Galaxy Note 9 và nỗi ám ảnh về doanh số bán hàng thấp giống như Galaxy S9 và S9+

11/08/2018 10:33

TĐO - Samsung vừa giới thiệu chiếc Smartphone đầu bảng của mình năm nay là Galaxy Note 9. Tuy nhiên đây là những lí do có thể khiến siêu phẩm này đi theo vết xe đổ của Galaxy S9 và S9 Plus khi doanh số bán hàng không đạt như kỳ vọng.

Galaxy Note 9 và nỗi ám ảnh về doanh số bán hàng thấp giống như Galaxy S9 và S9+

Flagship của các đối thủ năm nay có nhiều đột và phá sáng tạo hơn Galaxy Note 9

Galaxy Note 9 xuất hiện trên một sân khấu lung linh, hoành tráng nhưng bản thân nó không được lung linh hoành tráng như người hâm mộ mong đợi. Thiết kế gần như không đổi so với Note 8, ngoài nâng cấp về pin, viền màn hình mỏng hơn chút đỉnh, thay đổi vị trí cảm biến vân tay, tăng dung lượng lưu trữ lên 128Gb và 512Gb, bấy nhiêu đó không thể tạo cho Note 9 sự khác biệt đáng kể nào với phần còn lại của thế giới.


Samsung Galaxy Note 9. 

Hãy nhìn sang các đối thủ của Samsung: Bộ 3 iPhone “toàn màn hình” (chưa ra mắt chính thức), Huawei Mate 20 Pro với bố cục ba máy ảnh phía sau, màn hình OLED linh hoạt, pin cực lớn và công nghệ nhận dạng vân tay trong màn hình. OPPO Find X còn đột phá hơn trong thiết kế với cụm camera ẩn vào trong thân máy cực kỳ độc đáo và sở hữu màn hình không viền thật sự với tỷ lệ khung hình so với thân máy chiếm đến 92.25% đi kèm hệ thống Camera nhận diện khuôn mặt tương tự iPhone X.

Giá bán

Mặc dù iPhone chính là “thủ phạm” khiến cho các nhà sản xuất thi nhau tăng giá Flaship của mình lên mức trên dưới 1000 USD. Tuy nhiên công bằng mà nói iPhone X – Chiếc Flagshop cực kỳ đột phá tại thời điểm giới thiệu và nó hoàn toàn đáng giá 999 USD.

Các flagship khác cũng chỉ dừng lại ở mức giá như có thể chấp nhận được, OPPO Find X giá 22.7 triệu đồng, Huawei Mate 20 Pro ngoại trừ phiên bản hợp tác với Posrch Design có giá trên 30 triệu thì các phiên bản phổ biến giá giao động từ 14 đến 17 triêu đồng.

Galaxy Note 9 thì sao? Giá bán của siêu phẩm này theo thông tin Samsung công bố là 24,490 triệu đồng và 29,490 triệu đồng lần lượt cho 2 phiên bản bộ nhớ 128 và 512Gb. Giá gần 30 triệu đồng cho sự khác biệt duy nhất là ở bộ nhớ lên tới 512Gb, quá dư thừa đối với đại đa số người dùng.

Doanh số bán hàng èo uột của 2 người anh em Galaxy S9 và Galaxy S9+

Doanh thu không đạt kỳ vọng của bộ đôi Galaxy S9 là một nguyên nhân chính nữa khiến Samsung lo ngại, đặc biệt là khi xem xét tất cả các điểm tương đồng giữa Note 9 và GS9 +. Người dùng sẽ phải nghiêm túc cân nhắc trước khi xuống tiền mua Note 9 khi mà đàn anh Galaxy S9+ có cấu hình không thua kém nhiều và chỉ có giá vào khoảng 18-19 triệu đồng (tại Việt Nam).

Năm nay Samsung bảo mật sản phẩm sắp ra mắt quá kém.

Bằng chứng là khi Note 9 được giới thiệu thì không có thông tin nào có thể gây bất ngờ vì nó đã bị rò rỉ rất nhiều, bao gồm cả những rò rỉ do chính Samsung gây ra.


Trước thời điểm được ra mắt chính thức các thông tin rò rỉ về Note 9 đã tràn lan trên Internet 

Samsung sẽ làm gì để Note 9 không ngụp lặn trong doanh thu nghèo nàn như Galaxy S9, S9+?

Gần đây, các phương tiện truyền thông Hàn Quốc loan tin về “những biện pháp cuối cùng” đang được Samsung theo đuổi để “thúc đẩy doanh số bán hàng của dòng điện thoại mới.”

Một trong các biện pháp như vậy là Galaxy Note 9 sẽ khởi động đặt hàng trước một ngày sớm hơn kế hoạch trước đó, mặc dù không rõ việc giao hàng thực tế và bán hàng tại các cửa hàng sẽ thực sự bắt đầu vào lúc nào. Rõ ràng, một ngày sẽ không tạo ra nhiều sự khác biệt trong kế hoạch lớn, nhưng Samsung dường như đang sẵn sàng thử bất cứ điều gì có thể để tối đa hóa sự hấp dẫn của Note 9. Samsung đang tận dụng từng ngày để bán Note 9 trước khi Apple ra mắt thế hệ iPhone của năm 2018 – Chiếc điện thoại mà Samsung cho là đối thủ lớn nhất của Note 9. Ngoài ra có thể Samsung sẽ tiếp tục tăng chi phí quảng cáo cho sản phẩm mới. Tại sao lại không trong khi Samsung vốn rất chịu chi.

Hãy cùng chờ xem liệu Note 9 có mang lại thành công cho Samsung như người tiền nhiệm Galaxy Note 8.

An Hà

;

Bạn có thế quan tâm

Scroll