Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
12:34 | 18/07/2018 GMT+7

Trước sai phạm sửa điểm thi nghiêm trọng tại Hà Giang, Việt Nam từng chấn động vì những vụ gian lận thi cử nào?

aa
Bên cạnh vụ việc chấn động nâng điểm 330 bài thi tại Hà Giang, dư luận trước đó cũng từng bức xúc trước những bê bối giáo dục mỗi dịp thi THPT Quốc Gia. Đặc biệt, sự cố gian lận thi cử ở Đồi Ngô năm 2012 được đánh giá là "chưa từng có trong lịch sử loài người".

2018: Vụ sửa điểm thi THPT Quốc gia gây chấn động tại Hà Giang

Chiều ngày 17/7, tại trụ sở Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hà Giang, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng UBND tỉnh đã tổ chức họp báo công bố kết quả xác minh điểm thi cao bất thường của nhiều thí sinh trên địa bàn. Sau khi thành lập Hội đồng chấm thẩm định chấm lại tất cả bài thi trắc nghiệm của thí sinh Hà Giang, có tất cả 114 thí sinh với hơn 330 bài thi đã được nâng điểm. Cá biệt có những em có tổng điểm được tăng lên đến 26,8 điểm, thậm chí là 29,95 điểm so với điểm chấm thẩm định.

Qua xác minh ban đầu, ông Vũ Trọng Lương - Phó trưởng phòng khảo thí và quản lý chất lượng, Sở giáo dục Hà Giang được xác định là người đã trực tiếp can thiệp vào kết quả của các thí sinh.

Đại diện phòng An ninh Chính trị nội bộ Công an tỉnh Hà Giang (PA83) cho biết, có những vấn đề liên quan đến sử dụng máy tính để quét điểm chấm thi, ông Lương là người phụ trách máy tính này và là người sử dụng trực tiếp máy tính trong những công việc hàng ngày. Sau khi Bộ công bố đáp án, ông Lương đã down đáp án của Bộ về và chuyển sang file Excel.

truoc sai pham sua diem thi nghiem trong tai ha giang viet nam tung chan dong vi nhung vu gian lan thi cu nao

Toàn cảnh buổi họp báo chiều ngày 17/7.

"Chúng tôi phát hiện trong tin nhắn điện thoại của ông Lương có những tin nhắn đến và ông Lương sửa đáp án theo những tin nhắn đó, quy trình rơi vào 6s cho 1 trường hợp. Trong khoảng thời gian 2h đồng hồ thực hiện mở ổ khóa niêm phong, rút bài và sửa đáp án, trong thời gian này qua theo dõi camera giám sát chưa phát hiện thêm cá nhân nào phối hợp với ông Lương trong khoảng thời gian đó.

Tuy nhiên trong toàn bộ quá trình, nếu chỉ thực hiện 1 mình thì cực kỳ khó cho nên chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra để làm rõ có các đối tượng liên quan không. Quy trình bảo mật liên quan đến giám sát của công an, của thanh tra bộ và sở là chưa chặt chẽ. Trong toàn bộ quá trình thành viên ban giám sát vẫn để cho ông Lương qua mặt. Đấy là kẽ hở mà cần sự củng cố và tập huấn kỹ càng", đại diện PA83 nói.

Sự cố gian lận thi cử ở Hà Giang là sai phạm vô cùng nghiêm trọng. Phó Chủ tịch tỉnh Hà Giang, ông Trần Đức Quý khẳng định sau khi có kết luận cuối cùng của cơ quan công an, nếu phải khởi tố sẽ khởi tố và đuổi việc Phó trưởng phòng Khảo thí Vũ Trọng Lương.

truoc sai pham sua diem thi nghiem trong tai ha giang viet nam tung chan dong vi nhung vu gian lan thi cu nao

Điểm số của 3 thí sinh từng nằm trong top 11 người có điểm cao nhất nước thay đổi rõ rệt sau khi chấm thẩm định.

