Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
12:07 | 19/07/2018 GMT+7

Ông Vĩnh khai mua đồng hồ Rolex 1,1 tỷ đồng, CQĐT xác định của Nguyễn Văn Dương cho

aa
Đeo chiếc đồng hồ cao cấp có giá 7.000 USD, ông Vĩnh khai mua của Dương giá 1,1 tỷ đồng nhưng cơ quan điều tra xác định không có sự mua bán.

Liên quan đến đường dây đánh bạc nghìn tỷ do Phan Sào Nam và Nguyễn Văn Dương cầm đầu, trong số 92 bị can, ông Phan Văn Vĩnh - cựu Trung tướng, Tổng cục trưởng Cảnh sát và ông Nguyễn Thanh Hóa - cựu Thiếu tướng, Cục trưởng Cảnh sát Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50), cùng bị đề nghị truy tố tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Theo kết luận điều tra cho hay, ông Vĩnh thừa nhận trong thời gian cho C50 hợp tác với Công ty CNC được Dương cho 1 chiếc áo sơ mi, 1 lọ thuốc bổ gan, hỗ trợ Tổng cục cảnh sát trong các chương trình giao lưu, làm từ thiện 1,1 tỷ đồng và một số bữa tiếp khách tại Tổng cục Cảnh sát có mặt Dương.

ong vinh khai mua dong ho rolex 11 ty dong cqdt xac dinh cua nguyen van duong cho

Ông Phan Văn Vĩnh và Nguyễn Thanh Hóa.

Còn đối tượng Nguyễn Văn Dương khai, các bữa ăn có mặt đều mang rượu đến tổng giá trị khoảng hơn 10 tỷ đồng.

  • ong vinh khai mua dong ho rolex 11 ty dong cqdt xac dinh cua nguyen van duong cho

    Việc ông trùm đường dây đánh bạc khai cho cựu cục trưởng C50 22 tỷ đồng "là có cơ sở"

Cơ quan công an cũng điều tra nguồn gốc chiếc đồng hồ Rolex trị giá 7.000 USD (theo tỷ giá hiện nay 1 ÚD = 23.000đ khoảng hơn 160 triệu đồng) và xác định đây là chiếc đồng hồ do Nguyễn Văn Dương tặng ông Vĩnh. Tuy nhiên, ông Vĩnh không thừa nhận Dương cho 1 đồng hồ Rolex (trị giá 7.000 USD), 27 tỷ đồng và 1.750.000 USD.

Tại cơ quan điều tra, ông Vĩnh thừa nhận mua đồng hồ Rolex trên và trả cho Dương 1,1 tỷ đồng.

Trong bản kết luận điều tra xác định, ông Phan Văn Vĩnh là Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Bộ Công an, 1 tháng lương với hàm Trung tướng là 20 triệu đồng. Số tiền ông Vĩnh khai mua đồng hồ Rolex trị giá 7.000 USD, mà phải trả 1,1 tỷ đồng bằng 55 tháng lương (tương đương 4 năm 7 tháng) không chi phí gì.

Mặt khác, Dương không phải anh em họ hàng thân thiết gì với ông Vĩnh nên từ các căn cứ trên, Cơ quan ANĐT xác định có đủ cơ sở kết luận Phan Văn Vĩnh được Dương cho chiếc đồng hồ Rolex là đúng.

ong vinh khai mua dong ho rolex 11 ty dong cqdt xac dinh cua nguyen van duong cho

Cựu trung tướng Phan Văn Vĩnh (Ảnh: PLO)

Trên báo Tuổi trẻ số ra sáng ngày 19/7 cho hay, việc Dương khai cho ông Vĩnh 27 tỷ đồng, 1,7 triệu USD và ông Nguyễn Thanh Hóa 22 tỷ đồng là có căn cứ nhưng chưa đủ căn cứ chứng minh nên cần tiếp tục điều tra làm rõ.

Ngày 18/7, Bộ Công an cho biết, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã tống đạt Kết luận điều tra, chuyển hồ sơ đến VKSND tỉnh Phú Thọ đề nghị truy tố 92 bị can.

Các bị can này bị đề nghị truy tố về 7 tội danh, gồm: Tổ chức đánh bạc; đánh bạc; mua bán trái phép hóa đơn; rửa tiền; đưa hối hộ; sử dụng mạng internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản và Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi thành công vụ.

