Trang chủ Văn hóa - Du lịch Điểm đến
06:33 | 21/07/2019 GMT+7

Cùng CNN khám phá 7 hang động kỳ thú nhất Việt Nam

aa
Trang CNN mới đây đã dành trọn một bài viết miêu tả về vẻ đẹp của 7 kỳ quan hang động nổi tiếng Việt Nam, dưới sự dẫn dắt thú vị của “vua hang động” Howard Limbert.
Quảng Bình: Hội đồng Kỷ lục Châu Á xác lập thêm kỷ lục mới động Thiên Đường Quảng Bình có những đặc sản gì say lòng du khách? Điểm tham quan không thể bỏ lỡ khi đến biển Nhật Lệ

Mở đầu bài viết, CNN dẫn lời đánh giá của Chuyên gia Hiệp hội hang động Hoàng gia Anh Howard Limbert: “Việt Nam có những hang động đẹp nhất thế giới. Nhiệt độ dễ chịu suốt cả năm, những khu rừng mỹ lệ, những cấu trúc hang động choáng ngợp. Tất cả đều còn nguyên sơ, chưa hề bị tổn hại."

Theo ông Limbert, tuy Hiệp hội hang động Hoàng gia Anh đã khám phá được hơn 500 hang động tại Việt Nam, song con số này mới chiếm khoảng 30% số hang động trong khu vực.

Đa số những hang động được CNN giới thiệu lần này nằm ở tỉnh Quảng Bình, đặc biệt là những quần thể thuộc vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, vẫn được biết đến với tên gọi “Vương quốc hang động”. "Chỉ tính riêng năm 2018, vùng này đã đón hơn 3,9 triệu lượt du khách, tăng 18,2% so với năm trước", CNN nhận xét.

Hang Sơn Đoòng và Hang Én

cung cnn kham pha 7 hang dong ky thu nhat viet nam
Vẻ đẹp huyền bí của Hang Én. Ảnh: Alesha Bradford

Được coi là động lớn nhất thế giới, Sơn Đoòng có thể tích vào khoảng 38,5 triệu mét khối. Đặc biệt, bên trong quần thể còn ôm trọn một cánh rừng lớn.

Trong một cuộc thám hiểm mới đây, người ta đã tìm ra một đường hầm dưới nước, nối Sơn Đoòng với hang Thung ở cạnh đó, đồng nghĩa với việc toàn bộ quần thể Sơn Đoòng sẽ được cộng thêm 1,6 triệu mét khối, vĩ đại hơn hẳn chúng ta vẫn nghĩ.

“Sơn Đoòng không phải là nơi chỉ để dạo bộ khám phá. Ở đây có rất nhiều những dòng sông lượn quanh, những cánh rừng hùng vĩ, những ngọn núi và vách đá, là nơi cư ngụ của đông đảo những loài động vật hoang dã như khỉ, các loài chim..."

Hang Va và Hang Nước Nứt

cung cnn kham pha 7 hang dong ky thu nhat viet nam
Hang Va có những dải thạch nhũ kỳ ảo. Ảnh: Oxalis Adventures/Ryan Deboodt

Hang Va được biết đến với cấu trúc đá calcite hiếm thấy và những dải thạch nhũ kỳ ảo.

Dễ chinh phục hơn so với Sơn Đoòng, song không vì thế mà Hang Va và Hang Nước Nứt kém phần kỳ thú, khi được đánh giá là địa điểm lý tưởng cho những cuộc thám hiểm hấp dẫn, nơi các phượt thủ có thể thỏa sức chinh phục những thử thách như xuyên rừng rậm, leo núi đá, băng qua những con sông ngầm, và thưởng thức vẻ tráng lệ đến siêu thực của những thạch nhũ đá nơi đây.

"Hang Va được biết tới với số lượng hơn 100 cấu trúc đá calcite loại hiếm", ông Limbert nhận định, và cho biết: “Về cơ bản, chúng là những thạch nhũ được hình thành dưới nước, hiếm có khó tìm một cách kỳ diệu”.

Hệ thống động Tú Làn

cung cnn kham pha 7 hang dong ky thu nhat viet nam
Vẻ kỳ vĩ của một góc nhỏ trong hệ thống động Tú Làn. Ảnh: Oxalis Adventure/Ryan Deboodt

Nằm ở tỉnh Quảng Bình và ôm trọn trong lòng 10 động lớn nhỏ, hệ thống hang động Tú Làn vụt trở nên nổi tiếng khi được chọn là một trong những bối cảnh của siêu phẩm "bom tấn" “Kong: Đảo đầu lâu”.

