Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
08:47 | 23/05/2019 GMT+7

30 giờ truy bắt gã “đồ tể” máu lạnh

aa
Sau khi "đặt bẫy" để giết 2 người đàn ông trong vụ va chạm giao thông với mình, biết không thể thoát tội, Đỗ Văn Bình nghĩ đến việc sẽ đi trả thù những ai đã từng có mâu thuẫn với mình.
Video: Cuộc đấu trí với nghi phạm ngoan cố và cứng đầu giết người hàng loạt ở Mê Linh Vụ gã thịt lợn giết người hàng loạt ở Hà Nội: Nếu không bị bắt sẽ truy sát người thứ 5 Vụ 2 thi thể giấu trong bê tông: Nhóm nữ nghi phạm giết người vì... mâu thuẫn vặt

Đối tượng làm nghề mổ lợn

Sáng 16-5, Công an TP. Hà Nội nhận được thông tin từ người dân huyện Mê Linh (Hà Nội) báo về việc phát hiện một tử thi nằm trên bãi đất trống. Ngay sau khi giám định pháp y, cơ quan chức năng xác định người tử vong là anh Hà Văn Hưng (34 tuổi, trú tại xã Chu Phan, huyện Mê Linh).

Nguyên nhân dẫn đến tử vong của anh Hưng là do mất máu cấp với vết thương ở vùng bụng. Xác định đây là một vụ trọng án, Công an TP. Hà Nội đã lập chuyên án để tìm hung thủ.

Sau khi khoanh vùng nghi phạm và từ các bằng chứng ghi nhận được, cơ quan chức năng đã xác định nghi can chính của vụ án này là Đỗ Văn Bình (37 tuổi, trú tại xã Vạn Yên, huyện Mê Linh, Hà Nội), làm nghề mổ thịt lợn.

Cũng trong cùng ngày, hình ảnh của Bình được chia sẻ trên mạng xã hội và được gọi là "gã đồ tể" bởi sau đó sau khi giết anh H., đối tượng này còn sát hại thêm 3 người nữa, trong đó có 2 người phụ nữ.

Xác định được tính chất nguy hiểm của đối tượng, Công an TP Hà Nội đã phối hợp cùng Công an tỉnh Vĩnh Phúc chia làm nhiều nhóm công tác để truy tìm kẻ giết người hàng loạt.

Là một đối tượng làm nghề mổ lợn, xác định Bình sẽ mang theo dao bầu hoặc các hung khí nguy hiểm khác, các trinh sát tham gia vây bắt đối tượng này đều được trang bị đầy đủ công cụ hỗ trợ, găng tay chống dao, áo giáp…

30 giờ truy bắt gã “đồ tể” máu lạnh
Căn nhà khang trang của gia đình Đỗ Văn Bình.

Đến chiều 17-5, cơ quan chức năng nhận được thông tin, Đỗ Văn Bình đang di chuyển về phía huyện Phổ Yên (Thái Nguyên) để tìm đến nhà người thứ 5 với mục đích sát hại. Các nhóm trinh sát ngay lập tức di chuyển đến khu vực này để lập chốt chặn, khống chế và bắt giữ đối tượng.

Khi đi tới địa phận xã Phú Xuân (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc), tổ công tác phát hiện đối tượng Bình đang đi xe máy trên đường. Để đảm bảo tính bất ngờ, khiến đối tượng không thể phản kháng, lực lượng vây bắt dùng ôtô lao vào xe máy của đối tượng khiến Bình ngã xuống đường. Ngay khi gã đồ tể này còn chưa kịp định thần chuyện gì xảy ra, một nhóm trinh sát đã áp sát, khống chế khiến Bình không kịp rút dao ra chống trả.

Khám xét tại chỗ, lực lượng vây bắt thu giữ được 1 con dao bầu, 2 lọ thuốc trừ sâu. Bình cũng thừa nhận, gã sẽ tự tử ngay sau khi hoàn thành ý định giết người của mình.

30 giờ truy bắt gã “đồ tể” máu lạnh
Đối tượng Đỗ Văn Bình.

Lời khai lạnh người

Tại cơ quan điều tra Bình khai nhận vào chiều 15-5, khi đối tượng lái ôtô di chuyển đến xã Vạn Yên (huyện Mê Linh) thì xảy ra va chạm với xe máy do anh Hà Văn Hưng điều khiển, phía sau chở người đàn ông tên Đoàn Văn Tùng. Sau vụ va chạm, anh Tùng và Hưng đã đánh Bình nên đối tượng nghĩ đến kế hoạch trả thù.

