gốc và ý nghĩa của Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc Vesak

Đại lễ Vesak hay còn gọi là Phật đản là ngày kỷ niệm Phật Tất-đạt-đa Cồ-đàm sinh ra tại vườn Lâm-Tì-Ni năm 624 TCN, diễn ra vào ...

dai le vesak 2019 co hoi tang cuong tinh huu nghi hop tac Nhiều nguyên thủ quốc gia tham dự Đại lễ Phật đản (Vesak) tại Việt Nam

Sáng 2/5, tại chùa Tam Chúc (huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam), Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương ...

Phi Yến
Nguồn:

Tin bài liên quan

ĐHĐCĐ MSB: Để ngỏ khả năng tìm nhà đầu tư chiến lược

ĐHĐCĐ MSB: Để ngỏ khả năng tìm nhà đầu tư chiến lược

Sáng nay (ngày 23/4), ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam – MSB tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2024.
Nà Po (Trung Quốc): đề xuất tiếp tục mở rộng đối ngoại nhân dân

Nà Po (Trung Quốc): đề xuất tiếp tục mở rộng đối ngoại nhân dân

Chiều 22/4, tại thành phố Cao Bằng (Việt Nam) đã diễn ra Hội đàm giữa đoàn đại biểu huyện ủy Hà Quảng (Cao Bằng, Việt Nam) và đoàn đại biểu huyện uỷ Nà Po (Quảng Tây, Trung Quốc). Tại đây, lãnh đạo hai huyện trao đổi, đề xuất các phương án đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hợp tác, giao lưu.
"Lễ hội chúng ta là một" - Cơ hội giao lưu văn hóa cho người Việt tại Hàn Quốc

"Lễ hội chúng ta là một" - Cơ hội giao lưu văn hóa cho người Việt tại Hàn Quốc

Diễn ra trong hai ngày 15-16/06/2024 tại tại Hội trường Đài Truyền hình KBS Busan (429 Suyeong-ro, Suyeong-gu, Busan, Hàn Quốc), “Lễ hội Chúng ta là một” sẽ mang đến những hoạt động đặc sắc với sự tham gia của công chúng và nghệ sỹ hai nước Việt Nam – Hàn Quốc.

Các tin bài khác

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hải Dương tổ chức nói chuyện chuyên đề về chính sách đối ngoại

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hải Dương tổ chức nói chuyện chuyên đề về chính sách đối ngoại

Sáng 23/4, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hải Dương tổ chức nói chuyện chuyên đề “Tình hình Trung Đông và chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta đối với khu vực”.
Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đây là phát biểu của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio khi nhận kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam vào ngày 23/4 tại Hà Nội. Kỷ niệm chương là phần thưởng nhằm ghi nhận những đóng góp của ông trong việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam và Nhật Bản.
Nà Po (Trung Quốc): đề xuất tiếp tục mở rộng đối ngoại nhân dân

Nà Po (Trung Quốc): đề xuất tiếp tục mở rộng đối ngoại nhân dân

Chiều 22/4, tại thành phố Cao Bằng (Việt Nam) đã diễn ra Hội đàm giữa đoàn đại biểu huyện ủy Hà Quảng (Cao Bằng, Việt Nam) và đoàn đại biểu huyện uỷ Nà Po (Quảng Tây, Trung Quốc). Tại đây, lãnh đạo hai huyện trao đổi, đề xuất các phương án đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hợp tác, giao lưu.
Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Ngày 21/4, tại Campuchia đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ hợp tác và giao lưu giữa Hội Khmer Việt Nam tại Campuchia với Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ; giữa Hội Doanh nhân Khmer - Việt Nam tại Campuchia với Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ.

Đọc nhiều

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Ngày 21/4, tại Campuchia đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ hợp tác và giao lưu giữa Hội Khmer Việt Nam tại Campuchia với Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ; ...
Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về giá trị của việc giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ ...
WVI dành hơn 2,7 triệu USD hỗ trợ cải thiện sinh kế cho người dân huyện Đakrông (Quảng Trị)

WVI dành hơn 2,7 triệu USD hỗ trợ cải thiện sinh kế cho người dân huyện Đakrông (Quảng Trị)

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có Quyết định số 912/QĐ-UBND ngày 19/4/2024 về việc phê duyệt điều chỉnh văn kiện Chương trình vùng huyện Đakrông, giai đoạn 2023-2027 do Tổ chức Tầm nhìn Thế giới ...
Giá vàng SJC đi xuống theo đà thế giới

Giá vàng SJC đi xuống theo đà thế giới

Vàng miếng SJC tụt về mốc 82 triệu đồng/lượng trong bối cảnh giá vàng thế giới "rơi tự do".
Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Sáng 24/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức giao nhiệm vụ cho đoàn công tác của Vùng tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về tuần tra chung với Hải quân Hoàng gia Campuchia. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì.
Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Chiều 23/4, tại Nhà trưng bày Hải đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải (Lý Sơn, Quảng Ngãi), Sở VH-TT&DL phối hợp với UBND huyện Lý Sơn tổ chức triển lãm di sản văn hóa biển, đảo.
Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Chiều 23/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động