Hà Nội: Nhiều hoạt động hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam”

15/03/2018 14:40

TĐO – Mới đây, Sở Công Thương Hà Nội đã thông tin về nhiều sự kiện hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2018, với thông điệp “Kinh doanh lành mạnh - Tiêu dùng bền vững”.

Hà Nội: Nhiều hoạt động hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam”
(Ảnh minh họa: Internet)

Cụ thể, từ ngày 16-18/3, sự kiện “Ngày hội sản phẩm, hàng hóa vì người tiêu dùng” sẽ được tổ chức tại khu nhà Bát giác, vườn hoa Lý Thái Tổ với sự tham gia của 30 doanh nghiệp và 60 gian hàng có thương hiệu, uy tín. Tham gia sự kiện, du khách có dịp thưởng thức, trải nghiệm miễn phí các sản phẩm mới từ thiên nhiên TH True Herbal, uống thử bia miễn phí của Habeco, tận hưởng các chương trình đồng giá, tặng quà, giảm giá hấp dẫn lên đến 50% từ các doanh nghiệp sản xuất, tiêu dùng như: Tổng công ty siêu thị Hà Nội (Hapro), Tổng công ty dịch vụ viễn thông Vinaphone, Siêu thị Việt Nhật Vinmexcom, Sữa tươi Ba Vì, Vang Thăng Long, hệ thống các nhà sách lớn và nhiều thương hiệu tiêu dùng khác,…

Bên cạnh đó, từ ngày 16 - 22/3, hàng triệu người tiêu dùng tại Thủ đô Hà Nội cũng có cơ hội được hưởng tri ân từ các doanh nghiệp trên toàn địa bàn thành phố với 60 điểm tri ân người tiêu dùng thuộc các doanh nghiệp sản xuất, các đơn vị phân phối lớn là các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn như: hệ thống siêu thị tổng hợp Vinmart, Hapromart, BigC, V+; hệ thống siêu thị điện máy Mediamart, Pico, HC, EcoMart; hệ thống các đơn vị thời trang, giáo dục, thực phẩm lớn,… Tại các điểm nêu trên, người tiêu dùng cũng sẽ được hưởng nhiều ưu đãi khi tham gia các hoạt động giao dịch hàng hóa như tăng thời gian bảo hành, hỗ trợ bảo dưỡng, bảo trì miễn phí các sản phẩm, được tặng điểm tích lũy khi mua sắm, được nhận thêm quà tặng và giảm giá cho các sản phẩm đến 50%.

Ngoài ra, để bảo vệ quyền lợi của người tiêu đùng, Sở Công Thương Hà Nội còn tổ chức tư vấn, hỗ trợ giải đáp thắc mắc, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thông qua tổng đài 024.1081.

Thông điệp đối với các doanh nghiệp năm nay là “Kinh doanh lành mạnh – Tiêu dùng bền vững” nhằm định hướng, phát huy ý thức tôn trọng người tiêu dùng của doanh nghiệp, xây dựng văn hóa kinh doanh lành mạnh. Đồng thời, nâng cao ý thức chủ động tự bảo vệ của người tiêu dùng khi tham gia giao dịch hàng hóa, cũng như nâng cao trách nhiệm của các cơ quan quản lý Nhà nước, các tổ chức xã hội trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. 

 Minh Anh (t/h)

;

Bạn có thế quan tâm

Scroll