Phát động Cuộc thi thiết kế logo 45 năm quan hệ Việt Nam – Canada
Tại buổi lễ. Ảnh MP.
Cuộc thi được tổ chức nhằm tìm kiếm những mẫu thiết kế sáng tạo, phản ánh mối quan hệ hợp tác lâu dài và gần gũi giữa Canada và Việt Nam trong 45 năm qua, đồng thời hướng tới Đại hội nhiệm kỳ IV của Hội Hữu nghị (2019-2014). Mẫu biểu trưng phù hợp sẽ được sử dụng trong các hoạt động chào mừng ngày kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước cũng như các hoạt động khác của Hội.
Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Hồi, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Canada, Phó chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Canada nói: Tuy xa cách về mặt địa lý, Việt Nam và Canada luôn duy trì mối quan hệ thân thiết, hiểu biết và tin cậy lẫn nhau. Kể từ ngày 21/8/1973 Việt Nam và Canada chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao, hai nước đã gặt hái nhiều thành tựu mang tính thực chất, hiệu quả, ổn định và lâu dài trên mọi lĩnh vực. Việt Nam hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Canada trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) kể từ năm 2015.
Bên cạnh đó, Việt Nam cũng là quốc gia có số lượng du học sinh đông nhất tại Canada trong khối ASEAN, tăng gấp đôi trong 10 năm qua.
Đặc biệt, nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Canada Justin Trudeau vào tháng 11/2017, hai nước đã xác lập khuôn khổ quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Canada, một dấu mốc quan trọng trong quan hệ hai nước.
Kỷ niệm 45 năm ngoại giao đánh dấu cột mốc quan trọng trong mối quan hệ vốn đã tốt đẹp và nhiều tiềm năng giữa Việt Nam và Canada, đặc biệt trong bối cảnh hai nước ngày càng chia sẻ nhiều lợi ích song trùng trong quan hệ song phương, khu vực và quốc tế.
Hai Thủ tướng họp báo chung sau khi kết thúc hội đàm, công bố Việt Nam - Canada nâng quan hệ lên Đối tác toàn diện. Ảnh Việt Dũng.
Bà Nguyễn Thị Thu Giang, Tổng thư ký Hội Hữu nghị Việt Nam – Canada cũng chia sẻ: Hội Hữu nghị Việt Nam – Canada thành lập ngày 15/5/1999, là một tổ chức thành viên của Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam, chuyên trách về công tác đối ngoại nhân dân giữa Việt Nam và Canada. Thông qua các hoạt động của mình, Hội đã góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến bạn bè Canada và ngược lại, từ đó góp phần tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước, trở thành “cầu nối thân thiện” trong quan hệ hợp tác nhân dân với Canada.
Hội cũng mong muốn thông qua hoạt động này sẽ thu hút nhiều hơn nữa sự quan tâm, tham gia, chung sức của các tầng lớp nhân dân, những người yêu chuộng hòa bình, có tình cảm yêu mến đất nước và con người Canada cùng tham gia các hoạt động đối ngoại nhân dân của Hội và Liên hiệp.
Theo yêu cầu của ban tổ chức, mẫu thiết kế dự thi phải có các hình biểu trưng, biểu tượng đại diện cho Canada và Việt Nam, cụ thể cần lưu ý hình các cờ tổ quốc. Logo khái quát những giá trị tiêu biểu của đất nước và con người Việt Nam, được kết tinh qua các giá trị thuần phong mỹ tục, tinh hoa văn hóa, nhân ái nhân văn. Bên cạnh đó, cũng thể hiện được những giá trị truyền thống, văn hóa của đất nước Canada luôn tôn trọng sự đa dạng văn hóa, một Canada đa sắc tộc, đa chủng tộc, đa tín ngưỡng và ngày càng trở nên đa dạng hơn.
Thiết kế logo cần cô đọng, dễ nhận biết và dễ điều chỉnh kích cỡ. Thiết kế cũng cần trông phù hợp khi có màu hoặc để đen trắng.
Các tác phẩm dự thi có thể nộp dưới dạng số hoặc vẽ bằng tay trên giấy. Các tác phẩm dự thi phải gửi kèm với mẫu đăng ký dự thi thiết kế logo được điền đầy đủ thông tin.
Giải thưởng dành cho người đạt giải nhất cuộc thi thiết kế logo 45 năm là 5 triệu đồng, và hai giải khuyến khích (1 triệu đồng/giải).
Giải thưởng dành cho người đạt giải nhất cuộc thi thiết kế logo của Hội là 10 triệu đồng, và một giải nhì (5 triệu đồng), 3 giải khuyến khích (1 triệu đồng/giải).
Tác phẩm dự thi gửi đến Văn phòng Hội hữu nghị Việt Nam – Canada, tầng 7, Ban Châu Mỹ, Nhà Hữu nghị, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam, 105A Quán Thành, Ba Đình, Hà Nội.
Thời hạn nhận tác phẩm dự thi logo 45 năm từ ngày 12/7/2018 đến 12/8/2018, thời hạn nhận tác phẩm dự thi logo Hội từ ngày 12/7/2018 đến 25/8/2018.
Mai Anh