Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
02:10 | 19/09/2017 GMT+7

Ca sĩ Đông Hùng: Lúc tôi thi Vietnam Idol, hơn phân nửa khán giả bên dưới đều là chủ nợ

aa
Trong đêm mini liveshow của mình diễn ra tại Hà Nội, nam ca sĩ Đông Hùng đã xúc động kể lại khoảng thời gian khó khăn nhất khi gia đình gặp biến cố và đổ nợ.

Tối 17/9, ca sĩ Đông Hùng đã có dịp gặp gỡ các khán giả yêu âm nhạc tại Hà Nội trong mini liveshow nhỏ của mình. Anh đã có những giây phút trải lòng về khoảng thời gian quá khứ đã qua với nhiều sóng gió và biến cố. Nam ca sĩ cũng chia sẻ thêm về những sự việc đã xảy ra lúc còn trẻ. Bạn gái của Đông Hùng cũng có mặt tại liveshow để ủng hộ cho bạn trai mình. Sau tất cả, thứ còn lại duy nhất với Đông Hùng chính là tình yêu âm nhạc vĩnh cửu và trường tồn.

ca si dong hu ng lu c toi thi vietnam idol hon phan nu a kha n gia ben duo i de u la chu no

Đông Hùng đã có những lời bộc bạch chân thành về quãng thời gian chật vật, khó khăn vừa qua vì số nợ mà mẹ anh để lại.

Sau khi Nam tiến vào Sài Gòn, Đông Hùng đã phải trải qua những thăng trầm gì?

Sau khi vào đến Sài Gòn rồi thì tôi chẳng dám đi hát ở đâu cả vì sợ bị người ta nhận ra rồi tìm đến. Mãi cho đến khi anh Nguyễn Đình Thanh Tâm có một mini liveshow nhỏ và mời tôi đến hát cho vui thì tôi mới đi. Và sau đêm hôm đó thì người ta thật sự đã tìm đến và đòi nợ. Kể từ hôm đó, tôi không dám đi hát ở đâu nữa mà chỉ dám đi xin làm khắp những chỗ lao động tay chân.

ca si dong hu ng lu c toi thi vietnam idol hon phan nu a kha n gia ben duo i de u la chu no

Cái may mắn của tôi đó chính là nhận được lời khuyên từ một người quen để đi thi Vietnam Idol. Nhưng mà lúc này tôi lại bị phân vân giữa 2 ý nghĩ: Một là tiếp tục lẩn tránh và tiếp tục làm việc thì vẫn đủ sống, còn hai là nếu đi thi một chương trình lớn thì mình phải đối mặt với nguy cơ rất là lớn. Và ngay trong đêm liveshow đầu tiên của Vietnam Idol thì đến nửa số ghế ngồi đều là... chủ nợ của tôi, nhắc lại vẫn còn thấy buồn cười. Nhưng dù sao thì đó cũng là những chuyện đã qua rồi. Tôi của bây giờ đã mạnh mẽ hơn và quay trở lại với âm nhạc.

ca si dong hu ng lu c toi thi vietnam idol hon phan nu a kha n gia ben duo i de u la chu no

Nhìn lại quá khứ trước đây khi còn trẻ và lần đầu bén duyên với âm nhạc, Đông Hùng cảm thấy như thế nào?

Bây giờ nếu như mà nhìn lại quá khứ lúc tôi mới 19 tuổi, đang học lớp 12 thì chắc chắn là rất xấu hổ. Thời gian đó tôi thực sự đúng như những gì mọi người hay nói đó chính là "sống ảo. 19 tuổi, tôi lần đầu tiên có được thành công trong đời. Sao mai điểm hẹn là một chương trình rất uy tín, thế nên khi bước ra từ chương trình đó tôi đã luôn quan niệm rằng mình giỏi, người ta phải tự tìm đến mình. Và đó chính là suy nghĩ sai lầm chết người nhất của tôi. Tôi đã bị đình trệ trong suốt một năm trời.

