10 tháng qua, Grab Việt Nam đóng thuế 140 tỷ đồng
Tại Việt Nam, Grab Việt Nam đã được các cơ quan chức năng đồng ý triển khai thí điểm tại 5 tỉnh thành: TP.HCM, Hà Nội, Quảng Ninh, Đà Nẵng và Khánh Hòa. Nhưng tại Đà Nẵng và Khánh Hòa, chính quyền chỉ cho phép GrabTaxi hoạt động. Những dịch vụ như: GrabTaxi, GrabCar, GrabBike và GrabExpress chỉ hoạt động tại TP.HCM và Hà Nội.
Chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam từ tháng 2/2014, vào tháng 1/2016, Grab Việt Nam chính thức tham gia đề án “Thí điểm triển khai ứng dụng khoa học công nghệ (KHCN) hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng”.
Đề án này được cựu bộ trưởng bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng, ký ngày 7/1/2016 với mục đích đưa hoạt động kết nối dịch vụ vận tải trên nền tảng công nghệ thông tin vào nề nếp và phù hợp với khuôn khổ pháp luật, tạo tiền đề cho việc triển khai các dự án ứng dụng KHCN cho ngành vận tải trong tương lai. Theo quyết định trên, đề án thí điểm mà Grab đề xuất có hiệu lực đến tháng 1/2018.
Grab Việt Nam vẫn chưa tiết lộ có bao nhiêu tài xế tham gia các dịch vụ Grab tại thị trường Việt Nam. Nhưng theo bà Tan Hooi Ling, hiện Grab có gần 2 triệu tài xế tham gia tại 142 thành phố của 7 quốc gia khu vực Đông Nam Á (Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Philippines, Malaysia, Singapore và Indonesia), 68 triệu lượt tải ứng dụng Grab trên hai hệ điều hành Android và iOS, đã thực hiện trên 1 tỷ chuyến xe…
Trong chuyến làm việc tại Việt Nam, bà Tan Hooi Ling cùng các họa sĩ trẻ: Maxk Nguyễn, Nguyễn Thành Vũ và Đỗ Thái Thanh vẽ phát động dự án “Việt Nam sau tay lái” tại giao lộ Bùi Thị Xuân và Lương Hữu Khánh (quận 1, TP.HCM) vào chiều ngày 21/11/2017.
Dự án “Việt Nam sau tay lái” diễn ra từ ngày 10/11/2017 đến hết ngày 31/12/2017. Khách hàng đóng góp và chia sẻ những ý tưởng, hình ảnh quen thuộc trong cuộc sống thường nhật cho ban quản trị dự án. Những ý tưởng hay sẽ được các họa sĩ trẻ tái hiện trên những góc phốcủa Hà Nội và TP.HCM.
Tin, ảnh: Song Minh