Theo Bộ Công an, quá trình điều tra, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã khởi tố tổng số 105 bị can về 7 tội danh trên, tạm đình chỉ điều tra đối với 13 bị can, trong đó, truy nã 12 bị can đang bỏ trốn.

ong vinh khai mua dong ho rolex 11 ty dong cqdt xac dinh cua nguyen van duong cho

Bị can Nguyễn Văn Dương (Ảnh: Đại đoàn kết)

Cơ quan điều tra đã có đủ căn cứ kết luận xác định đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua game bài Rikvip/Tip.club do Phan Sào Nam và Nguyễn Văn Dương cầm đầu, gồm 25 "đại lý cấp 1", 5.877 "đại lý cấp 2" và 42.956.718 tài khoản tham gia đánh bạc; số tiền doanh thu tổ chức đánh bạc trực tuyến đã chứng minh được là hơn 9.853 tỷ đồng.

Sau khi chi phí trả thưởng cho đối tượng đánh bạc, chi phí quản lý, trả lương và nộp thuế của các công ty vận hành là hơn 3.709 tỷ đồng, các cá nhân được hưởng lợi là hơn 4.713 tỷ đồng.

Trong đó, Phan Sào Nam hưởng lợi hơn 1.475 tỷ đồng; Nguyễn Văn Dương - CNC hưởng lợi hơn 1.655 tỷ đồng; nhóm Hoàng Thành Trung, Phan Anh Tuấn và Lê Văn Kiên (đang trốn truy nã) hưởng lợi hơn 1.574 tỷ đồng.

Cơ quan điều tra đã tạm giữ, kê biên của các bị can và những người có liên quan là hơn 1.343 tỷ đồng.

Cựu Trung tướng Phan Văn Vĩnh được hối lộ những gì? (Nguồn: VTC14)

Nguyễn Song

Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Sân bóng đá 7 người: Kích thước tiêu chuẩn hiện nay

Sân bóng đá 7 người: Kích thước tiêu chuẩn hiện nay

Sân bóng đá 7 người là một biến thể của bóng đá truyền thống, được chơi trên sân với kích thước nhỏ hơn và số lượng cầu thủ ít hơn. Được xem là một môn thể thao phổ biến và hấp dẫn, bóng đá 7 người đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người trẻ và người ham mê thể thao. Tuy nhiên, để có thể tổ chức một trận đấu bóng đá 7 người chất lượng, điều quan trọng là phải có một sân bóng đá 7 người đạt chuẩn về kích thước. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về kích thước tiêu chuẩn của sân bóng đá 7 người hiện nay.
Diện tích sân bóng đá 5 người thế nào là chuẩn?

Diện tích sân bóng đá 5 người thế nào là chuẩn?

Bóng đá là môn thể thao được yêu thích trên toàn thế giới và có rất nhiều hình thức chơi khác nhau, trong đó có sân bóng đá 5 người. Đây là một hình thức bóng đá nhỏ hơn và phù hợp với những người muốn tập luyện, thư giãn hoặc chơi giải đấu nhỏ. Nhưng để có thể chơi bóng đá 5 người hiệu quả và công bằng, kích thước sân cần phải được tuân thủ theo các quy định và chuẩn mực. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về kích thước sân bóng đá 5 người và các yếu tố quan trọng khác liên quan đến sân này.
Món ngon Ninh Thuận 2024: Những đặc sản không thể bỏ qua khi đi du lịch Ninh Thuận

Món ngon Ninh Thuận 2024: Những đặc sản không thể bỏ qua khi đi du lịch Ninh Thuận

Món ngon Ninh Thuận gồm những món nào? Đến Ninh Thuận ăn gì để du khách không bao giờ quên hương vị nơi đây? Cùng tìm hiểu ngay trong bào viết này.
TOP 3 con giáp may mắn hái vàng hái bạc đúng dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

TOP 3 con giáp may mắn hái vàng hái bạc đúng dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

Những con giáp may mắn nhất đúng dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 xướng tên ai? Những con giáp này gặp vận may gì mà phất lên nhanh như thế? Cùng tham khảo ngay trong bào viết dưới đây

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động