Trong năm ấy tôi chẳng làm được gì ngoài việc đi hát mà không cho ra bất cứ sản phẩm âm nhạc nào cả. Vì thời điểm ấy tôi đi hát chỉ để kiếm tiền tiêu xài chứ chưa hề xác định là sẽ theo nghề hát. Và tôi không hề nhận ra được là tôi đang "sống ảo" về thời điểm đó. Và khi tôi nhận ra được điều đó, tôi mới bắt đầu đi những bước đầu tiên trên con đường sự nghiệp này. Tôi đã đi hát ở những sân khấu nhỏ, những quán cà phê... và lần này tôi đi hát không phải là vì tiền nữa.

ca si dong hu ng lu c toi thi vietnam idol hon phan nu a kha n gia ben duo i de u la chu no

Đối với một người đi hát thì việc đứng trên sân khấu không chỉ đơn giản là hát không thôi mà còn là cách để ca sĩ giao tiếp với khán giả. Khi nhận ra được điều đó rồi thì thời điểm đấy gia đình tôi lại gặp phải một biến cố lớn và phải chuyển vào Sài Gòn.

Gia đình Đông Hùng đã gặp phải biến cố gì?

Thú thật với mọi người là năm đó gia đình tôi chạy vào Nam cốt là để trốn nợ. Đương nhiên là ai cũng sẽ có một góc khuất của cuộc đời mình và tôi cũng vậy. Ở đây, tôi không hề ngần ngại chia sẻ về góc khuất đó của mình. Bởi vì phải có những cái biến cố như vậy thì mới có được Đông Hùng của ngày hôm nay.

Nhưng không vì những biến cố đó mà tôi bị "hư". Tôi chỉ mới sinh năm 93 thôi nhưng tôi lại có những trải nghiệm cuộc sống mà người khác chưa chắc có được. Chính vì vậy mà tôi dám khẳng định rằng dù có gặp phải chuyện gì to tát hơn đi chăng nữa, tôi cũng sẽ không dễ dàng bị "hư" hay gục ngã.

ca si dong hu ng lu c toi thi vietnam idol hon phan nu a kha n gia ben duo i de u la chu no

Chính xác số tiền nợ của mẹ mà Đông Hùng hiện đang phải gồng gánh để trả là bao nhiêu?

Chính xác bây giờ số tiền là 4 tỷ 382 triệu 762 nghìn, tôi nhớ đến từng con số và không thể nào quên được.

ca si dong hu ng lu c toi thi vietnam idol hon phan nu a kha n gia ben duo i de u la chu no

Đối với một số ca sĩ trẻ khác thì tiền cát xê họ thu được đa phần sẽ đầu tư vào hình ảnh, ra album, MV... Còn đối với Đông Hùng thì việc này lại khá khó khăn. Đông Hùng có thấy tủi thân không?

Thật ra thì những khó khăn này chỉ là sự khó khăn của riêng một mình tôi. Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh mà. Và dù khó khăn đến mấy đi chăng nữa thì ít nhiều gì tôi cũng có được một người anh thỉnh thoảng hay cho bài để tôi có thể dồn tình cảm vào đấy và hát. Thậm chí là ra những bài hát như vậy và không được đầu tư nhiều, thế nhưng đó là cách để quý vị khán giả không quên mình. Tôi sẽ luôn cố gắng theo đuổi con đường sự nghiệp mà mình đã chọn.

Đông Hùng từng viết một vài dòng chia sẻ trên trang cá nhân và có vẻ như là đang trách móc mẹ mình. Bạn đã nghĩ gì khi viết những dòng đó?

Đã có ai từng trách móc mẹ hay người thân của mình chưa? Tôi không biết các bạn thế nào nhưng tất cả những điều tôi viết trên trang cá nhân của mình ngày hôm ấy hoàn toàn là những vì tôi thật sự thấy bức xúc. Tôi đã phải chịu đựng một thời gian quá lâu. Thế nhưng tôi chỉ nghĩ đơn giản một điều là trách thì trách đấy, giận cũng có giận đấy nhưng tôi tuyệt đối sẽ không bao giờ hận mẹ mình. Tôi luôn luôn mang trong mình sự biết ơn đối với người đã sinh ra mình.

ca si dong hu ng lu c toi thi vietnam idol hon phan nu a kha n gia ben duo i de u la chu no

Đông Hùng bật khóc khi hát bài dành tặng cho mẹ mình.

