Trang chủ Kinh tế Tài chính - Ngân hàng
17:35 | 04/04/2020 GMT+7

Chứng khoán tuần qua: Chuyển biến tích cực

aa
Sau cú trượt dài ngay phiên giao dịch đầu tuần, thị trường chứng khoán toàn cầu có những chuyển biến mạnh mẽ cho đến những phiên cuối tuần qua. 
chung khoan tuan qua chuyen tich cuc Chứng khoán Mỹ tăng vọt nhờ tác động của giá dầu
chung khoan tuan qua chuyen tich cuc Chứng khoán châu Á diễn biến phức tạp, Mỹ có đà hồi phục

Chứng khoán toàn cầu "rơi tự do" ngay đầu tuần

Chỉ số chứng khoán VN-Index giảm tới gần 35 điểm xuống hơn 661 điểm. Toàn sàn có tới 279 mã giảm giá, trong khi chỉ có 30 mã tăng giá và 25 mã đứng giá. Trong khi đó, HNX-Index cũng mất gần 4 điểm xuống hơn 93 điểm. Toàn sàn có 96 mã giảm giá, trong khi chỉ có 9 mã tăng giá và 29 mã đứng giá.

chung khoan tuan qua chuyen tich cuc
Chứng khoán toàn cầu "rơi tự do" ngay phiên đầu tuần do áp lực từ gói cứu trợ.

Tất cả các mã họ cổ phiếu VN30 đều chìm trong sắc đỏ. Trong đó, nhóm cổ phiếu họ Vingroup có VHM và VRE giảm sàn, VIC cũng nhiều thời điểm giảm xuống giá sàn, sau đó có tăng đôi chút và thoát giá sàn.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng không có mã nào tăng giá, tất cả đều ở chiều giảm giá. Mã ACB mất 1.500 điểm, giảm hơn giá sàn tới 7,6%, tiếp theo là TCB giảm hơn 6%. Các mã TPB, VPB, KLB, STB, CTG, BID, HDB, VCB cũng đồng loạt giảm sàn.

Ngoài ra, nhóm cổ phiếu dầu khí cũng diễn biến rất tiêu cực. Các mã GAS, PLX, POW, PVS, PVC, PVD,.. đều có mức giảm rất sâu. Đặc biệt, mã PVD giảm xấp sỉ 7% xuống mức giá sàn.

Cổ phiếu "họ FLC" vẫn đồng loạt giảm sàn, riêng mã GAB tích cực nhất cũng giảm 5%.

Mở cửa phiên giao dịch sáng thứ Hai, thị trường chứng khoán ở châu Á có dấu hiệu giảm điểm nhưng ngay sau đó đã nhanh chóng hồi phục. Ở thị trường chứng khoán Mỹ, các chỉ số Dow Jones, S&P 500 hay Nasdaq đều được phủ xanh. Cụ thể, Dow Jones tăng 21.696,5 điểm, tương đương 1,3%, S&P 500 tăng 2.554,12 điểm, ứng với 1,12% còn Nasdaq tăng lên mức 1,17%.

Thị trường chứng khoán châu Âu lại không mấy khả quan khi nhiều sàn nhiễm sắc đỏ. CAC 40 (Pháp) giảm sâu 4,84% trong khi AEX (Nga) cũng giảm tới 4,35%. Ngược lại với tình hình, chỉ số FTSE 100 (Anh) tăng 5.541 điểm, tương đương 1,35%.

Khởi sắc sau phiên đầu tuần "thảm họa"

Tại thị trường châu Á hầu hết các chỉ số chứng khoán đều tăng điểm, chỉ số S&P/ASX 200 (Australia) đã tăng 1,4%. KOSPI (Hàn Quốc) tăng 1,9% trong khi Nikkei 225 (Nhật Bản) tăng 0,7%. Chỉ số Hang Seng (Hồng Kông) và Shanghai Composite (Trung Quốc) đã tăng lần lượt 1,5% vào 0,6% sau khi thông báo trên được công bố.