Tối cùng ngày, Bình hẹn gặp anh Tùng và Hưng tại một quán karaoke với lý do giảng hòa, nhưng thực tế là tìm cơ hội sát hại nạn nhân. Đêm hôm đó, Bình lái ôtô chở anh Tùng sang TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc). Hưng thì rời quán karaoke từ trước đó để đi làm việc cá nhân.

Khi đang di chuyển, thấy Hưng gọi điện yêu cầu đưa 10 triệu đồng, Bình một mình lái xe quay lại điểm đã hẹn trường thuộc địa phận xã Thạch Đà (huyện Mê Linh). Công an đã xác định, tại đây, Đỗ Văn Bình đã dùng dao bầu tấn công khiến anh Hưng tử vong tại chỗ. Gây án xong, Bình quay lại đón anh Tùng. Đi đến địa phận xã Bắc Bình, huyện Lập Thạch (Vĩnh Phúc), nghi phạm tiếp tục dùng dao đâm chết nạn nhân này.

Bình khai nhận rằng, khi nghe anh Hưng đòi tiền, đối tượng đã đồng ý nhưng vô cùng uất ức vì từ một vụ tai nạn thông thường, đối tượng vừa bị đánh, vừa bị Hưng đòi tiền. Do vậy, khi tới điểm hẹn Bình mới sát hại anh Hưng. Còn với nạn nhân Tùng, Bình cho biết anh Tùng "tâng bốc" anh Hưng nhiều nên khiến Bình rất khó chịu và cũng đã ra tay sát hại.

Sau khi giết 2 thanh niên do va chạm giao thông, Bình lái xe đến quán phở của chị Nguyễn Thị Th. (36 tuổi, ở xã Bắc Bình, huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc). Tại đây, nghi phạm tiếp tục cầm dao chém chủ quán, khiến người này trọng thương và được đưa đi cấp cứu kịp thời nên thoát chết.

Đối tượng này sau đó phóng xe bỏ chạy, bị người dân huyện Tam Dương (Vĩnh Phúc) chặn đường. Bình đã rồ ga đâm thẳng xe vào ôtô phía trước, cầm dao đe dọa một tài xế taxi để cướp xe và điện thoại di động rồi tiếp tục bỏ chạy.

Đến chiều 17-5, Bình lại gây ra vụ án mạng khác, nạn nhân là chị Trần Thị T. (30 tuổi, quê Vĩnh Phúc). Đáng nói, theo Bình khai nhận, cả hai người phụ nữ bị sát hại đều có tình cảm với hắn. Bình khai lý do truy sát hai người phụ nữ vốn là bạn gái của gã là do giải quyết những mâu thuẫn trước đây.

Đáng sợ hơn, Đỗ Văn Bình còn cho biết nếu không bị bắt, hắn sẽ còn thanh toán nốt "món nợ" với một người khác ở huyện Phổ Yên (Thái Nguyên), người đã đánh Bình từ… 8 năm trước.

Hiện tại, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội hoàn thiện hồ sơ, làm rõ các tình tiết trong vụ án để xử lý Đỗ Văn Bình theo quy định của pháp luật.

30 giờ truy bắt gã “đồ tể” máu lạnh
Thời điểm Bình bị bắt giữ tại Phú Xuân.

Người thân gã “đồ tể” nói gì?

Sau khi vụ việc xảy ra được nhiều ngày, người dân tại thôn Vạn Phúc nơi Bình sinh sống vẫn chưa thôi bàn tán về vụ việc. Theo một số người dân quen biết đối tượng này, sau khi vụ việc xảy ra, gia đình của Bình đã sốc nặng bởi gã là một kẻ cục tính nhưng chưa đánh nhau hay có mâu thuẫn trong xóm. Nên việc Đỗ Văn Bình một lúc sát hại 3 người và khiến 1 người bị thương nặng cũng đã khiến nhiều người bất ngờ.

Ông H., hàng xóm nhà Đỗ Văn Bình chia sẻ: "Cậu này làm nghề mổ lợn, thường xuyên đi mua lợn về mổ ở nhà rồi mang xuống Hà Nội bán chứ cũng không bán ở khu vực quanh đây. Ở đây cũng ít khi thấy nó mâu thuẫn, cãi nhau với người khác nhưng cũng khá cục tính.

Tôi nghe kể hôm xảy ra tai nạn giao thông, xe nó vừa đi mua lợn về, đang dừng ở ngay vệ đường thì không biết thế nào lại đụng phải hai thằng xăm trổ, đại ca có tiếng ở vùng này. Bình bị hai người kia đánh, xịt hơi cay, bắt quỳ xin lỗi và đền những 23 triệu đồng. Chắc vì thế mà nó mới uất ức rồi gây ra án khủng khiếp như vậy".

Còn theo chị Nguyễn Thị H. (SN 1981), vợ của Đỗ Văn Bình cho biết, chị đã nhiều lần phải nhẫn nhịn trước tính trăng hoa của chồng để giữ gia đình yên ấm, cho hai đứa con có đủ bố mẹ.

