Vietfood & Beverage – ProPack 2017: Kết nối xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp

09/11/2017 10:32

TĐO - Với mục tiêu kết nối xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước (B2B) cho đến các hoạt động quảng cáo bán lẻ (B2C), Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực phẩm – Đồ uống & Thiết bị Công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm và đồ uống (Vietfood & Beverage – ProPack 2017) đã thu hút sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Vietfood & Beverage – ProPack 2017: Kết nối xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp

Sáng 8/11, tại Trung tâm triển lãm ICE – 91 Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội, Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực phẩm – Đồ uống & Thiết bị Công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm và đồ uống với tên gọi Vietfood & Beverage - ProPack 2017 đã chính thức khai mạc.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Triển lãm năm nay ghi nhận sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ (Hàn Quốc, Singapore, Đan Mạch, Bugaria, Nhật Bản, Đài Loan, Thái Lan, Ấn Độ, Trung Quốc, Việt Nam), gia tăng 15% so với năm 2016.

Các mặt hàng trưng bày đa dạng và phong phú như: Rau quả (tươi, sấy khô, đóng hộp, chế biến sẵn); Thủy sản (chế biến sẵn, đông lạnh); Nông sản (Cà phê, Chè, Hạt điều, hạt tiêu,…); Nguyên liệu chế biến thực phẩm – đồ uống – làm bánh kẹo; Đồ uống có cồn, nước hoa quả, Trà, cà phê; Thiết bị đóng gói, bảo quản thực phẩm, đông lạnh; Các nhãn hàng nhượng quyền thương hiệu; Thiết bị vật dụng nhà hàng khách sạn…

Đặc biệt, tại triển lãm lần này, lần đầu tiên Hy Lạp tham gia và trưng bày sản phẩm rất đặc trưng của vùng đất này là quả đào với thành phẩm nước uống đóng hộp. Hy Lạp với sản lượng trồng đào lớn thứ 3 châu Âu và lớn thứ 5 thế giới, Đào ở đây không chỉ đơn thuần là trái cây, nó được xem như biểu tượng và gắn liền với đời sống của người nông dân.

Ngoài các sản phẩm đến từ các thị trường truyền thống như Malaysia, Hàn Quốc, Indonesia, Đài Loan thì triển lãm đón nhận các sản phẩm mới lạ từ các thị trường khác từ Châu Âu (Đan Mạch, Bulgari, Hy Lạp). Điều này cho thấy sức hấp dẫn từ Việt Nam mà các quốc gia phương Tây đang mong muốn tìm một chỗ đứng.

Bên cạnh đó, khu gian hàng Hàn Quốc đến từ vùng Chungnam lần đầu tiên tham gia với 15 doanh nghiệp trưng bày các mặt hàng đặc trưng của vùng như: Nấm linh chi, Nhân sâm, cà phê, nước hoa quả đóng hộp, …

Ông Nguyễn Quốc Toản – phó thường trực Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản phát biểu tại buổi khai mạc

Ông Nguyễn Quốc Toản – phó thường trực Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho biết: “Trong những năm qua, mặc dù chịu ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới, Việt Nam đã duy trì được tốc độ tăng trưởng, ổn định kinh tế vĩ mô, tạo điều kiện thuận lợi cho việc mở rộng quan hệ kinh tế và việc đầu tư kinh doanh ở Việt Nam. Ngành thực phẩm và đồ uống tiếp tục tăng trưởng nhanh cả về số lượng và chất lượng, được đánh giá là ngành có tiềm năng lớn, đặc biệt là các thành phố và thị trấn , nơi cuộc sống ngày càng được cải thiện. Cùng với sự phát triển của ngành thực phẩm và đồ uống, sự phát triển của ngành thiết bị và bao bì thực phẩm có ý nghía rất quan trọng. Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng nhận thức rõ hơn về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, nguồn gốc thực phẩm khi mà điều kiện sống đang được cải thiện, chất lượng sống đang được gia tăng”.

Trước đó, Vietfood & Beverage - ProPack 2017 tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức tháng 8 vừa qua đã góp mặt của 512 công ty đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, với quy mô hơn 608 gian hàng; trong đó có 6 khu gian hàng quốc gia Ba Lan (22 gian); Hàn Quốc (105); Malaysia (29 gian); Trung Quốc (85 gian); Ấn Độ (8 gian); Thái Lan (10 gian).

Theo thống kê từ ban tổ chức, triển lãm đã thu hút được 15.352 lượt khách; trong đó, chiếm 45% là các cửa hàng bán lẻ, siêu thị, nhà hàng, khách sạn. 36% là các công ty thương mại, nhà nhập khẩu, phân phối; sản xuất tại TP. HCM và các tỉnh thành lân cận. 19% đến từ đối tác giao dịch nước ngoài như Singapore, Thái Lan, Philippines, Nhật Bản, CHLB Nga, Pháp, Australia, Campuchia, Nigeria, Ấn Độ…

Ngoài ra, tại triển lãm đã có khoảng 3.000 hợp đồng mua bán, giao dịch được ký kết trực tiếp giữa các doanh nghiệp ngành hàng nông sản (thanh long, vải, dứa, hạt điều, cà phê, yến sào, nước mắm, gạo) và thực phẩm chế biến sẵn (gia vị, nước uống hoa quả đóng chai…).

Số liệu của Nielsen Việt Nam cho thấy, có sự phục hồi đà tăng trưởng diễn ra ở mảng thực phẩm (4,7%). Năm 2016, quy mô thị trường thực phẩm và đồ uống của Việt Nam được đánh giá vào khoảng 30 tỷ USD. Hãng nghiên cứu thị trường BMI Research đánh giá ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống của Việt Nam sẽ duy trì mức tăng trưởng kép hàng năm cho giai đoạn 2017-2019 là 10,9%.

Vietfood & Beverage - ProPack 2017 là “sân chơi” dành cho các doanh nghiệp Việt Nam gồm các công ty sản xuất trong nước cũng như các công ty nhập khẩu, phân phối. Ban tổ chức hy vọng qua đây các doanh nghiệp sẽ ký kết thêm nhiều hợp đồng và tìm kiếm được cơ hội hợp tác đầu tư.

Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực phẩm – Đồ uống & Thiết bị Công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm và đồ uống với tên gọi Vietfood & Beverage -  ProPack là triển lãm đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được tổ chức từ năm 1996 đến nay. Triển lãm đã tổ chức thành công 22 kỳ tại TP Hồ Chí Minh (tháng 8 hàng năm) và đang từng bước gây dựng mô hình này tại TP Hà Nội (tháng 11).

Một số hình ảnh của triển lãm:










Minh Châu

;

Bạn có thế quan tâm

Scroll