10 thương hiệu Việt lọt Top thương hiệu hàng đầu châu Á
Theo Nielsen, Vietjet Air là doanh nghiệp Việt duy nhất vào Top 500 khi đứng vị trí thứ 490 trong danh sách thương hiệu hàng đầu châu Á. Các doanh nghiệp Việt Nam khác lọt vào Top 1000 với các thứ hạng kèm theo như sau: Viettel (501), Petrolimex (512), Vinamilk (558), Mobifone (605), Trung Nguyên (626), Hảo Hảo (654), Vietnam Airlines (708), Vietcombank (753) và P/S (807).
Hãng hàng không Vietjet Air là thương hiệu Việt được yêu thích nhất ở châu Á
Samsung (Hàn Quốc) vẫn là thương hiệu hàng đầu được ưa chuộng nhất tại khu vực châu Á năm thứ 6 liên tiếp. Theo sau là thương hiệu Apple của Mỹ (tăng 2 bậc so với năm 2015). Đứng thứ ba là thương hiệu Sony, Nestle ở vị trí thứ 4 và Panasonic là thương hiệu đứng thứ 5. Cùng với đó, 5 thương hiệu khác vẫn tiếp tục giữ được vị trí trong Top 10: Nike giành vị trí thứ 6, tiếp đó lần lượt là: LG, Cannon, Channel và Adidas.
Khảo sát Top 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á là khảo sát lớn nhất và có ảnh hưởng nhất trong năm. Khảo sát này chỉ ra những thương hiệu được người tiêu dùng đánh giá cao nhất trong khu vực.
Báo cáo kết hợp thái độ của người tiêu dùng tại 13 thị trường chủ chốt trong khu vực châu Á gồm: Australia, Trung Quốc, Hong Kong, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Philippines, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam. Khảo sát được thực hiện trên hàng chục ngành hàng khác nhau.
Khảo sát được thực hiện trên tổng số 400 người được hỏi ở từng thị trường, ngoại trừ Ấn Độ và Trung Quốc – nơi khảo sát tương ứng trên 800 và 1200 người. Nghiên cứu này đại diện cho dân số tại mỗi thị trường, khảo sát dựa trên độ tuổi, giới tính và mức thu nhập hộ gia đình hàng tháng.