Tại Mỹ, 3 chỉ số Dow, S&P 500 và Nasdaq đã tăng chứng khoán tăng trong sáng nay đều hơn 3% vào so với hôm qua, ngay cả khi virus Corona đang lan rộng và tác động của nó đối với nền kinh tế tiếp tục diễn ra.

Sau phiên rơi mạnh đầu tuần, thị trường chứng khoán Việt mở cửa phiên ngày 31/3 đã hồi phục khá mạnh theo đà tăng thị trường thế giới.

Sáng nay, Vn-Index tăng hơn 10 điểm lên 673,31 điểm. Toàn sàn có 195 mã tăng giá, 35 mã đứng giá và 83 mã giảm giá. HNX-Index tăng 1,17 điểm lên 94,45 điểm. Toàn sàn có 42 mã tăng, 40 mã giảm và 23 mã đứng giá.

VN30 có 24 mã tăng, 5 mã giảm giá. Cổ phiếu Vingroup có 2 mã giảm giá là VRE giảm 2,1%, VIC giảm 1%.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng cũng lần lượt được bao phủ bởi sắc xanh như: VCB, CTG, ACB, BID, SHB, MBB, STB, HDB.... Hòa chung với nhịp tăng của thị trường, các mã cổ phiếu dầu khí tăng khá mạnh. Theo đó, GAS, BSR, PLX, POW, PVB, PVC, PVS, PVD... đều ở mức giá xanh.

Chứng khoán Việt tiếp tục được phủ xanh

Chứng khoán Việt mở cửa phiên sáng 1/4 đã tăng trở lại với sắc xanh lan tỏa. Chỉ số VN-Index đã tăng 5,16 điểm lên 667,69 điểm. Toàn sàn có 152 mã tăng giá, 81 mã giảm giá và 50 mã đứng giá. HNX-Index tăng 0,52 điểm lên 93,16 điểm. Toàn sàn có 31 mã giảm giá, 26 mã tăng giá và mã 29 đứng giá.

chung khoan tuan qua chuyen tich cuc
Sắc xanh đang bao trùm chứng khoán Việt trong sáng 1/4.

VN30 có 23 mã tăng giá, 5 mã giảm giá và 2 mã đứng giá. Nhóm ổ phiếu "họ" Vingroup đều ở chiều tăng giá với 3 mã VIC, VHM, VRE. Nhóm cổ phiếu dầu khí đang thể hiện sự tích cực. Hầu hết các mã chính trong nhóm dầu khí đang ở chiều giá tăng như GAS, POW, PVB, PVD, PVS...

Cổ phiếu các ngân hàng thương mại cũng diễn biến tích cực với sắc xanh lan tỏa. Các mã ACB, VCB, BID, CTG, SHB, MBB, TCB, HDB... đều tăng giá. Chỉ có 2 mã TPB và VPB lại nhiễm sắc đỏ, giảm lần lượt 7% và 0,9%.

Trong khi đó, tại thị trường chứng khoán Mỹ, chỉ số Dow 30 sáng nay mất 410 điểm, giảm tương đương 1,84%, S&P 500 mất 42 điểm, giảm 1,6% và Nasdaq giảm nhẹ nhất gần 1%. Duy nhất chỉ có chỉ số SmallCap 2000 chuyển biến tích cực, tăng nhẹ 0,06%.

Chứng khoán châu Âu khởi sắc hơn khi nhiều sàn tăng điểm trong phiên sáng 1/4. Cụ thể, DAX 30 (Frankfurt) tăng 1,22%, FTSE 100 (Anh) tăng gần 2%, CAC 40 (Pháp) thêm 17 điểm, tương đương 0,4%. Bên cạnh đó, chỉ số AEX (Nga) tăng mạnh hơn, lên 1,88%, MOEX ở Moscow tăng tới 3,1%.

Thị trường chứng khoán châu Á lại đầy biến động. Sàn Han Seng (Hồng Kông) giảm 1,3%, Nikkei 225 (Nhật Bản) mất 581 điểm, giảm mạnh 3,07%, KOSPI (Hàn Quốc) giảm nhẹ hơn, giảm 0,9%. Ngược lại với tình hình trên, chứng khoán Trung Quốc lại được phủ xanh. Chỉ số Shanghai tăng 0,27% và China A50 tăng 0,66%.

