Làm giàu nhờ kinh doanh online

10/06/2016 15:11

TĐO - Mô hình kinh doanh online ngày càng nở rộ và đem lại hiệu quả kinh tế cao nhờ giá thành cạnh tranh và đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Một trong những công ty phát triển hình thức kinh doanh online hiệu quả đó là Công ty TNHH Lộc Phát Đà Lạt (trụ sở ở 455 Phan Đình Phùng, phường 2, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng).

Năm 2014, Công ty TNHH Lộc Phát Đà Lạt được thành lập. Thông qua kênh bán hàng online, thương hiệu Sữa ong chúa, Mật ong Dalabee đang tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Mỗi tháng doanh nghiệp tiêu thụ cho nông dân địa phương trên dưới 100kg sữa ong chúa, hàng trăm lít mật ong; đồng thời, giúp hơn 50 đại lý bán hàng online khắp cả nước có thu nhập khá và ổn định từ 5-30 triệu đồng/tháng.

Chọn chiến lược kinh doanh phù hợp

Đối với Công ty TNHH Lộc Phát Đà Lạt, bên cạnh kinh doanh truyền thống, doanh nghiệp còn biết chọn hình thức kinh doanh onlilne, một hình thức kinh doanh đã trở nên tất yếu trên thế giới nhiều năm qua và đang từng bước phổ biến tại Việt Nam.

Bà Nguyễn Hoài Thu, Quản lý bên lĩnh vực Sữa ong chúa, Mật ong Dalabee chia sẻ về việc công ty chọn chiến lược kinh doanh online: “Đây là một sản phẩm thuộc lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên, hoàn toàn nguyên chất nên khách hàng rất ưa chuộng và sử dụng rộng rãi".

Sữa ong chúa, Mật ong Dalabee từ hào là một trong những thương hiệu đứng đầu Việt Nam, nhờ áp dụng một quy trình chăn nuôi chặt chẽ nên chất lượng sản phẩm được đảm bảo gần như tốt nhất. Những sản phẩm này giờ đây không còn xa lạ với người Việt và đang từng bước vươn ra thị trường thế giới. Hiện, doanh nghiệp chúng tôi đang trong quá trình hoàn thiện thủ tục để có thể xuất khẩu sữa ong chúa qua thị trường châu Âu, bà Thu cho biết thêm.

Bà Nguyễn Hoài Thu cho biết, công ty sẽ có nhiều đại lý sẽ mở rộng hợp tác cùng công ty làm giàu

Ở Công ty Lộc Phát Đà Lạt, việc liên kết với các hộ nông nuôi ong ở Lâm Đồng hết sức chặt chẽ, người chăn nuôi phải tuân thủ quy trình nuôi ong đúng tiêu chuẩn công ty đặt ra. Khi thu hoạch, công ty yêu cầu các nông hộ gửi mẫu về cơ quan chức năng để kiểm tra, nếu đạt chỉ tiêu thì mới tiến hành ký kết hợp đồng; đổi lại, doanh nghiệp đảm bảo sẽ bao tiêu hết nông phẩm nông dân sản xuất ra và chấp nhận mua với giá cao hơn 30-40% so với giá thị trường.

Giúp nhiều đại lý cùng làm giàu

Qua kênh bán hàng online, doanh nghiệp đã xây dựng cho mình hơn 50 đại lý phân phối sản phẩm trên cả nước. Và sắp tới, con số đó sẽ còn tăng lên nhiều lần nữa bởi chính sách kinh doanh linh hoạt của Công ty giúp nhiều đại lý chỉ cần tận dụng thời gian rảnh, nguồn vốn ít cũng có thu nhập rất tốt.

Chị Liên, từ một khách hàng dùng sữa ong chúa thấy làn da, sức khỏe được cải thiên nhiều đã quyết định làm đại lý cho công ty

Chị Ngô Bích Liên (35 tuổi), Đại lý cấp Tỉnh Sữa ong chúa, Mật ong Dalabee ở Tây Ninh chia sẻ: “Cách đây 2 năm, sau khi sinh em bé thứ 2, Liên rơi vào tình trạng chung của nhiều chị em có con nhỏ. Sức khỏe giảm sút, huyết áp không ổn định, có vấn đề về tim mạch; đồng thời dáng người thiếu cân đối, da mặt có nhiều nám và tàn nhang; lại không có việc làm ổn định nên đời sống kinh tế gia đình hết sức chật vật. Trong một lần rảnh rỗi lên Facebook chát với bạn bè, thấy công ty giới thiệu các công dụng của sữa ong chúa tươi nguyên chất khá cụ thể từ hình ảnh của từng trại ong của người dân, thích nhất là mình tận mặt được chứng kiến nông dân họ thu hoạch sữa ong chúa. Nên mình đã quyết định mua một hũ sữa ong chúa dùng thử. Không ngờ chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng, sức khỏe được cải thiện nhiều, dáng vóc, làn da đẹp lên, sạch nám, mờ tàn nhang, da mặt trắng hồng và mịn hẳn. Đó là lý do mình quyết định làm đại lý”.

