Vietnam Expo 2018 quy tụ 450 doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước

12/03/2018 11:03

TĐO - Với chủ đề “Vietnam Expo - Tăng cường kết nối kinh tế khu vực và quốc tế”, Vietnam Expo 2018 (Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 28) sẽ diễn ra từ ngày 11-14/4 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hà Nội (ICE). Hội chợ dự kiến thu hút sự tham gia đông đảo của trên 500 gian hàng, 450 doanh nghiệp đến từ 16 tỉnh, thành phố của Việt Nam và 23 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Vietnam Expo 2018 quy tụ 450 doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước
Quang cảnh Vietnam Expo lần thứ 27 tổ chức năm 2017. (Ảnh: Báo Đầu tư)

Hội chợ năm nay diễn ra với chủ đề “Vietnam Expo – Tăng cường kết nối kinh tế khu vực và quốc tế”, tiếp tục thể hiện là một sự kiện xúc tiến thương mại có quy mô lớn nhất và ý nghĩa nhất của ngành Công thương hàng năm. Năm nay, hội chợ sẽ tập trung trưng bày các sản phẩm thuộc các nhóm ngành hàng như máy móc thiết bị; xây dựng và vật liệu xây dựng, điện, điện tử và công nghệ thông tin; nguyên phụ liệu; thực phẩm đồ uống, nông sản; gia dụng; sản phẩm chăm sóc sức khỏe và dịch vụ...

Tính tới thời điểm hiện tại, hội chợ đã thu hút sự tham gia của 450 doanh nghiệp với hơn 500 gian hàng. Các doanh nghiệp tham gia hội chợ đến từ 16 tỉnh, thành phố của Việt Nam và 23 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Liên bang Nga, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nepal, Ai Cập, Thái Lan, Nhật Bản, Singapore, Cuba, Lào, Campuchia, Đài Loan, Hong Kong, Mông Cổ… Hội chợ có các khu gian hàng quốc gia gồm: Liên bang Nga, Cu Ba, Hàn Quốc, Nepal, Trung Quốc, Việt Nam.

Theo Ban tổ chức, việc Liên bang Nga tham dự Vietnam Expo trong vai trò “khách mời danh dự” là một hoạt động mang nhiều ý nghĩa, kỳ vọng sẽ đem lại cơ hội xúc tiến thương mại hiệu quả giữa hai bên. Với diện tích trưng bày trên 500m2, các doanh nghiệp Liên bang Nga sẽ mang tới các sản phẩm thuộc nhóm ngành hàng chủ lực và nổi bật, như: Công nghệ hàng không; máy móc trong ngành khai thác mỏ; hệ thống trong ngành đường sắt; cơ khí chính xác; thiết bị tự động hóa; công nghệ sinh học...

Khu gian hàng quốc gia Liên bang Nga sẽ được dàn dựng công phu và nổi bật, bởi các doanh nghiệp tham gia lần này đều là những công ty tên tuổi hàng đầu của Nga trong nhóm ngành hàng chủ lực. Điển hình là Sinara Transport Machines JSC (STM) là công ty dẫn đầu thị trường về sản xuất các đầu máy điện, nhà máy động cơ diesel, bảo dưỡng xe và động cơ tàu hỏa. Power Machines là công ty năng lượng lớn nhất của Nga, đứng thứ tư trên thế giới về lĩnh vực sản xuất, cung cấp thiết bị cho các nhà máy nhiệt điện, hạt nhân, thủy điện và tua bin, hiện đã xuất khẩu sang hơn 57 quốc gia. Lần đầu tiên Power Machines giới thiệu tại thị trường Việt Nam thông qua Vietnam Expo được xem là cơ hội tuyệt vời cho doanh nghiệp trong nước tìm hiểu, giao thương trực tiếp và đưa ra các định hướng phát triển trong tương lai trong lĩnh vực này.

Bà Tatiana Khamanova - Giám đốc marketing VIST Group cho biết, VIST Group là doanh nghiệp cung cấp giải pháp phát triển hệ thống thông tin và ứng dụng khác nhau trong ngành khai khoáng, luyện kim, điện, khoa học và viễn thông. “Tham gia Vietnam Expo 2018, chúng tôi sẽ giới thiệu hệ thống phần mềm trong ngành khai khoáng, luyện kim, điện, khoa học và viễn thông. Hệ thống này sẽ giải quyết các vấn đề điều hành phức tạp trong khai thác mỏ hiện đang được ứng dụng tại Nga, châu Phi, Nam Mỹ. Chúng tôi hy vọng sẽ gặp những công ty Việt Nam đang có nhu cầu trong lĩnh vực này” - bà Tatiana Khamanova cho hay.

Bên cạnh các gian hàng quốc tế, điểm mới tại Hội chợ Vietnam Expo 2018 là sự đa dạng về ngành hàng trưng bày của các doanh nghiệp Việt Nam. Tiêu biểu là các sản phẩm đạt thương hiệu Quốc gia (Vietnam Value), các thương hiệu mạnh, các doanh nghiệp khởi nghiệp, các doanh nghiệp nông sản vùng miền... Đây đều là những “mảnh ghép đa dạng” trong bức tranh tổng thể sẽ có mặt hội chợ, nổi bật trong các tên tuổi này có thể kể đến như Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro), Tổng công ty Bia rượu nước giải khát Hà Nội (Habeco), Công ty cổ phần Nhựa Bình Minh, Công ty cổ phần Nhựa Duy Tân, Công ty cổ phần Bóng đèn Điện Quang, Tổng công ty Giấy, Tổng công ty Chè, Công ty Dược phẩm OPC… Những thương hiệu này đã không ngừng thể hiện sự đổi mới và tính chủ động cao trong hội nhập kinh tế quốc tế khi sau mỗi kỳ tham dự đều có những thay đổi về diện mạo khu gian hàng, về chất lượng và mẫu mã sản phẩm tham dự.

Ban tổ chức cũng sắp xếp Khu gian hàng đầu tư phát triển công nghiệp Việt Nam do Cục Xúc tiến thương mại tổ chức, trưng bày và giới thiệu các khu công nghiệp tiêu biểu của một số tỉnh/thành phố của Việt Nam đồng thời thời giới thiệu những thế mạnh, chính sách thu hút đầu tư, cam kết của chính quyền địa phương cũng như cơ hội đầu tư của 6 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Yên Bái, Ninh Bình, Thanh Hóa và Đồng Tháp. Trong khuôn khổ hội chợ còn diễn ra các hoạt động xúc tiến như: Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu; hội thảo chuyên ngành; tham quan khu công nghiệp…

Một điểm nhấn khác tại hội chợ là khu gian hàng “Hỗ trợ thiết kế và phát triển sản phẩm Việt Nam - Hàn Quốc (Korea - Vietnam Design Sharing) tiếp tục được triển khai sau những thành công và đóng góp tích cực trong việc phát triển ý tưởng, nghiên cứu thị trường, đem đến làn gió sáng tạo trong các thiết kế nhãn hiệu, bao bì sản phẩm tới các doanh nghiệp tham gia.

Vietnam Expo do Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại) chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành và địa phương, các tổ chức xúc tiến thương mại và Công ty Vinexad thực hiện tổ chức thường niên tại Hà Nội từ năm 1991. Thông qua sự kiện, hàng trăm hợp đồng hợp tác, biên bản ghi nhớ đã được ký kết và tạo ra hàng nghìn cơ hội phát triển kinh doanh cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

 Minh Thu (t/h)

;

Bạn có thế quan tâm

Scroll