Bản thân chị H. cũng có quen biết với hai người phụ nữ nằm trong mục tiêu sát hại của Bình. Thậm chí chị H. còn biết, Bình đã từng cầm dao dọa giết chị Th. và sau đó mới quen thêm chị T.. Trong thời gian Bình và chị Trần Thị T. quen nhau, Bình đã cho chị này vay tiền nhưng lúc cần thì không lấy được.

"Khi bị Công an bắt được gọi điện về nhà để nói chuyện, anh ấy nói xin lỗi vợ con và bố mẹ. Anh ấy còn nói dù sao đi nữa cũng phải trả thù vì mối hận không thể nguôi ngoai…", chị H. nói.

30 giờ truy bắt gã “đồ tể” máu lạnh
Hiện trường nơi phát hiện xác anh Hưng.

Chưa hết sốc trước vụ việc dã man mà con trai mình gây ra, ông Đỗ Văn V. (SN 1954, thôn Vạn Phúc, huyện Mê Linh, Hà Nội) bố của Bình kể, từ năm 2010, khi có một khoản tiền nhỏ, Bình mua chiếc ôtô tải để tiện cho việc đến Vĩnh Phúc mua lợn về giết lấy thịt bán cho thị trường Hà Nội.

Trong khi lên Vĩnh Phúc, Bình gặp chị Nguyễn Thị Th. Sau đó, Bình có đưa chị Th. về nhà và nói với mọi người trong gia đình là cưu mang vì thương quá. Sống gần 1 năm thì chị Th. không sống cùng nữa và quay về Vĩnh Phúc. Kể từ đấy, mọi người cứ nghĩ là Bình đã cắt đứt với Th. nhưng hai người này thực ra vẫn qua lại.

Đến tháng 3-2019, khi Bình biết chị Th. có quen biết với người đàn ông khác nên nổi cơn ghen và cầm dao đến nhà chị này gí vào cổ dọa giết. Sau đó, chị Th. gọi điện nói chuyện với ông V. về điều này, khi đó ông và gia đình mới biết 2 người vẫn còn qua lại với nhau.

Nói về thông tin cho rằng Bình bị nhiễm HIV trước thời điểm gây án, đây cũng là lý do khiến đối tượng gây ra vụ việc, đại diện UBND xã Vạn Yên cho biết Bình không nằm trong diện những người nhiễm HIV hiện tại của địa phương nên cũng chưa rõ.

"Ở địa phương Bình làm nghề bán thịt lợn, kinh tế khá giả và chưa từng có tiền án, tiền sự", đại diện UBND xã cho biết.

Hiền Lê
Nguồn: Công An Nhân Dân

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Tử vi tuần mới 12 cung hoàng đạo (22-28/4/2024): Thiên Bình chuẩn bị cho một dự định lớn

Tử vi tuần mới 12 cung hoàng đạo (22-28/4/2024): Thiên Bình chuẩn bị cho một dự định lớn

Tử vi tuần mới 12 cung hoàng đạo (22-28/4/2024) khả năng quản lý tài chính tốt giúp bạn có thể tiết kiệm được một khoản kha khá. Bạn đang có kế hoạch để dành tiền cho một dự định lớn lao.
Tử vi tuần mới 12 con giáp (22-28/4/2024): Ngọ vận trình tài lộc thăng tiến thuận lợi

Tử vi tuần mới 12 con giáp (22-28/4/2024): Ngọ vận trình tài lộc thăng tiến thuận lợi

Tử vi tuần mới 12 con giáp (22-28/4/2024) vận trình tài lộc cũng tăng tiến thuận lợi. Bằng tài năng của mình, bản mệnh biết được thời cơ đến và kịp thời nắm giữ.
Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (20-21/4/2024): Sư Tử xuất hiện cơ hội đầu tư kinh doanh mới

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (20-21/4/2024): Sư Tử xuất hiện cơ hội đầu tư kinh doanh mới

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (20-21/4/2024) một vài cơ hội đầu tư đang xuất hiện trước mắt chòm sao này. Quyết định dừng lại hay đi tiếp thuộc về bạn.
Lời bài hát (Lyrics) ”Muốn quên nhưng chẳng thể” – Phạm Quỳnh Anh

Lời bài hát (Lyrics) ”Muốn quên nhưng chẳng thể” – Phạm Quỳnh Anh

Muốn quên nhưng chẳng thể là bài hát mới, sự kết hợp ngọt ngào giữa Phạm Quỳnh Anh và Nguyễn Minh Cường. Bài hát mang một màu buồn man mác về câu chuyện tình yêu không thành.

Đọc nhiều

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động