“Nhiều du khách đã tới đây sau khi xem bộ phim, và rồi khi được tận mắt chiêm ngưỡng, họ bị ngỡ ngàng bởi khung cảnh thực tế còn tuyệt vời hơn so với tưởng tượng”, chuyên gia Limbert nói, và mô tả thêm về Tú Làn: “Tất cả những điểm cắm trại đều nằm gần các hồ, thác nước, rất tuyệt vời để bơi trong thời tiết ấm áp nơi đây.”

Chuyên gia người Anh cũng thích thú với sự nguyên sơ của Tú Làn: "Khu vực này vắng lặng đến mức du khách có thể thoải mái tận hưởng cảm giác "một mình một động", ông nói.

Một trong những lịch trình được nhiều du khách lựa chọn nhất để khám phá quần thể hang động Tú Làn là chuyến đi hai ngày khám phá Hang Tiên, với những khối đá diệu kỳ, muôn hình vạn trạng.

Xuyên qua Hang Tiên 1 và Hang Tiên 2, các du khách có thể chinh phục thêm một hành trình xuyên rừng nữa, trước khi đắm mình trong những hang khô ráo khổng lồ, có chiều dài 5,5 km, chiều cao 100 m.

"Là hang khô nên rất phù hợp với những người không thích bơi, và thêm vào đó, chúng đều rất rộng rãi, nên bạn sẽ không sợ bị ngột ngạt tại đây", Limbert nói.

Động Thiên Đường

cung cnn kham pha 7 hang dong ky thu nhat viet nam
Động Thiên Đường. Ảnh: Phong Nha Explorer

Nằm trong khu danh thắng Phong Nha - Kẻ Bàng còn có động Thiên Đường vô cùng nổi tiếng. Đây là một trong những động có số người tham quan lớn nhất Việt Nam, với những dải thạch nhũ đổ từ trên đỉnh cao xuống như những thác nước, những cột đá như được điêu khắc tinh xảo, đủ gây ấn tượng mạnh mẽ với khách tham quan.

Đây là động khô dài nhất châu Á, với chiều dài hơn 31 km, đủ sức chứa nguyên một chiếc máy bay phản lực.

Mới đây, động Thiên Đường vừa xác lập kỷ lục mới khi trở thành “Hang động có hệ thống thạch nhũ, măng đá độc đáo và tráng lệ nhất Châu Á”, do Hội đồng Kỷ lục Châu Á (Asia Book of Records, Faridabad, India) bình chọn.

Tam Cốc

cung cnn kham pha 7 hang dong ky thu nhat viet nam
Tam Cốc. Ảnh: Vietnam Tourism Board/Christian Berg

Cùng nằm ở tỉnh Ninh Bình, quê hương của danh thắng thế giới Tràng An, Tam Cốc cũng là một điểm đến lý thú với những ai muốn khám phá vẻ đẹp hang động.

Tam Cốc có 3 hang chính, tên gọi: Hang Cả, Hang Hai, Hang Ba, đều có thể dễ dàng di chuyển tới bằng thuyền từ làng Vân Lâm. Hang Cả lớn nhất, dài hơn 120 m, trong khi Hang Ba nhỏ nhất (45 m).

Mùa đẹp nhất để đến với Tam Cốc là từ tháng 3 đến tháng 5, khi Tam Cốc tràn ngập sắc xanh, vàng tươi sáng đan xen của những cánh đồng lúa.

Hang Sửng Sốt

cung cnn kham pha 7 hang dong ky thu nhat viet nam
Hang Sửng Sốt, một danh thắng nổi tiếng nhiều thập kỷ. Ảnh: courtesy Vietnam Tourism Board/Christian Berg

Hạ Long (Quảng Ninh) là miền đất của hàng loạt hang động kỳ vĩ, hàng ngàn hang đá vôi nổi trên mặt nước, và cũng không ít động.Tại đây, đã có ít nhất gần 59 động đã được xác định.

