Trường Tiểu học Tam Sơn: Đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện
Cô giáo Nguyễn Thị Kim Hoa – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường Tiểu học Tam Sơn, thị trấn Tam Sơn, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ, với phương châm: “Mỗi đơn vị nhà trường là một trung tâm tự bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ”, “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”.
Ban Giám hiệu nhà trường đã hướng dẫn các giáo viên thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển năng lực, nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và vận dụng kiến thức, kỹ năng của học sinh; chú trọng kết hợp đánh giá trong quá trình giáo dục và tổng kết; từng bước nâng cao yêu cầu vận dụng kiến thức liên môn vào thực tiễn, hướng dẫn học sinh nhận xét góp ý và biết tự đánh giá.
Nhà trường luôn quan tâm bồi dưỡng chất lượng chuyên môn của đội ngũ. Bởi đây là lực lượng nòng cốt làm nên chất lượng giáo dục của trường. Cán bộ, giáo viên (CBGV) của trường vững vàng về trình độ,chuyên môn, 100% CBGV đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn. Mỗi giáo viên chủ động xây dựng kế hoạch giảng dạy, bám sát yêu cầu cơ bản về chuẩn kiến thức và kỹ năng từng bài, kết hợp hài hòa giữa hình thức và phương pháp tổ chức dạy học sao cho giờ học trên lớp nhẹ nhàng mà có hiệu quả cao.
Tập thể cán bộ, giáo viên trường Tiểu học Tam Sơn.
Cũng theo cô giáo Kim Hoa: Năm học 2017 – 2018, trường Tiểu học Tam Sơn tích cực thực hiện đổi mới đánh giá học sinh Tiểu học theo Thông tư số 22/2016/TT-BGDĐT (Thông tư 22) được duy trì. Sau hai năm thực hiện đổi mới đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư 22. Đến nay công tác đánh giá học sinh đã ổn định, tạo được sự đồng thuận trong xã hội. Giáo viên đã được giảm áp lực về hồ sơ, sổ sách, để dành nhiều thời gian cho nghiên cứu bài dạy, thực hiện đổi mới phương pháp và quan tâm đến từng đối tượng học sinh…
Năm học vừa qua, trường Tiểu học Tam Sơn đã nỗ lực nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục Tiểu học đúng độ tuổi, đảm bảo 100% số trẻ 6 tuổi đến trường vào lớp 1. Tích cực thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện công tác giáo dục giáo dục đào tạo; thi đua Dạy tốt – Học tốt, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của trường…
Chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn ngày một nâng lên với nhiều học sinh đạt giải cao tại các sân chơi trí tuệ, hội thi giao lưu các cấp: 15 giải cấp Quốc gia (1 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc, 5 Huy chương Đồng; 6 giải Khuyến khích); 11 giải cấp tỉnh (1 Nhất, 2 Nhì, 3 Ba, 5 Khuyến khích); 2 giải cấp huyện (1 Nhất,1 Khuyến khích). Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Hoa đạt giải Ba cấphuyện thi Giáo viên Chủ nhiệm giỏi; cô giáo Trần Thị Thuy Thuý đạt giải Ba cấp huyện thi thiết kế bài giảng điện tử E-Learning.
Cô giáo Nguyễn Thị Kim Hoa – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường Tiểu học Tam Sơn (thứ 2 từ trái sang).
“Năm học 2018 – 2019, trường Tiểu học Tam Sơn tiếp tục thực hiện đổi mới mạnh mẽ công tác quản lí để tạo ra một sức mạnh tổng hợp, với quan điểm: Tự chủ, tự chịu trách nhiệm về chất lượng, đảm bảo kỉ cương, nề nếp, chất lượng, hiệu quả với phương châm: Dạy thật – Học thật – Thi thật – Đánh giá thật và báo cáo thật nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường. Tiếp tục củng cố các tiêu chuẩn của trường chuẩn Quốc gia mức độ 1, từng bước phấn đấu xây dựng chuẩn Quốc gia mức độ 2...”, Hiệu trưởng nhà trường Nguyễn Thị Kim Hoa nhấn mạnh.
Minh Sơn