2016: Phát hiện tai nghe siêu nhỏ có khả năng thu và phát tín hiệu tại Hội đồng thi THPT Quốc Oai (Hà Nội)

Khoảng 15h30 ngày 22/6, tại Hội đồng thi trường THPT Quốc Oai (huyện Quốc Oai, Hà Nội), giám thị đã phát hiện thí sinh nữ T.V.C. (SN 1997) sử dụng thiết bị công nghệ cao để gian lận thi cử.

Đó là một loại thiết bị tương tự như tai nghe siêu nhỏ, dạng vòng cổ lắp sim bao gồm bộ phát có hình hộp chữ nhật kích thước 3x5x1cm, có khe cắm thẻ sim, phím chỉnh âm lượng mic, gắn với 1 hai đoạn dây điện lõi đồng có độ dài khoảng 60cm và hạt nam châm kích thước 2,5mm. Nó có khả năng thu, phát tín hiệu và được gắn trực tiếp sim nên không cần phải kết nối với điện thoại để tránh bị phát hiện.

truoc sai pham sua diem thi nghiem trong tai ha giang viet nam tung chan dong vi nhung vu gian lan thi cu nao

Kích thước tai nghe siêu nhỏ dưới dạng vòng cổ được thí sinh sử dụng gian lận trong buổi thi môn Toán tại điểm thi trường THPT Quốc Oai, Hà Nội. Ảnh: ANTĐ

Khi sử dụng, người dùng cho nam châm vào lỗ tai, đồng thời cuộn dây vòng qua cổ phía trong áo để liên lạc với bên ngoài phòng thi như sử dụng điện thoại thông thường. Đây là 1 trong 3 thiết bị mà trước đó lực lượng Cảnh sát Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao phối hợp với Phòng An ninh chính trị nội bộ và lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội đã phát hiện thu giữ, đồng thời tuyên truyền cảnh báo đến các hội đồng thi, phòng ngừa thí sinh có thể sử dụng.

Được biết trong quá trình thi, nữ sinh C. thường xuyên đọc nhẩm để phát tín hiệu thông tin ra ngoài. Ngay sau khi giám thị coi thi phát hiện, sự việc đã được trình báo hội đồng coi thi để xem xét xử lý.

2015: Ngồi ở quán cà phê đọc bài giải môn Lịch sử vào phòng thi tại Cầu Giấy (Hà Nội)

2015 là năm đầu tiên kì thi THPT Quốc gia được tổ chức với hai mục đích xét tốt nghiệp và Đại học. Trong buổi thi thứ ba vào ngày 4/7/2015, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã bắt quả tang Lê Thị Thùy Linh (SN 1995, sinh viên Đại học Quốc gia) và Trần Đức Cường (SN 1995, nhân viên bảo vệ của Viện Khoa học giáo dục Việt Nam) có hành vi dùng thiết bị đọc bài giải môn Lịch sử vào phòng thi.

Để thực hiện hành vi gian lận, Linh và Cường chọn một quán giải khát trên đường Trần Quốc Hoàn, sử dụng thiết bị công nghệ cao gắn vào điện thoại iPhone để đọc câu trả lời môn thi Lịch sử cho thí sinh Phạm Dương Long.

truoc sai pham sua diem thi nghiem trong tai ha giang viet nam tung chan dong vi nhung vu gian lan thi cu nao

Chiếc áo phông gắn thiết bị thu phát được Long sử dụng để gian lận trong mùa thi THPT quốc gia 2015. Ảnh: ANTĐ

Theo tường trình của Cường, ba người là bạn học cấp ba. Ngày 2/7 và 4/7/2015, Cường đã 2 lần gọi điện vào phòng thi cho thí sinh trên.

Sau khi kết thúc phần thi, thí sinh Long đã được mời về hội đồng trông thi của điểm thi trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương để xác minh. Kiểm tra trang phục của thí sinh này, cơ quan công an đã thu giữ chiếc áo phông Long đang mặc có gắn thiết bị thu phát trên cổ áo. Thiết bị này có gắn sim và hoạt động như một điện thoại di động, kết hợp với 2 tai nghe siêu nhỏ.

