Chả có ai chơi DOTA 2 ở đây cả, 90% chơi Liên Minh, 9% chơi Overwatch và 1% còn lại chơi các game khác
Đây là dòng chia sẻ vừa được đăng tải trên Twitter của Dimitri “GodBlessMali” Vallette (nhân vật có tiếng trong cộng đồng DOTA 2 thế giới) khi tới thăm một quán cafe internet tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.
Được biết, Dimitri “GodBlessMali” Vallette là một nhà báo, người phát triển cộng đồng, chuyên gia phân tích và bình luận của DOTA 2. Trước khi chuyển sang làm việc tại Thượng Hải, GodBlessMali là cây viết chủ lực của chuyên mục DOTA 2 trên tạp chí game 2P. Hiện tại, anh đang làm việc tại hai đơn vị tổ chức sự kiện và giải trí trực tuyến lớn của Trung Quốc là MarsMedia và HouMaoTV.
Được coi là cấu nối gắn kết của hai nền DOTA 2 Trung Quốc và phương Tây, Dimitri Vallette thực sự rất có tiếng nói trong cộng đồng. Với mọi sự kiện DOTA 2 được tổ chức tại xứ sở gấu trúc, anh luôn được tham dự dưới nhiều vai trò khác nhau như tổ chức, khách mời, nhà phân tích, báo chí, phiên dịch…
Lời nhận xét trên được GodBlessMali đưa ra khi đi thăm một quán cafe internet tại thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Bất chấp việc đây là quê hương của hai tượng đài DOTA 2 Trung Quốc đương đại là xiao8 và Yao, giới trẻ ở đây gần như không biết đến trò chơi này. Ưu tiên số một của các game thủ khi ra quán chính là Liên Minh Huyền Thoại, đối thủ trực tiếp của DOTA 2 trên thị trường game MOBA / ARTS.
Có thể bạn chưa biết, vào tháng 9 vừa qua, Riot Games đã công bố lượng người chơi hàng tháng của LMHT đã lên đến con số 100 triệu. So với những tựa game eSports khác, LMHT đang tạo ra khoảng cách vượt trội. Cụ thể, Các tựa game của Activision (bao gồm Call of Duty và Destiny) đạt được 55 triệu người chơi mỗi tháng. Kể cả tựa game bom tấn góc nhìn người thứ nhất của Blizzard - Overwatch, cũng chỉ đạt 10 - 15 triệu người chơi mỗi tháng. Đặc biệt nếu xét với đối thủ cạnh tranh trực tiếp DOTA 2, Liên Minh Huyền Thoại luôn có lượng người chơi đông hơn gấp 7,8 lần (DOTA 2 chỉ đạt khoảng hơn 13 triệu người chơi/tháng).