Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
11:31 | 28/08/2017 GMT+7

Giải đáp tất tần tật những câu hỏi được "Google" nhiều nhất về 'Game of Thrones'

aa
Khoảng 8h sáng nay (giờ Việt Nam), tập cuối season 7 của "Game of Thrones" đã kết thúc. Như thường lệ, không phải ai cũng nắm bắt được mọi chi tiết trong phim, có rất nhiều câu hỏi cần được giải đáp.

Với rất nhiều nhân vật, địa điểm, cốt truyện lại đan xen, ngay cả những người hâm mộ trung thành nhất của Game of Thrones (GOT) cũng không dám chắc họ có thể hiểu 100% mọi thứ trong phim.

Dưới đây là câu trả lời cho hầu hết những câu hỏi liên quan đến GOT được "Google" nhiều nhất, bao gồm cả những người thực sự được kế thừa 'Iron Throne'.

giai dap tat tan tat nhung cau hoi duoc google nhieu nhat ve game of thrones

Ban đầu, nữ diễn viên Emilia Clarke không phải lựa chọn hang đầu cho vai Daenerys

Ban đầu, Emilia Clarke không phải là lựa chọn hàng đầu cho vai Daenerys

Về vai diễn Daenerys Targaryen, theo thông báo chính thức của HBO vào ngày 20/08/2009, Tamzin Merchant sẽ nhận vai “Mẹ rồng”, thậm chí Tamzin Merchant đã hoàn thành những cảnh quay của tập đầu tiên ở Morocco vào cuối năm 2009. Tuy nhiên sau đó thông tin Tamzin Merchant sẽ không diễn vai Daenerys Targaryen nữa được HBO thông báo vào ngày 29/03/2010, quyết định Emilia Clarke được sắp xếp thay thế sự thiếu vắng này được xác nhận vào ngày 21/05/2010.

Đến thời điểm này vẫn chưa có bất kỳ lý do chính thức nào và George R.R. Martin - cha đẻ của tiểu thuyết A Song of Ice and Fire, tiểu thuyết được Game of Thrones dựa theo - cho hay không hề có bất kỳ vấn đề nghiêm trọng nào về sự kiện này.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ "The Times" về loạt phim của George R. R. Martin, Emilia Clarke cho biết: "Tôi đã bỏ ra 48 giờ điên cuồng để đọc Wiki về GOT... Điều này có vẻ kỳ quặc, tuy nhiên tôi cảm thấy mình hiểu nhân vật này. Daenerys là một cô gái trẻ đang cố gắng làm tốt trong khả năng của mình."

Ngân sách dành cho GOT

Khi series GOT bắt đầu được đón nhận nhiều hơn, nhà sản xuất đặt nhiều kỳ vọng hơn và ngân sách cho loạt phim cũng phản ánh rõ điều đó. Trong season 2, tiền "vốn" bỏ ra cho mỗi tập phim là 6 triệu USD. Đến season 6, số tiền đó đã nâng lên 10 triệu USD.

Thu nhập của dàn diễn viên

Trong quá khứ, những series phim như "The Big Bang Theory" hay "Friends" đã giữ kỷ lục về thu nhập của các diễn viên cho mỗi tập phim. Tuy nhiên, GOT đã vượt mặt cả 2 series này.

Theo tờ The Hollywood Reporter, dàn diễn viên chính Emilia Clarke (Daenerys), Kit Harington (Jon Snow), Lena Headey (Cersei Lannister), Peter Dinklage (Tyrion Lannister) và Nikolaj Coster-Waldau (Jaime Lanister)... nhận được khoảng 1,1 triệu USD cho mỗi tập phim.

Điều này có được nhờ vô vàn khoản thanh toán khi GOT được chiếu tại hơn 170 quốc gia trên thế giới.

Tên của các đại gia tộc (house)

Có tất cả 9 đại gia tộc (house) ở Westeros: House Lannister, House Tyrell, House Arryn, House Targaryen, House Martell, House Baratheon, House Stark, House Greyjoy và House Tully.

Vào season 6 của GOT, Daenerys là người duy nhất còn lại của Targaryen (nếu không tính đứa con hoang, Vua Phương Bắc Jon Snow) và Gendry là Baratheon cuối cùng. Cả House Stark và House Tully gần như đã bị tuyệt diệt.

giai dap tat tan tat nhung cau hoi duoc google nhieu nhat ve game of thrones

Làm thế nào để giết một White Walker (Bóng Trắng)?