Là người hợp tác với công ty từ những ngày đầu thành lập, hiện chị Liên đã xây dựng cho mình được hơn 10 đại lý cấp dưới. Nhờ vậy, mỗi tháng chị bỏ túi không dưới 20 triệu đồng trong khi chỉ cần tận dụng rảnh rỗi, không hề bị gò bó về mặt thời gian.

Chị Thân Thị Thu Giang (34 tuổi), công tác tại Trường Cao đẳng Công nghệ và Quản trị Sonadezi, tỉnh Đồng Nai chia sẻ: “Công việc và thu nhập của mình khá ổn định, nhưng chỉ dừng lại ở mức ổn định chứ không thể gọi là dư giả, nên mình quyết định tận dụng thời gian rảnh để làm đại lý độc quyền sữa ong chúa, Mật ong Dalabee ở TP. Biên Hòa. Mặc dù mới làm được 3 tháng nhưng mình có thu nhập khá ổn định từ 5-7 triệu đồng/tháng”.

Phải hẹn thật nhiều lần chúng tôi mới gặp được Chị Nguyễn Thị Hà (31 tuổi), đang là chủ của 2 tiệm Spa Thu Hà nổi tiếng ở Chợ Vồ, Gia Khánh, Bình Xuyên, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc vì công việc của Hà rất bận rộn. Hà chia sẻ: “Mình mở tiệm Spa đã nhiều năm, thấy nhu cầu làm đẹp của khách hàng ngày càng hướng tới các sản phẩm làm đẹp có ngồn gốc từ tự nhiên, thương hiệu rõ ràng, uy tín; vừa hiệu quả bền vững lại tuyệt đối an toàn. Qua tìm hiểu, mình thấy các sản phẩm của Công ty TNHH Lộc Phát Đà Lạt đáp ứng được tất cả các yêu cầu trên nên quyết định đưa các sản phẩm: Sữa ong chúa, mật ong, bột trà xanh… của công ty vào tiệm spa để tái tạo, làm đẹp da; trị nám, tàn nhang và các loại mụn cho khách. Qua một thời gian thử nghiệm, hiệu quả ngoài mong đợi, Hà đã quyết định phân phối sản phẩm của công ty tới nhiều tiệm spa trong và ngoài tỉnh; đồng thời, uy tín của tiệm cũng từ đó được nâng lên một bước, khách hàng ngày càng tin tưởng và tới làm đẹp nhiều hơn. Vì vậy, sắp tới Hà dự định sẽ mở thêm 1 đến 2 cửa hàng mới ở Vĩnh phúc và Hà Nội”.

Chị Hà đã thành công khi đưa các sản phẩm của Công ty Lộc Phát Đà Lạt vào cửa hàng spa của mình

Ông Bùi Văn Độ, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thuộc Sở Y tế  tỉnh Lâm Đồng cho biết: “Sữa ong chúa, Mật ong Dalabee là sản phẩm đã được chúng tôi cấp chứng nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều cơ sở, thậm chí là cả các doanh nghiệp cũng kinh doanh mặt hàng này. Tuy nhiên, nhiều đơn vị chỉ gửi mẫu kiểm tra, dù không đạt chất lượng và không được làm thủ tục công bố sản phẩm nhưng vẫn ngang nhiên đăng mẫu và bán sản phẩm công khai làm cho người tiêu dùng nhầm lẫn không biết phân biệt thật giả. Vì vậy, chúng tôi khuyến cáo người tiêu dùng nên sáng suốt lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc, có xuất xứ và có thương hiệu rõ ràng, được nhà nước quản lý và cấp phép”.

“Sắp tới, chúng tôi sẽ tiến hành nhiều cuộc thanh kiểm tra để thắt chặt hơn nữa việc quản lý chất lượng các sản phẩm làm từ ong để đảm bảo hơn nữa sức khỏe cho người tiêu dùng”. Ông Độ nhấn mạnh thêm.

;

Bạn có thế quan tâm

Scroll