Hang Sửng Sốt, nằm trên đảo Bồ Hòn trong vịnh Hạ Long được biết đến vào năm 1991 bởi một nhóm các chuyên gia Pháp. Với diện tích 10.000 mét vuông, hang rộng rãi, thoáng đãng với dãy những măng đá, thạch nhũ, ngẫu nhiên mang những hình dạng của cây cỏ hoa lá trong tự nhiên. Xung quanh những khối đá sống động này có rất nhiều truyền thuyết và huyền thoại ly kỳ.

Hang Luồn

cung cnn kham pha 7 hang dong ky thu nhat viet nam
Vẻ tĩnh lặng của hang Luồn (ảnh: halongbay.com)

Tuy nhỏ hơn nhiều so với hang Sửng Sốt, song hang Luồn lại có vẻ đẹp không kém phần say lòng, ngỡ ngàng, như một cánh cổng dẫn tới một thế giới bí mật trong lòng vịnh Hạ Long.

Hang khá nhỏ, dài khoảng 60 mét, cao 4 mét, chỉ có thể tham quan bằng thuyền kayak hoặc những loại thuyền nhỏ khác. Bên trong hang mát lạnh với làn nước xanh trong vắt. Ở đây, dễ dàng có thể tận hưởng cảm giác thư thái khi lặng ngắm một con thuyền độc mộc nằm yên bình trên mặt nước, bao quanh là những vách núi đá vôi hùng vĩ, những đàn khỉ nhảy nhót hồn nhiên.

cung cnn kham pha 7 hang dong ky thu nhat viet nam

cung cnn kham pha 7 hang dong ky thu nhat viet nam Hai bức ảnh chụp về Việt Nam lọt top ảnh du lịch đẹp 2019 của CNN

Trong số 58 bức ảnh du lịch đẹp nhất năm nay được các biên tập viên của CNN bình chọn và cập nhật đến ngày ...

cung cnn kham pha 7 hang dong ky thu nhat viet nam Video: CNN tung clip giới thiệu vẻ đẹp hiếm có của Hà Nội

Mới đây kênh truyền hình Mỹ - CNN bất ngờ phát sóng một chương trình nhằm quảng bá hình ảnh của Hà Nội đến với bạn ...

Phi Yến
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Gia tăng liên kết đường bay để thúc đẩy du lịch Việt Nam - Malaysia

Gia tăng liên kết đường bay để thúc đẩy du lịch Việt Nam - Malaysia

Đây là những chia sẻ của bà Nor Hayati Zainuddin, Giám đốc Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam với Tạp chí Thời Đại trong khuôn khổ “Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam” năm 2024 diễn ra từ 11-14/4, tại Hà Nội.
Trưng bày gần 100 bức ảnh về văn hóa, con người ASEAN tại Đồng Nai

Trưng bày gần 100 bức ảnh về văn hóa, con người ASEAN tại Đồng Nai

Ngày 10/4, tại Đồng Nai đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm giao lưu ảnh đẹp các nước ASEAN tỉnh Đồng Nai lần thứ I-2024. Sự kiện do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh phối hợp với Hội Văn học nghệ thuật, Hội hữu nghị Việt Nam - ASEAN tỉnh Đồng Nai tổ chức.
Ocean City sôi động chào hè 2024 với lễ hội đặc quyền cho cư dân

Ocean City sôi động chào hè 2024 với lễ hội đặc quyền cho cư dân

Khám phá các đường trượt nước, cùng nhau thử thách bản thân, dự tiệc ngoài trời, ngắm pháo hoa mỗi tối… ngay tại nơi mình sống là đặc quyền chỉ có tại Vinhomes Ocean Park 2 và 3. Đây là món quà chủ đầu tư Vinhomes dành riêng cho cư dân trong Lễ hội Chào mùa hè 2024 ở Ocean City diễn ra từ 20/4-27/4/2024, khởi đầu cho một loạt sự kiện bùng nổ sẽ diễn ra tại đại đô thị đáng sống bậc nhất hành tinh trong mùa hè này.
UN Tourism kêu gọi đề cử giải thưởng “Làng Du lịch tốt nhất” 2024

UN Tourism kêu gọi đề cử giải thưởng “Làng Du lịch tốt nhất” 2024

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ngày 5/4 thông tin: Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism) đang kêu gọi đề cử cho Giải thưởng “Làng Du lịch tốt nhất” 2024 tới các quốc gia thành viên, trong đó có Việt Nam.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động