2013: Hình ảnh phản cảm tại phòng thi số 35 của hội đồng thi THPT Quang Trung, Hà Nội

Năm 2013, Bộ GD&ĐT nhận được video phản ánh tiêu cực tại hội đồng thi THPT Quang Trung (quận Hà Đông, Hà Nội). Clip quay lại cảnh nhiều thí sinh thản nhiên giật bài, làm bài tập thể bất chấp sự có mặt của giám thị tại phòng thi số 35. Trong khi đó, giám thị lại làm ngơ và bỏ ra ngoài hành lang nói chuyện với giám thị biên. Sự việc diễn ra ở cả hai môn Toán và Tiếng Anh ngày 4/6/2013.

Vụ việc đã được Sở GD&ĐT Hà Nội điều tra, cảnh cáo các giám thị trong phòng thi số 35, khiển trách Chủ tịch hội đồng, thanh tra viên được phân công phụ trách và các giám thị ở ngoài. Bên cạnh đó, lãnh đạo hội đồng gồm phó Chủ tịch và thư ký, các thành viên của Tổ thanh tra cũng bị phê bình.

truoc sai pham sua diem thi nghiem trong tai ha giang viet nam tung chan dong vi nhung vu gian lan thi cu nao

Hình ảnh thí sinh nhoài người lên chép bài bạn ngồi trước tại điểm thi THPT Quang Trung. Ảnh: Internet.

2012: Gian lận thi cử ở Đồi Ngô "chưa từng có trong lịch sử loài người"

Trong kỳ thi tốt nghiệp năm 2012, tại trường THPT Đồi Ngô (Bắc Giang), một học sinh đã dùng bút bi có chức năng quay hình ghi lại hình ảnh giám thị ném bài thi môn Toán và Ngoại ngữ vào phòng thi, đáp án còn được giải sẵn và cho phép tuồn vào phòng thi, thí sinh chỉ việc thoải mái trao đổi, chép "phao", .... Các clip sau đó được đưa lên mạng xã hội khiến dư luận hết sức bức xúc.

Ngay sau đó, lãnh đạo Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo tỉnh Bắc Giang nhanh chóng xử lý. Sau hơn hai tháng thanh tra, Sở GD&ĐT Bắc Giang đã quyết định kỷ luật 42 cán bộ, giáo viên, nhân viên liên quan vụ việc này.

truoc sai pham sua diem thi nghiem trong tai ha giang viet nam tung chan dong vi nhung vu gian lan thi cu nao

Thí sinh ngang nhiên chép "phao" tại điểm thi THPT dân lập Đồi Ngô. Ảnh: Người lao động.

Thí sinh quay clip trên được xác định là vi phạm quy chế thi khi đưa thiết bị có linh kiện điện, điện tử vào phòng. Tuy nhiên, sau khi luận công và tội, nhận định việc quay nhằm tố cáo gian lận trong thi cử nên Sở Giáo dục Bắc Giang quyết định không hủy kết quả thi của thí sinh này.

Đánh giá về vụ việc này, vào tháng 3/2013, trong chia sẻ về phương pháp học tập tại Đại học Bách khoa Hà Nội – GS Ngô Bảo Châu cho biết, sự kiện ở trường THPT dân lập Đồi Ngô chưa từng có tiền lệ trong lịch sử loài người. Thí sinh quay phim giám thị vi phạm quy chế thi là chuyện chưa từng có. Đây là chuyện rất đáng buồn và là chuông cảnh tỉnh sự tha hóa của hệ thống giáo dục. Chúng ta hãy khoan quy trách nhiệm cho cá nhân, tổ chức mà hãy xét đến suốt quá trình giảng dạy, thi cử, ít được coi trọng.

