Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
19:37 | 07/05/2017 GMT+7

Cô gái bị mẹ người yêu phản đối ngay lần ra mắt đầu chỉ vì..."khéo quá"

aa
Nhiều cô gái thường hồi hộp, lo lắng đến mất ăn mất ngủ khi chàng thông báo ngày đưa về ra mắt bố mẹ, đặc biệt là những cô nàng vụng về, “đoảng tính”. Tuy nhiên, với cô gái đảm đang này, kết quả mà cô nhận được cũng thật khó ngờ!

"Đã khéo ăn khéo nói, lại khéo tay hay làm như thế mẹ cũng...không thích!?"

"Mình mới đang làm sinh viên năm nhất, còn bạn trai học năm 3 rồi. Chúng mình yêu nhau đến nay cũng được 2 năm, từ khi mình còn học cấp 3, hiện cả hai cùng học với nhau ở Hà Nội.

Chuyện có lẽ vẫn trôi qua êm đẹp như thế nếu anh ấy không bảo muốn mình về ra mắt trong dịp nghỉ lễ 30-4 vừa rồi. Mình cũng lưỡng lự mãi, vì mới học năm nhất, chưa muốn ra mắt bây giờ. Nhưng anh ấy cứ kì kèo, bảo nhân tiện có bữa giỗ, nên mình đành chiều anh.

Lúc hai đứa về cũng vừa kịp bữa, mẹ anh ấy đã chuẩn bị hết cả, mình chỉ kịp giúp bác sắp mâm và rửa qua mặt mũi chân tay là ăn cơm.

Sáng hôm sau, thấy nhà lục đục, mình cũng dậy theo. Đánh răng rửa mặt xong, bác gái bảo mình vào nấu đồ ăn sáng cho mọi người để lát còn làm đám giỗ. Thấy có sanwich trong tủ lạnh, mình đem bỏ vào lò vi sóng, rồi ốp lết 5 quả trứng, còn cẩn thận hỏi xem mọi người có ăn được lòng đào không, thêm mỗi người 1 cốc sữa tươi.

co gai bi me nguoi yeu phan doi ngay lan ra mat dau chi vikheo qua

Mọi thứ bày lên. Mình thấy loáng thoáng mấy cô bảo: "Con bé này khéo thế, gì cũng biết làm". Duy chỉ có mẹ anh ấy, là mình thấy không còn hồ hởi với mình như trước nữa.(Ảnh minh họa)

Mình cũng chỉ đơn giản là bày trứng và bánh mì ra 5 cái đĩa, 1 đĩa hoa quả ở giữa, sữa để bên cạnh. Rồi mời bố mẹ và em gái anh xuống ăn. Bác trai cứ khen không ngớt mình khéo tay, rằng hôm nay thoát được món mì tôm truyền đời của bác gái.

Cô em gái cũng vậy, bảo bình thường toàn phải ăn bánh mì với sữa không, mẹ bảo ăn thế cho béo. Mẹ anh ấy thì tuyệt nhiên sau câu nói của bác trai thì không nói gì.

Đám giỗ làm 5 mâm. Việc như thịt gà, nướng thịt là các bác với các anh làm. Phái yếu như em chỉ rau dưa các kiểu. Lúc nấu xôi, bác gái đang sắp gạo thì bận chạy đi đâu đấy. Thế là mình mới thay chân bác làm nốt.

Sẵn tiện có nước cốt dừa, có lá dứa thơm không biết ai mua, mình cho một ít vào nồi xôi. Lúc bác quay lại, thấy bếp bắc lên rồi, hỏi: "Phương nấu đấy à con?", rồi tuyệt nhiên không thấy bác nói gì nữa.

Chuyên mục bổ dưa hấu, mình cũng bổ bình thường như mọi đám cỗ vẫn làm. Xào thịt bò, mình cũng vẫn nấu như bình thường, thái hành tây, cà rốt, cần tây...các thứ rồi xào nấu. 5 mâm, mình bày ra năm đĩa. Vì có cà rốt màu cam làm điểm nhấn rồi nên không trang trí gì thêm. Thế mà ai cũng bảo ôi sao mà đẹp thế, làm mình chẳng biết là các cô khen thật hay đùa .

Lúc bày xôi, các cô thì bảo bày xôi ra đĩa, nhưng mình lại bảo: "Cô để con, con bày ra lá sen". Vì buổi sáng, bác gái có mua 1 bó hoa sen to, lúc cắm hoa mình bỏ lại 5, 6 lá sen đẹp, không ngờ lại dùng đến nó. Mình gói xôi vào trong lá sen đã rửa sach, lau khô, lấy rơm khô buộc túm trên đầu, trông cũng đẹp đáo để.

co gai bi me nguoi yeu phan doi ngay lan ra mat dau chi vikheo qua

Mọi thứ bày lên. Mình thấy loáng thoáng mấy cô bảo: "Con bé này khéo thế, gì cũng biết làm". Duy chỉ có mẹ anh ấy, là mình thấy không còn hồ hởi với mình như trước nữa.

Buổi chiều, phụ bác ấy cất dọn bát đũa xong, mình xin phép ra về. Tối đến, anh nhắn tin là mọi người rất hài lòng về em các kiểu.