Còn bố của Đông Hùng thì sao, ông ấy vẫn dõi theo từng bước chân của bạn chứ?

Tất nhiên rồi, bố tôi là người đàn ông thầm lặng, ông vẫn luôn lặng lẽ theo dõi sát 2 anh em tôi. Thỉnh thoảng ông vẫn hay gửi tiền cho chúng tôi để phụ giúp một phần. Bố tôi là công chức nhà nước, lương ba cọc ba đồng, lãnh ra rồi cũng không có dư dả bao nhiêu nên tôi rất ngại nhận tiền của ông ấy. Chính vì thế mà tôi luôn cố gắng hết sức mình để kiếm đủ tiền chăm lo cho cuộc sống của 2 anh em mà không khiến ông phải phiền lòng vì chúng tôi nữa.

ca si dong hu ng lu c toi thi vietnam idol hon phan nu a kha n gia ben duo i de u la chu no

Bố Đông Hùng là người đàn ông thầm lặng, luôn lặng lẽ dõi theo từng bước chân của các con mình.

ca si dong hu ng lu c toi thi vietnam idol hon phan nu a kha n gia ben duo i de u la chu no

Ông cũng thường hay xuất hiện ở những liveshow nhỏ của Đông Hùng, ngồi tại một góc khuất và âm thầm ủng hộ con trai.

Đông Hùng sẽ nói gì khi cuộc tình của mình kết thúc?

Khi cuộc tình kết thúc, tôi luôn tự hỏi bản thân mình trước rằng mình sai ở đâu và mình có gì không phải với người cũ hay không. Tôi không có thói quen trách móc người đã bỏ tôi đi, họ chọn cách rời xa đơn giản là vì họ muốn một sự chắc chắn. Còn tôi thì lại không có gì gọi là chắc chắn cả. Nhưng có một điều mà tôi luôn tin đó chính là tôi sẽ luôn dành trọn những điều tốt nhất của bản thân cho những người bên cạnh mình.

Nếu có thể gửi một bức thư đến cho người yêu hiện tại, Đông Hùng sẽ viết những gì?

Tôi chẳng biết viết hay nói gì nữa. Tôi chỉ biết một điều rằng em ấy can đảm lắm. Đây là bức thư tôi viết cho người yêu mình.

"Em đến với anh khi anh không có gì, không có một cái gì ngoài những sóng gió, ngoài những buồn phiền. Em từng nói: "Em yêu anh vì đơn giản anh chẳng có gì cho em cả. Em yêu anh không phải vì anh là ca sĩ, vì anh đẹp trai hay gì gì khác mà em yêu anh vì ý chí của anh". Chỉ câu đấy thôi là đủ rồi. Lúc mới xảy ra chuyện, 2 đứa gọi video cho nhau, nhiều khi chẳng nói gì nhưng mà em cứ khóc. Cái cảm giác lau nước mắt cho bạn gái mình qua cái màn hình điện thoại thật khó chịu lắm. Thế rồi cả 2 đứa cứ nhìn mặt nhau qua điện thoại, nói những câu đùa, cùng cười, cùng nói.

ca si dong hu ng lu c toi thi vietnam idol hon phan nu a kha n gia ben duo i de u la chu no

Hồng Nhung - bạn gái ca sĩ Đông Hùng.

Với anh, em không chỉ đơn thuần là một "vệt màu hồng" đâu. Với anh, em là sự yên bình và đó mới là điều anh thực sự cần vào lúc này. Anh chỉ biết hát thôi, sống chết với nó. Mọi chuyện khác anh đâu biết, hoặc nếu biết cũng chỉ nghĩ được theo hướng đơn giản nhất. Có thể anh tránh thị phi nhưng nó cứ tìm đến suốt. Và cứ mỗi lúc mệt mỏi thì anh lại gọi cho em. Cũng chẳng phải tâm sự gì đâu, đơn giản chỉ để nghe giọng nói của em, nghe em kể chuyện về một ngày của mình, vậy cũng đủ rồi. Yếu đuối và hơi sến nhỉ? Thế nhưng anh mặc kệ. Ai nói gì thì nói, anh gồng mình đủ rồi. Mấy khi được sến đâu, mà đã yêu thì được phép sến.