Ở Season 2, chàng béo Sam Tarly tiêu diệt được một Bóng Trắng bằng một con dao găm Đá Rồng. Cậu tìm thấy được kho vũ khí Đá Rồng này tại Nắm Đấm của những Người Đầu Tiên – Fist of the First Men – một pháo đài cổ của những Người Đầu Tiên ở phía bắc Bức Tường. Sam tin rằng những cư dân cổ đại của Westeros giấu chúng ở đây để đề phòng bọn White Walker tấn công.

Đá Rồng là một tên gọi khác của đá Vỏ Chai – một dạng thủy tinh núi lửa được tạo ra trong tự nhiên. Bên cạnh bộ dao găm mà Sam tìm được, chúng ta còn biết rằng miền Nam Westeros còn rất nhiều loại đá này. Long Thạch – lâu đài của Stannis Baratheon – nằm trên nhiều mỏ Đá Rồng lớn.

Trong season 5, Jon Snow đã làm mất phần lớn số Đá Rồng mà Sam tìm thấy. Jon mang một túi dao găm Đá Rồng tới Hardhome, nơi đã bị White Walker tấn công không lâu sau khi Jon và những người anh em đặt chân tới. Nếu muốn chống lại bè lũ White Walker đông và hung hãn này, Jon và Sam liệu phải kiếm lấy chút Đá Rồng dự trữ.

Còn một thứ nữa có thể giết được White Walker, đó là Thép Valyria - Valyrian Steel. Thứ thép đặc biệt này được rèn tại quê hương Valyrya của chúng, với sự giúp đỡ của lửa rồng. Sau thảm kịch tuyệt diệt tại Valyria, cư dần và nền văn hóa này gần như bị xóa sổ, loài rồng đứng sát bên bờ tuyệt chủng, không còn cách nào khác để rèn thêm Thép Valyria mới.

giai dap tat tan tat nhung cau hoi duoc google nhieu nhat ve game of thrones

Thanh Longclaw - Vuốt dài được làm từ thép Valyria.

Những thanh kiếm Valyria đang về tay ai?

Tới thời điểm hiện tại, có 7 thanh kiếm Valyrian ở Westeros. Jon Snow đang sở hữu Longclaw, Brienne giữ thanh Oathkeeper, Samwell Tarly giữ Heartsbane. Những thanh kiếm còn lại như Lady Forlom, Red Rain, Widow's Wail và Brightroar vẫn chưa được sử dụng.

Đại gia tộc nào sở hữu quân đội hùng mạnh nhất?

Có nhiều tranh cãi xoay quanh câu hỏi này, cuối cùng số đông đã đồng thuận rằng Daenarys có quân đội hùng mạnh nhất: 58.000 Dothraki, 8000 Unsullied, 100 tàu chiến Greyjoy và 3 con rồng.

Tuy nhiên, chưa biết mèo nào cắn mỉu nào, khi mà trong mùa Bảy này, Cercei vô cùng tự tin khi dùng vàng mua được đội quân đánh thuê tinh nhuệ nhất từng xuất hiện trên Bảy Vương quốc: Đội quân Hoàng Kim - The Golden Company.

Tại sao con hoang trên đất Westeros lại có họ "Snow"?

Không phải chỉ có họ Snow đâu, con hoang trên vùng đất huyền bí này còn rất nhiều họ khác nữa, tất cả đều dựa theo nơi mà chúng sinh ra và lớn lên. Jon Snow hay kể cả con hoang của Roose Bolton - Ramsey cũng có họ là Snow, do được sinh ra tại phương Bắc đầy tuyết trắng - từ "snow" có nghĩa là "tuyết".

giai dap tat tan tat nhung cau hoi duoc google nhieu nhat ve game of thrones

Tương tự, những ví dụ khác có Robert Flowers từ Reach - vùng đất màu mỡ nhất Bảy Vương quốc đặt tên con hoang là "Những bông hoa - Flowers"; Joy Hill từ Westerlands - vùng đất đầy đồi núi đặt tên con hoang sinh ra tại đây là Hill - "quả đồi"; Walder Rivers từ vùng Riverlands đầy sông ngòi nên đặt tên con hoang là "River - con sông"; Nymeria Sand từ xứ Dorn đầy sa mạc cát; ...

Cha mẹ của Jon Snow là ai?

Ở cuối Game of Thrones season 6 ra mắt hè năm ngoái, cậu bé Bran Stark với sự giúp đỡ của Quạ Ba Mắt đã khám phá ra sự thật về anh mình - Jon Snow.