Cho tới hôm thứ 4 vừa ri, vô tình cầm điện thoại anh ấy, mình đọc được tin nhắn của bác gái nói là: "Mẹ không thích đứa nào khéo quá như thế.. ".

Mình nghe như sét đánh ngang tai, mẹ anh ấy nói: "Phụ nữ khéo quá như thế mẹ cũng không thích, trong nhà một mình mẹ chăm là đủ rồi, khéo quá người ta đề phòng. Sau này lại cưỡi lên đầu chồng đầu con. Đã khéo ăn, khéo nói, lại khéo làm, khéo tay, như thế cũng không hay, mẹ không thích cho lắm. Thôi cố kiếm đứa nào khéo bằng nửa thôi con ạ, mẹ cũng vui rồi".

Phụ nữ quá giỏi giang và hiểu biết lại khó lấy chồng?

Cô nàng "xui xẻo" trong câu chuyện trên chia sẻ rằng, hiện tại cô vẫn chưa hết hoang mang và ngạc nhiên:"Mình vẫn không hiều nổi. Rằng người ta chỉ không thích dâu không biết làm gì, đằng này, biết quá cũng khổ.

Người yêu mình vẫn bênh vực, đứng về phía mình, nhưng thiết nghĩ với tình hình này, khi mà mẹ chồng đã nói thẳng là không thích, thì liệu mình có đấu tranh nổi cho tình yêu hay không, hay lại: lực bất tòng tâm?"

Bên cạnh một vài ý kiến tỏ ra nghi ngờ trước câu chuyện khó tin, rằng thường con gái vụng về, lười biếng mới nhận điểm trừ. Đằng này, vì sao một cô nàng đảm đang, giỏi giang vẫn bị mẹ chồng tương lại phản đối, thì nhiều người cũng cho rằng, những cô gái quá thông minh, giỏi giang, sắc sảo cũng là những cô dễ lâm vào tình trạng...ế!

Nickname Vũ Hải Yến chia sẻ: "Chính bác họ của mình cũng từng bảo con trai bác ấy là mấy đứa khéo quá nó có tử tế hay không thì chưa biết, nhưng chắc chắn nó rất đáo để. Và cũng khuyên con trai nên lấy đứa hiền lành hoặc bỗ bã tí cũng còn hơn…"

Tuy nhiên, nhiều người sau khi đọc được tâm sự của cô gái trẻ trong câu chuyện trên lại cho rằng, điều này cũng không quá khó hiểu.

Facebook Lê Phạm Diễm Ngọc "mách nước": "Sự ích kỉ của phụ nữ là có thật, bởi vậy mới nói khéo thì cũng có nhiều loại khéo, chứ không phải cứ thể hiện hết mình là tốt. Phải biết hiểu tâm lý nữa, tự dưng mọi lần bác ấy làm tất, giờ bạn vào làm được mọi người khen như thế, bác ấy có chút không vui là tâm lý bình thường mà.

Không phải vì bạn khéo quá, mà là vì bạn đã khiến mẹ người yêu bị "quê", cảm giác "mất đi địa vị thường ngày". Cần thêm một chút tâm lý nữa, thay vì khéo léo đảm đương mọi việc, thì bạn có thể "giả vờ" hỏi: "Bác ơi, cái này làm sao, bác chỉ cháu với..."

co gai bi me nguoi yeu phan doi ngay lan ra mat dau chi vikheo qua

Trong xã hội hiện nay, người phụ nữ có nhiều điều kiện và cơ hội để phấn đấu trong sự nghiệp và thực tế họ đã chứng minh mình không thua kém nam giới trong nhiều lĩnh vực.

Ngân Hà

Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Tử vi hôm nay 12 con giáp 2/4/2024: Dần đón tin vui tài lộc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 2/4/2024: Dần đón tin vui tài lộc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 2/4/2024 tuổi Dần đón tin vui về tài lộc. Những dự án đầu tư đang dần đem lại kết quả khả quan giúp con giáp này có thể yên tâm phần nào và thêm phần tự tin để tiếp tục theo đuổi lý tưởng của mình.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 1/4/2024: Thân cẩn trọng vướng họa tiểu nhân ngày đầu tháng

Tử vi hôm nay 12 con giáp 1/4/2024: Thân cẩn trọng vướng họa tiểu nhân ngày đầu tháng

Tử vi hôm nay 12 con giáp 1/4/2024 tuổi Thân đi làm cẩn thận có tiểu nhân nói xấu, cạnh tranh, hãm hại, mất chức.
Nguy cơ cao lũ quét, sạt lở đất tại Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng

Nguy cơ cao lũ quét, sạt lở đất tại Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, các tỉnh Lào Cai, Hà Giang và Cao Bằng tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 70mm, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất.
Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (30-31/3/2024): Sư Tử dễ nóng giận, xử nữ nhạy cảm hơn

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (30-31/3/2024): Sư Tử dễ nóng giận, xử nữ nhạy cảm hơn

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (30-31/3/2024) không phải ai cũng có kiến thức tương đồng với bạn, do đó cần hiểu và thông cảm. Bạn cũng phải học cách thỏa hiệp trong các giao dịch với người khác.

Đọc nhiều

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Phiên bản di động