Mọi người nói anh cố gắng lên, hãy cố gắng bằng mọi cách. Đó là điều anh đã và đang làm suốt thời gian qua. May mắn của anh là khi mệt mỏi anh có em là nơi để dựa vào. Điều mà có lẽ làm anh thấy khó chịu nhất chính là không chia sẻ được với em. Những điều em giấu kín là những khó khăn mà em đối mặt, là những mệt mỏi của em. Anh muốn chia sẻ với em tất cả những điều ấy. Đôi khi chia sẻ không phải để giải quyết vấn đề mà chỉ đơn giản là chia sẻ thôi.

Anh yêu em, cô gái chưa được 1m6 ạ!".

ca si dong hu ng lu c toi thi vietnam idol hon phan nu a kha n gia ben duo i de u la chu no

Đông Hùng đã nghĩ như thế nào khi quyết định nhận nuôi cả 3 đứa trẻ trong khi hoàn cảnh gia đình không mấy sáng sủa?

Trong một lần tôi được VTV24 mời tham gia chương trình Cặp lá yêu thương tại Phú Thọ. Lúc đó tôi thấy hoàn cảnh của 3 đứa nhỏ khổ quá nên tôi mới nhận nuôi cả 3 em. Lúc nhận nuôi, trong đầu tôi chỉ nghĩ đơn giản là nợ thì cũng đã nợ rồi, tôi chỉ muốn giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó hơn mình... Và tôi thấy quyết định của mình thật đúng đắn. Số nợ của tôi, tôi vẫn sẽ cố gắng trả. Nhưng còn tình cảm anh em giữa tôi với các em sẽ không bao giờ tính toán được.

ca si dong hu ng lu c toi thi vietnam idol hon phan nu a kha n gia ben duo i de u la chu no

Đông Hùng cùng 3 người em nuôi của mình.

Cảm ơn Đông Hùng đã dành thời gian chia sẻ!

Crissi. Ảnh: Hải Bá

Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Tử vi hôm nay 12 con giáp 2/4/2024: Dần đón tin vui tài lộc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 2/4/2024: Dần đón tin vui tài lộc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 2/4/2024 tuổi Dần đón tin vui về tài lộc. Những dự án đầu tư đang dần đem lại kết quả khả quan giúp con giáp này có thể yên tâm phần nào và thêm phần tự tin để tiếp tục theo đuổi lý tưởng của mình.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 1/4/2024: Thân cẩn trọng vướng họa tiểu nhân ngày đầu tháng

Tử vi hôm nay 12 con giáp 1/4/2024: Thân cẩn trọng vướng họa tiểu nhân ngày đầu tháng

Tử vi hôm nay 12 con giáp 1/4/2024 tuổi Thân đi làm cẩn thận có tiểu nhân nói xấu, cạnh tranh, hãm hại, mất chức.
Nguy cơ cao lũ quét, sạt lở đất tại Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng

Nguy cơ cao lũ quét, sạt lở đất tại Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, các tỉnh Lào Cai, Hà Giang và Cao Bằng tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 70mm, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất.
Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (30-31/3/2024): Sư Tử dễ nóng giận, xử nữ nhạy cảm hơn

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (30-31/3/2024): Sư Tử dễ nóng giận, xử nữ nhạy cảm hơn

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (30-31/3/2024) không phải ai cũng có kiến thức tương đồng với bạn, do đó cần hiểu và thông cảm. Bạn cũng phải học cách thỏa hiệp trong các giao dịch với người khác.

Đọc nhiều

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Tạo điều kiện để kiều bào đầu tư mạnh mẽ hơn trong lĩnh vực nhà ở và bất động sản tại Việt Nam

Tạo điều kiện để kiều bào đầu tư mạnh mẽ hơn trong lĩnh vực nhà ở và bất động sản tại Việt Nam

Ngày 26/3/2024, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao (Ủy ban NNVNVNONN) đã phối hợp với Ủy ban Kinh tế Quốc hội, Bộ Xây dựng và Bộ ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Phiên bản di động