Anh chàng 27 tuổi bỏ đại học, đi khắp thế giới để giúp mọi người trở thành ngôi sao trên YouTube và Instagram
Có bao giờ bạn nhìn vào những ngôi sao nổi tiếng trên mạng xã hội như PewDiePie hay Dan Bilzerian, và ước mơ một ngày nào đó được trở thành họ? Tất nhiên rồi bởi vì các ngôi sao trên mạng xã hội này cũng có một lượng người hâm mộ vô cùng đông đảo và kiếm được rất nhiều tiền chỉ bằng cách sống ảo.
Tuy nhiên để có thể nổi tiếng trên mạng xã hội như YouTube hay Instagram, bạn cần phải đẹp trai, có nhiều tài lẻ hay giàu có. Còn nếu không, bạn cần một ý tưởng thực sự điên rồ như kiểu chụp ảnh cùng một con trăn khổng lồ trong hồ bơi ở Beverly Hills.
Khi bạn muốn có một ý tưởng điên rồ, anh chàng 27 tuổi Greg Baroth sẽ cho bạn, không chỉ ý tưởng mà còn là những thứ cần thiết để thực hiện ý tưởng đó, và đưa bạn trở thành một ngôi sao trên mạng xã hội.
Đó là một công việc hoàn toàn nghiêm túc, mà anh chàng 27 tuổi này đã bỏ cả đại học để theo đuổi công việc này. Công việc đi khắp thế giới và giúp mọi người trở thành ngôi sao trên mạng xã hội.
Tất cả bắt đầu từ tình yêu với loài bò sát
Greg Baroth lớn lên tại Los Angeles, có một cuộc sống khá bình thường và thậm chí là trầm lặng. Baroth rất yêu thích rắn và rùa, do đó cậu bé đã xin làm việc tại một cửa hàng bán động vật bò sát, với ước mơ trở thành một nhà sinh học biển sau này.
“Có một lý do vì sao tôi vẫn còn zin cho đến tận khi học đại học”, Baroth chia sẻ rằng anh là một ‘geek’ chính hiệu.
Tuy nhiên mọi thứ bắt đầu thay đổi khi Baroth học đại học. Anh bắt đầu thực tập tại công ty quản lý tài năng âm nhạc Bill Silva Management và yêu thích công việc marketing. Khách hàng đầu tiên của Baroth là ca sĩ Randy Jackson của American Idol.
Anh này đã thuê Baroth để đảm nhiệm công việc quản lý tài khoản Twitter và thực hiện chiến dịch truyền thông cho một show diễn. Tiếp đó, Baroth có thêm nhiều khách hàng khác và anh đã kiếm được 75.000 USD trong một năm đầu tiên.
21 tuổi, Baroth mua được một ngôi nhà ở Los Angeles, nơi mà giá trung bình cho một ngôi nhà là 700.000 USD. Tuy nhiên cuộc đời của anh chàng này chỉ thực sự thay đổi khi một người bạn giới thiệu Baroth với Dan Bilzerian.
Dan Bilzerian là con trai của một doanh nhân thành đạt, một người chơi poker kiếm được rất nhiều tiền. Tuy nhiên chúng ta vẫn biết đến anh chàng này với cái tên “ông trùm Instagram”, với những bức ảnh ăn chơi khét tiếng, bên cạnh các cô gái đẹp, súng ống và thậm chí là cả xe tăng.
Ít ai biết rằng những thứ điên rồ đó đều là ý tưởng của Greg Baroth. Chính anh chàng này mới là người biến Dan Bilzerian trở thành ngôi sao số 1 trên Instagram.
Những bức ảnh mà Dan Bilzerian chia sẻ trên Instagram thường được Baroth lên ý tưởng và sắp đặt, với những thứ rất điên rồ nhưng kết quả là lượng Like kỷ lục. Hiện tại Baroth không còn làm việc cùng với Dan Bilzerian, nhưng mối quan hệ giữa hai người vẫn rất tốt đẹp.
Đây là bức ảnh mà Dan Bilzerian ngồi trên một chiếc xe tăng với nhiều cô gái trẻ đẹp, bên dưới là một chiếc BMW đắt tiền bị đè nát. Phía bên trái chính là anh chàng Greg Baroth của chúng ta.
Sau đó, Baroth hợp tác cùng ngôi sao pha trò Jukka Hildén người Phần Lan. Baroth đã nảy ra ý tưởng cực độc cùng với một con trăn dài 5m và nặng 70kg.
Họ đã cùng bơi với con trăn khổng lồ này trong bể bơi của căn biệt thự tại Beverly Hills.
Baroth cũng hợp tác với các YouTuber Jake Paul và Brian Barczyk của Channel Team 10, với các trò đùa (prank) liên quan đến các loài bò sát.
Tuy nhiên không phải lúc nào cũng là trăn và rắn, Baroth còn rất thích rùa. Vì vậy anh đã lên ý tưởng cho YouTuber Logan Paul bày trò với một con rùa cá sấu, một cú cắn của loài rùa này có thể làm bạn gãy xương.
Hiện tại, Baroth đang quản lý truyền thông mạng xã hội cho “chú lùn” Verne Troyer, một diễn viên hài có chiều cao khiêm tốn. Họ cùng thực hiện các trò prank và tạo ra những video viral.
Một trò đùa do Baroth nghĩ ra, đó là để Troyer hóa trang thành một em bé ngồi trong xe đẩy và trêu đùa người đi đường bằng việc để họ tưởng rằng em bé ngồi xe đẩy đang hút thuốc.
Còn đây là bức ảnh Baroth chụp cùng DJ Steven Hiroyuki "Steve" Aoki, tại Melborne. Anh chàng này cũng được biết là một trong những người đầu tiên được dùng thử chiếc kính Spectacles của Snapchat.
Baroth cũng từng hợp tác với anh chàng rapper Wiz Khalifa để thực hiện một video ca nhạc. Baroth là người giúp ê-kíp của Wiz Khalifa thực hiện video bằng một chiếc drone có gắn máy quay.
Đôi khi Baroth hợp tác với một ai đó chỉ vì thích ý tưởng của họ, không phải vì tiền hay sự nổi tiếng. Giống như khi Baroth giúp đỡ Vlogger Jax Austin, người “bỏ việc, bán toàn bộ đồ đạc của mình chỉ để mua một chiếc xe buýt” và đi du lịch khắp nước Mỹ.
Baroth cho biết tiền không phải là thứ quan trọng nhất khiến anh yêu thích công việc này. Có rất nhiều công ty truyền thông, marketing chuyên nghiệp cũng làm công việc của Baroth và thu phí từ 500 USD đến 10.000 USD/tháng.
Điều quan trọng đối với anh chàng 27 tuổi này là biến những giấc mơ, những ý tưởng độc đáo trở thành hiện thực.
Tham khảo: BI
TVD