Cha của anh là thái tử Rhaegar, một thành viên dòng dõi Vua Rồng Targaryen, từng nổi tiếng khắp Bảy Vương Quốc nhờ vẻ ngoài điển trai, tài đánh trận cũng như đàn hát. Mẹ của Jon là nàng Lyanna, con gái lãnh chúa Stark phương Bắc, một mỹ nhân nghiêng nước nghiêng thành nhưng tính cách cũng rất mạnh mẽ, gan dạ.

Ai mới là người thừa kế hợp pháp của Iron Throne?

giai dap tat tan tat nhung cau hoi duoc google nhieu nhat ve game of thrones

Gendry là người thừa kế hợp pháp của Iron Throne

Sau cái chết của Stannis và Shireen, Tommen là thành viên chính thức cuối cùng của Nhà Baratheon – mặc dù thực tế Tommen cũng chẳng mang dòng máu Baratheon trong người, mà cũng là con của Jamie Lannister. Nhân vật duy nhất mà chúng ta biết đến thực sự có huyết thống Baratheon là Gendry - đứa con hoang của Vua Robert.

Đã có bao nhiêu người chết trong GOT?

Có lẽ bạn sẽ không tin được, Leon Andrew Razon - một người hâm mộ trung thành của GOT đã ngồi... đếm xem có bao nhiêu người đã chết trong phim. Đến thời điểm này, đã có khoảng 150.966 người đã ngã xuống.

Vì sao không có người da đen trong GOT?

Một trong những yếu tố gây tranh cãi và chống lại GOT chính là thiếu sự đa dạng trong màu da và sắc tộc của dàn diễn viên. Các nhân vật không có gốc da trắng hoặc châu Âu là Gray Worm, Missandei, Salladhor Saan, Xaro Xhoan Daxos và Areo Hotah.

Khi được hỏi điều tương tự trên blog cá nhân, George R. R. Martin trả lời khá quanh co:

"Thời điểm của Westeros trong phim đâu có thể đa dạng màu da như nước Mỹ thể kỷ 21..."

Vấn đề người da đen không xuất hiện trong GOT là vì... ông tác giả không thích, đơn giản chỉ vậy thôi.

giai dap tat tan tat nhung cau hoi duoc google nhieu nhat ve game of thrones

Giả thuyết phổ biến cho GOT season 7

Có rất nhiều người tin rằng, Tyrion Lannister có quyền năng để kiếm soát rồng của Daenerys sau sự việc xảy ra ở Mareen.

Một bài viết trên TIME cho rằng: "Tyrion là một trong những người được tiên đoán là có thể điều khiển rồng của Daenerys..."

Tham khảo B.I

Long.J

Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 4/4/2024: Bảo Bình phạm sai lầm – Song Ngư trở nên lãng mạn

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 4/4/2024: Bảo Bình phạm sai lầm – Song Ngư trở nên lãng mạn

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 4/4/2024: Bảo Bình có thể phạm phải những sai lầm. Chính vì vậy, ngay từ đầu sẽ khi thực hiện việc gì chòm sao này sẽ phải cẩn trọng từng bước một.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 3/4/2024: Bọ Cạp nhận được nhiều sự yêu mến

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 3/4/2024: Bọ Cạp nhận được nhiều sự yêu mến

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 3/4/2024 Bọ Cạp sẽ nhận được rất nhiều sự yêu mến. Cung hoàng đạo này không muốn bản thân nổi bật nữa. Bạn thích là một người bình thường hơn.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 2/4/2024: Sử Tử cố chấp Xử Nữ cố kìm chế bản thân

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 2/4/2024: Sử Tử cố chấp Xử Nữ cố kìm chế bản thân

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 2/4/2024 Sư Tử cố chấp khiến cho tất cả mọi người xung quanh cảm thấy chán nản. Chòm sao này không chịu nghe theo lời khuyên của ai cả.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 1/4/2024: Kim Ngưu trải nghiệm thử thách mới

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 1/4/2024: Kim Ngưu trải nghiệm thử thách mới

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 1/4/2024 với tinh thần lạc quan và ham học hỏi bạn luôn tìm tòi ra các phương pháp mới giúp ích và để cải thiện được chất lượng và hiệu suất làm việc cho bản thân.

Đọc nhiều

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ ...
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
Xin chờ trong giây lát...
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Phiên bản di động