Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
13:59 | 29/05/2017 GMT+7

Tạm biệt Gong Cha - LiHo sẽ là thương hiệu mới mà các fan cuồng trà sữa tại Singapore phải biết

aa
Người đàn ông mang trà sữa Gong Cha vào Singapore từ năm 2009 đang “hóa kiếp” cho tất cả 80 cửa hàng mang tên Gong Cha ở quốc đảo này thành LiHo - với chất lượng được khẳng định là thơm ngon hơn nhiều.

Người đàn ông mang trà sữa Gong Cha vào Singapore đang thực hiện bước đi táo bạo nhằm loại bỏ từng cửa hàng trong chuỗi quán trà nổi tiếng để thay thế bằng chính sản phẩm “Made-in-Singapore” do ông sáng tạo ra.

Hơn 30 quán trà Gong Cha của ông Rodney Tang đã chuyển sang bán một loại trà mới mang nhãn hiệu LiHo. Những cửa hàng còn sót lại sẽ sớm đi theo xu hướng trên vào ngày 5/6 tới đây. Tất cả 80 quán trà Gong Cha trên quốc đảo này sẽ được thay bằng quán trà LiHo.

tam biet gong cha liho se la thuong hieu moi ma cac fan cuong tra sua tai singapore phai biet

Ông Rodney Tang, người đã đưa Gong Cha vào Singapore

Ông Rodney Tang thu lãi 30 triệu USD/năm với chuỗi quán trà Gong Cha ở Singapore và giờ đang ấp ủ hy vọng sẽ bội thu với chuỗi cửa hàng trà Made-in-Singapore, mang tên LiHo.

Chắc chắn đây không phải là một quyết định dễ dàng với ông.

Khi lần đầu quảng bá trà Gong Cha ở Singapore vào năm 2009, ông Tang không nghĩ rằng thương vụ kinh doanh của mình lại thành công đến vậy. Ý tưởng này đã giúp ông thu lãi đến 30 triệu USD mỗi năm và trà Gong Cha lại trở thành thương hiệu mạnh nhất do công ty RTG Holdings của ông quản lý.

Các thương hiệu khác vẫn duy trì được vị trí ổn định gồm có Nene Chicken, Bornga và Paik's Coffee.

Trên thực tế, việc đóng cửa chuỗi cửa hàng trà Gong Cha và mở chuỗi quán giải khát LiHo là một thay đổi quan trọng trong chiến lược kinh doanh của công ty ông: từ công ty được nhượng quyền kinh doanh sang công ty tự sáng tạo và sở hữu công thức chế biến sản phẩm.

Bước đi táo bạo này chỉ được ông Tang quyết định thực hiện mới gần đây, sau khi ông phát hiện ra rằng bản thân công ty mẹ của Gong Cha ở Đài Loan đã thực hiện một thay đổi lớn trong chiến dịch kinh doanh của họ.

Ông nói, “Hợp đồng của chúng tôi về việc vận hành chuỗi cửa hàng trà Gong Cha ở Singapore đã hết hạn vào ngày 31-12 năm ngoái, và họ đã đề xuất gia hạn cho chúng tôi. Chúng tôi đã từng rất vui mừng khi nghe điều này. Tuy nhiên sau đó tôi lại nhận thấy chẳng có lý do gì đế tiếp tục gia hạn hợp đồng này thêm nữa.”

“Tôi đã quá bận rộn và quyết định hoãn việc đọc lại và ký kết hợp đồng. Nhưng chúng tôi vẫn hợp tác với nhau trong nhiều năm và tôi tin tưởng họ”.

Cuối cùng, vào tháng giêng vừa qua khi đã chuẩn bị sẵn sàng, ông Tang mời các đối tác kinh doanh Đài Loan đến tham quan và nói chuyện về tương lai Gong Cha. Đó là khi ông phát hiện ra thực tế, họ đã bán toàn bộ công ty, Royal Tea Taiwan cho Gong Cha Korea, do công ty tư nhân Nhật Bản, Unison Capital làm chủ.

“Những người bạn đối tác của tôi không còn phụ trách công ty này nữa và thậm chí cũng không thông báo chính thức cho tôi biết. Tôi cảm thấy mình bị phản bội” - ông Tang chia sẻ.

Ông đã xem xét kỹ lưỡng các điều khoản mới và nhận ra rằng, các quy định nghiêm ngặt hơn với nhiều điều khoản có thể sẽ ảnh hưởng đến khả năng quản lý hiệu quả các thương hiệu khác của công ty RTG do ông làm chủ.

Trong vài tháng tiếp theo, ông đã cố gắng đàm phán lại để có những điều khoản thuận lợi hơn. Nhưng sau đó, ý tưởng sở hữu và xây dựng một thương hiệu mới “cây nhà lá vườn” đã xuất hiện trong tâm trí ông và trở nên quá hấp dẫn đến nỗi ông không thể bỏ qua.

tam biet gong cha liho se la thuong hieu moi ma cac fan cuong tra sua tai singapore phai biet

LiHo sẽ ngon hơn, hoặc ít nhất là bằng Gong Cha?