Năm 2007: Thư ký hội đồng thi Trung tâm GDTX huyện Lương Tài (Bắc Ninh) in sao, giải đề Vật lý cho 2 thí sinh

Chiều ngày 30/5/2007, sau khi thí sinh bắt đầu làm bài thi môn Vật Lý khoảng 20 phút, ông Trần Hoài Nam và ông Dương Hoàng Anh là hai thanh tra ủy quyền của Bộ GD&ĐT được phân công làm nhiệm vụ giám sát tại Hội đồng thi Trung tâm GDTX huyện Lương Tài (Bắc Ninh) đã bắt quả tang Thư ký hội đồng thi Nguyễn Thành Bắc đang in sao, giải đề Vật lý do 2 thí sinh tuồn từ phòng thi.

Khi bị phát hiện, đề và lời giải chưa kịp chuyển đến tay thí sinh. Toàn bộ khu vực đã bị phong tỏa. Thanh tra Sở và Bộ GD&ĐT đã đình chỉ nhiệm vụ của ông Nguyễn Thành Bắc, đình chỉ thi 2 học sinh trên. Ông Đỗ Đức Trị, Chủ tịch Hội đồng thi này cũng bị đình chỉ nhiệm vụ do để đề lọt ra ngoài.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bành Tiến Long đã tặng bằng khen và phần thưởng cho hai thanh tra có công phát hiện và tố cáo gian lận thi cử tại Lương Tài, Bắc Ninh.

2006: Giám thị nhận tiền để làm ngơ cho học sinh sử dụng tài liệu

Năm 2006 ngành giáo dục xôn xao khi giám thị Đỗ Việt Khoa (một trong những giám thị tham dự coi thi tốt nghiệp tại THPT Phú Xuyên A, Hà Tây cũ) tố cáo hàng loạt sai phạm tại hội đồng thi này. Clip được thầy Khoa quay lại tố cáo giáo viên tại trường bỏ vị trí, nhân viên phục vụ vào tận phòng thi phát bài giải cho thí sinh. Không chỉ dừng lại ở đó, thầy giáo còn tố giám thị nhận 700.000 đồng/người để làm ngơ cho học sinh sử dụng tài liệu.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bành Tiến Long khi đó đã cử một đoàn thanh tra đột xuất của Bộ GD&ĐT xuống THPT Phú Xuyên A và chứng kiến cảnh phao vứt ào ào qua cửa phòng thi.

truoc sai pham sua diem thi nghiem trong tai ha giang viet nam tung chan dong vi nhung vu gian lan thi cu nao

Thầy giáo Đỗ Việt Khoa. Ảnh: Internet.

Khi thầy Đỗ Việt Khoa bị phản ứng, thậm chí đe dọa, Thứ trưởng Long đã đề nghị UBND tỉnh có biện pháp bảo vệ danh dự, tính mạng cho giám thị Khoa. Bộ cũng tổ chức họp bàn yêu cầu tỉnh phải chấm phúc khảo bài thi tại các Hội đồng thi có tiêu cực như Phú Xuyên A, Xuân Mai... dưới sự giám sát của Bộ. Bên cạnh đó, một loạt biện pháp kỹ thuật được áp dụng để xử lý và chấn chỉnh như chấm thi trắc nghiệm, chấm thanh tra.

Sau việc này, hàng loạt người liên quan bị đình chỉ nhiệm vụ và Bộ trưởng GD&ĐT Nguyễn Thiện Nhân đã phát động phong trao "Hai không" (nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục).

2006: Giáo viên Địa lý ở Nghệ An đưa lên diễn đàn 4 đoạn clip cảnh lộn xộn trong phòng thi

Sự việc ở điểm thi Phú Xuyên A chưa kịp lắng thì ngày 29/8/2006, dư luận thêm một phen "sốc" khi bốn đoạn clip "loạn" thi tốt nghiệp THPT tại Hội đồng Nam Đàn 2 (Nghệ An) được công bố.