Chứng khoán châu Á xáo trộn, chứng khoán Mỹ trên đà hồi phục

Trong phiên giao dịch chứng khoán sáng 2/4, chỉ số Nikkei 225 (Nhật Bản) tiếp tục giảm 0,7%. Chỉ số này đã giảm 20% trong quý đầu tiên khiến Nikkei là một trong những chỉ số giảm tồi tệ nhất châu Á.

Hang Seng (Hồng Kông) mất 0,6%, kéo dài thua lỗ từ ngày hôm qua. Chỉ số này đã giảm hơn 16% trong quý trước.

Điểm HSBC đã giảm hơn 4% tại Hồng Kông, tiếp tục đà sụt giảm nghiêm trọng trong những ngày gần đây. Hai ngân hàng Anh cho biết họ sẽ hủy cổ tức sau khi các cơ quan quản lý của Anh yêu cầu họ làm như vậy.

S&P/ASX 200 (Australia) giảm 2,2% nhưng chỉ số Shanghai Composite (Trung Quốc) và Kospi (Hàn Quốc) đều đảo ngược tình hình và tăng nhẹ trở lại từ tín hiệu xấu trong hôm thứ Tư.

Tại Mỹ, chỉ số tương lai của Dow (INDU) tăng 240 điểm, tương đương khoảng 1,2%. Hợp đồng tương lai S&P 500 (SPX) tăng khoảng 1,3% và tương lai của Nasdaq (COMP) tăng 1,2%. Chứng khoán Mỹ vừa kết thúc trong sắc đỏ cả hai ngày liên tiếp trước đó. Cả ba chỉ số trên đóng cửa sàn với mức giảm điểm đến 4,4%.

Cuối tuần, chứng khoán Mỹ tăng vọt nhờ tác động của giá dầu

Ở thị trường chứng khoán Mỹ, chỉ số S&P 500 kết thúc phiên giao dịch trong sáng 3/4 với mức tăng 2,3%, là chỉ số tương lai khả quan nhất trong nhiều những cổ phiếu của người tiêu dùng lại mất đà tăng bởi tuyên bố thất nghiệp trong tuần này tăng gấp đôi tuần trước, lên tới 6,6 triệu người.

Bên cạnh đó, chứng khoán châu Á cũng đang có nhiều xáo trộn. Cổ phiếu dao động ở Australia và Hàn Quốc, tăng ở Nhật Bản, mất điểm ở Trung Quốc và Hồng Kông.

Cụ thể, các chỉ số cổ phiếu trong ngày 3/4 như sau:

S&P 500 đã giảm 0,8% tại Tokyo.

Chỉ số TOPIX (Nhật Bản) tăng 0,5%.

Chỉ số S&P/ASX 200 (Australia) giảm 0,6%.

Chỉ số KOSPI (Hàn Quốc) tăng 0,5%

Chỉ số Hang Seng (Hồng Kông) giảm 0,5%.

Chỉ số tổng hợp Shanghai Composite (Trung Quốc) giảm 0,2%.

chung khoan tuan qua chuyen tich cuc Chứng khoán Mỹ tăng vọt nhờ tác động của giá dầu

Thị trường chứng khoán toàn cầu hôm nay chứng kiến đà tăng tại Mỹ trong khi cổ phiếu châu Á bị xáo trộn. Bên cạnh ...

chung khoan tuan qua chuyen tich cuc Chứng khoán châu Á diễn biến phức tạp, Mỹ có đà hồi phục

Các nhà đầu tư đang tiếp tục vật lộn với những khó khăn từ đại dịch COVID-19. Trong khi thị trường chứng khoán châu Á ...

chung khoan tuan qua chuyen tich cuc Chứng khoán Việt phủ đầy sắc xanh

Sáng nay, thị trường chứng khoán Việt Nam xuất hiện nhiều chuyển biến tích cực, trái ngược với chứng khoán toàn cầu đang liên tục ...