Kể từ đó, công ty RTG không ngừng cố gắng để xây dựng thương hiệu trà LiHo.

Điều này có nghĩa là họ sẽ phải sử dụng các nguồn cung cấp trà mới và các phương pháp khác để pha chế loại đồ uống của riêng mình, sửa sang các cửa hàng, thiết kế logo, bao bì và toàn bộ thực đơn mới. Toàn bộ quá trình này sẽ tốn khoảng 1 triệu USD, bao gồm cả chi phí sửa chữa các quán trà.

Ông Tang cho rằng, đây thực sự là một bước tiến đầy thách thức.

“Trà vẫn là trà, nhưng tôi có nhiều cách để làm nó trở nên khác biệt. Chúng tôi sẽ cho ra mắt nhiều đồ uống như trà phô-mai và nước giải khát. Những người hâm mộ trà Gong Cha có thể nhận ra rằng, các loại trà LiHo có chất lượng tương đương, nếu không muốn nói là tốt hơn. Bởi vì, công ty tôi đã học hỏi được rất nhiều từ việc pha chế một ly trà hảo hạng trong suốt bao năm qua.”

Một điều khác mà ông Tang đã lĩnh hội được là việc đề ra mục tiêu cao. Ngay cả khi đang điều hành đến 80 quán giải khát trong vòng hai tháng, ông vẫn luôn suy nghĩ về cách đưa thương hiệu trà của ông ra toàn cầu.

Ông nói, “Tôi nghĩ, chúng tôi đã sáng tạo ra một thương hiệu có thể mở rộng sang Hong Kong, Hàn Quốc, Trung Quốc đại lục, thậm chí Mỹ và Canada. Chúng tôi phải xây dựng nhận diện thương hiệu trước”.

Ông Tang thừa nhận rằng, ban đầu nhân viên của công ty tỏ ra không thoải mái với chiến lược mới, nhưng dần dần họ đã hiểu và giờ “đang chiến đấu” cùng với ông.

Ông cũng từng lo lắng trước bước đi lớn này.

“Đương nhiên, tôi cũng có chút lo ngại nhưng chúng tôi không nghĩ về thất bại. Đây là thời điểm để chứng tỏ năng lực lãnh đạo của tôi và hy vọng rằng, tôi sẽ dẫn dắt nhóm của mình đi đúng hướng”, ông nói thêm.

“Và ít nhất, lần đầu tiên trong nhiều năm, tôi cảm thấy phấn khích để đạt được một điều gì đó. Tôi tự tin rằng, chúng tôi đang nắm trong tay cơ hội thành công”.

Minh Phương Spiderum

Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Sân bóng đá 7 người: Kích thước tiêu chuẩn hiện nay

Sân bóng đá 7 người: Kích thước tiêu chuẩn hiện nay

Sân bóng đá 7 người là một biến thể của bóng đá truyền thống, được chơi trên sân với kích thước nhỏ hơn và số lượng cầu thủ ít hơn. Được xem là một môn thể thao phổ biến và hấp dẫn, bóng đá 7 người đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người trẻ và người ham mê thể thao. Tuy nhiên, để có thể tổ chức một trận đấu bóng đá 7 người chất lượng, điều quan trọng là phải có một sân bóng đá 7 người đạt chuẩn về kích thước. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về kích thước tiêu chuẩn của sân bóng đá 7 người hiện nay.
Diện tích sân bóng đá 5 người thế nào là chuẩn?

Diện tích sân bóng đá 5 người thế nào là chuẩn?

Bóng đá là môn thể thao được yêu thích trên toàn thế giới và có rất nhiều hình thức chơi khác nhau, trong đó có sân bóng đá 5 người. Đây là một hình thức bóng đá nhỏ hơn và phù hợp với những người muốn tập luyện, thư giãn hoặc chơi giải đấu nhỏ. Nhưng để có thể chơi bóng đá 5 người hiệu quả và công bằng, kích thước sân cần phải được tuân thủ theo các quy định và chuẩn mực. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về kích thước sân bóng đá 5 người và các yếu tố quan trọng khác liên quan đến sân này.
Món ngon Ninh Thuận 2024: Những đặc sản không thể bỏ qua khi đi du lịch Ninh Thuận

Món ngon Ninh Thuận 2024: Những đặc sản không thể bỏ qua khi đi du lịch Ninh Thuận

Món ngon Ninh Thuận gồm những món nào? Đến Ninh Thuận ăn gì để du khách không bao giờ quên hương vị nơi đây? Cùng tìm hiểu ngay trong bào viết này.
TOP 3 con giáp may mắn hái vàng hái bạc đúng dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

TOP 3 con giáp may mắn hái vàng hái bạc đúng dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

Những con giáp may mắn nhất đúng dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 xướng tên ai? Những con giáp này gặp vận may gì mà phất lên nhanh như thế? Cùng tham khảo ngay trong bào viết dưới đây

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động