Anh Lê Đình Hoàng – giáo viên môn Địa lý trường THPT bán công Thanh Chương (Nghệ An) đã đăng tải 4 đoạn clip với tiêu đề "Trong phòng thi", "Ném bài", "Môn Địa" và "Môn ngoại ngữ" ghi lại khá nét cảnh phòng thi nhốn nháo như họp chợ. Học sinh ngồi túm tụm, đi lại lộn xộn, cười nói, bàn tán râm ran hoặc thậm chí còn ngồi lên bàn, quay lưng về phía bục giảng chép bài. Thí sinh ngồi dồn xuống cuối lớp để tiện chép bài khiến nhiều dãy bàn bị bỏ trống.

Một số giám thị bỏ ra ngoài ngồi tán gẫu, còn số khác thì tiếp tay, đưa bài từ bên ngoài vào cho học sinh chép. Ngoài hành lang, người tham gia ném bài đi lại tự do. Họ bám lấy cửa sổ phòng thi, ném bài cho hết phòng này đến phòng khác.

truoc sai pham sua diem thi nghiem trong tai ha giang viet nam tung chan dong vi nhung vu gian lan thi cu nao

Thầy giáo Lê Đình Hoàng được nhận bằng khen vì có công đăng tải 4 clip sai phạm thi cử.

Ban đầu, do lo sợ bị trả thù, thầy Hoàng đã chờ đến tận 3 tháng sau khi kỳ thi tốt nghiệp diễn ra mới đưa những đoạn clip này lên diễn đàn với nickname "Edu 2" và không công khai tên tuổi thật. Tuy nhiên sau đó, thầy đã "lộ diện" để có thể phối hợp điều tra với các cơ quan chức năng.

Ngày 27/9/2006, Đoàn Thanh tra Sở GD&ĐT Nghệ An đã làm việc và đưa ra kết luận về sự việc "loạn thi" tốt nghiệp ở Hội đồng thi Trường THPT Nam Đàn 2 (Nghệ An), đồng thời thầy giáo Lê Đình Hoàng đã được UBNH tỉnh Nghệ An trao tặng bằng khen vì hành động dũng cảm này.

Minh Nhân

Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 4/4/2024: Bảo Bình phạm sai lầm – Song Ngư trở nên lãng mạn

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 4/4/2024: Bảo Bình phạm sai lầm – Song Ngư trở nên lãng mạn

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 4/4/2024: Bảo Bình có thể phạm phải những sai lầm. Chính vì vậy, ngay từ đầu sẽ khi thực hiện việc gì chòm sao này sẽ phải cẩn trọng từng bước một.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 3/4/2024: Bọ Cạp nhận được nhiều sự yêu mến

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 3/4/2024: Bọ Cạp nhận được nhiều sự yêu mến

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 3/4/2024 Bọ Cạp sẽ nhận được rất nhiều sự yêu mến. Cung hoàng đạo này không muốn bản thân nổi bật nữa. Bạn thích là một người bình thường hơn.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 2/4/2024: Sử Tử cố chấp Xử Nữ cố kìm chế bản thân

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 2/4/2024: Sử Tử cố chấp Xử Nữ cố kìm chế bản thân

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 2/4/2024 Sư Tử cố chấp khiến cho tất cả mọi người xung quanh cảm thấy chán nản. Chòm sao này không chịu nghe theo lời khuyên của ai cả.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 1/4/2024: Kim Ngưu trải nghiệm thử thách mới

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 1/4/2024: Kim Ngưu trải nghiệm thử thách mới

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 1/4/2024 với tinh thần lạc quan và ham học hỏi bạn luôn tìm tòi ra các phương pháp mới giúp ích và để cải thiện được chất lượng và hiệu suất làm việc cho bản thân.

Đọc nhiều

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ ...
Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Giá vàng trong nước vẫn tiếp tục tăng, trong đó vàng nhẫn tăng phi mã hàng triệu đồng/lượng, về mốc lịch sử 71 triệu đồng/lượng.
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
Xin chờ trong giây lát...
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Phiên bản di động