Thanh Thư
Nguồn:

Tin bài liên quan

Một công ty chứng khoán nâng dự báo chỉ số VN-Index năm 2024 lên mức 1.360 điểm

Một công ty chứng khoán nâng dự báo chỉ số VN-Index năm 2024 lên mức 1.360 điểm

Từng đưa ra dự báo VN-Index năm 2024 ở mức 1.330 điểm, KBSV vừa nâng dự báo chỉ số lên mức 1.360 điểm với 4 động lực tăng trưởng của thị trường, có thể kể đến như sự phục hồi của nền kinh tế, triển vọng nâng hạng thị trường...
Thị trường chứng khoán hạ nhiệt, xu hướng đã đáng lo ngại?

Thị trường chứng khoán hạ nhiệt, xu hướng đã đáng lo ngại?

Các chuyên gia đã đưa ra nhận định về xu hướng thị trường sau khi VN-Index ghi nhận tuần giảm mạnh nhất kể từ tháng 10/2023.
KBC trở lại nhóm vốn hóa tỷ USD sau 6 tháng vắng mặt

KBC trở lại nhóm vốn hóa tỷ USD sau 6 tháng vắng mặt

Lượng cổ phiếu có quy mô vốn hóa trên 1 tỷ USD của HOSE giữ nguyên so với với tháng 02/2024 và chỉ có duy nhất 1 sự thay đổi trong danh sách.

Các tin bài khác

Ông Phạm Như Ánh: Chất lượng dịch vụ chính là thế mạnh cạnh tranh của MB

Ông Phạm Như Ánh: Chất lượng dịch vụ chính là thế mạnh cạnh tranh của MB

Trong bối cảnh nền kinh tế hiện nay, để tìm một ngành khó hơn ngành ngân hàng trong việc trụ vững, chứ chưa nói đến phát triển, thực sự là việc không dễ dàng. Vậy CEO của một ngân hàng như MB có suy nghĩ thế nào về các khía cạnh liên quan trực tiếp như chính sách điều hành, chương trình hỗ trợ tín dụng cho doanh nghiệp, mối quan hệ giữa ngân hàng và doanh nghiệp…Thời Đại đã có cuộc trao đổi với ông Phạm Như Ánh, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Quân đội (MB).
HDBank hỗ trợ trả góp 100% tiền học phí với kỳ hạn đến 60 tháng

HDBank hỗ trợ trả góp 100% tiền học phí với kỳ hạn đến 60 tháng

HDBank là ngân hàng duy nhất triển khai gói sản phẩm Đồng hành tri thức - ưu đãi thanh toán học phí và trả góp đến 60 tháng, giải quyết nỗi lo về tài chính cho các các bậc phụ huynh.
Chuẩn bị đấu thầu vàng miếng trở lại, Ngân hàng Nhà nước đề nghị các Bộ hỗ trợ

Chuẩn bị đấu thầu vàng miếng trở lại, Ngân hàng Nhà nước đề nghị các Bộ hỗ trợ

Ngày 15/4/2024, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có văn bản gửi các Bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong công tác quản lý thị trường vàng.
LPBank tiếp tục thay đổi phương án đổi tên, loại bỏ dấu ấn cổ đông lớn

LPBank tiếp tục thay đổi phương án đổi tên, loại bỏ dấu ấn cổ đông lớn

Với phương án đổi tên mới nhất, dấu ấn của cổ đông lớn Tổng Công ty Bưu Điện Việt Nam (VNPost) đã hoàn toàn không còn hiện diện tại LPBank.

Đọc nhiều

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Ngày 16/4, trường Hữu Nghị 80 đã tổ chức chương trình ngoại khóa tham quan và trải nghiệm tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam cho khối lưu học sinh, nhằm giúp các ...
Hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tham gia chuỗi cung ứng

Hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tham gia chuỗi cung ứng

Hiện nay tại Việt Nam, hơn 20% chủ sở hữu doanh nghiệp vừa và nhỏ là phụ nữ; 51% doanh nghiệp Việt Nam có phụ nữ trong cơ cấu chủ sở hữu, cao hơn so ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
Phiên bản di động