TP.HCM: 100% bệnh viện có ki-ốt khảo sát “Người bệnh không hài lòng”
Theo Sở Y tế TP, Phòng Nghiệp vụ Y của sở được giao nhiệm vụ theo dõi tình hình không hài lòng của người bệnh khi đến khám tại các bệnh viện, qua đó kịp thời nhắc nhở các bệnh viện có kế hoạch cải tiến.
Ki-ốt khảo sát "Người bệnh không hài lòng" sẽ giúp cải tiến chất lượng bệnh viện
Kết quả khảo sát còn là cơ sở để Sở Y tế có kế hoạch kiểm tra, giám sát thực tế hoạt động cải tiến chất lượng phục vụ người bệnh tại những bệnh viện có phản ánh không hài lòng cao hoặc phản ánh tập trung vào 1 trong 15 câu hỏi khảo sát đã được Sở Y tế xây dựng.
Dự kiến sau mỗi 3 - 6 tháng, sở sẽ định kỳ công khai kết quả khảo sát không hài lòng của người bệnh khi đến khám chữa bệnh tại các bệnh viện để người dân biết và sẽ giới thiệu những bệnh viện có cách làm hay và hiệu quả về cải tiến chất lượng phục vụ dựa trên kết quả khảo sát.
Trước đó, vào ngày 31/3, Sở Y tế TP.HCM đã chính thức triển khai hệ thống ki ốt khảo sát mức độ hài lòng của người bệnh. Bệnh viện Nhi Đồng 1 là bệnh viện đầu được chọn thử nghiệm hệ thống này.
Bảo An