Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
16:00 | 02/04/2019 GMT+7

5 lỗi sai thí sinh thường mắc khi điền phiếu đăng kí dự thi THPT quốc gia 2019

aa
Nhiều thí sinh thường xuyên mắc phải những lỗi sai này khi điền vào phiếu đăng kí dự thi THPT quốc gia 2019 không chỉ làm mất thời gian mà còn mất "oan" tiền để mua thêm phiếu thi khác.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, từ 1 - 20/4 là thời gian để hơn 1 triệu thí sinh cả nước làm hồ sơ đăng kí dự thi THPT quốc gia 2019. Một trong những thủ tục quan trọng trong hồ sơ đăng kí dự thi của thí sinh là việc điền phiếu đăng kí dự thi THPT quốc gia 2019.

Trên phiếu đăng kí dự thi có rất nhiều thông tin mà thí sinh cần phải điền đầy đủ và chính xác. Tuy nhiên, vì không chịu đọc kĩ, hoặc khó hiểu nên nhiều thí sinh đã điền sai thông tin. Dưới đây là 5 lỗi sai thí sinh thường mắc phải khi điền phiếu đăng kí dự thi THPT quốc gia 2019.

5 loi sai thi sinh thuong mac khi dien phieu dang ki du thi thpt quoc gia 2019
Các thí sinh đã bắt đầu bước vào thời gian làm hồ sơ đăng kí dự thi THPT quốc gia 2019.

Điền sai các loại mã trên phiếu đăng kí dự thi

Phiếu đăng ký dự thi THPT quốc gia yêu cầu thí sinh phải điền khá nhiều loại mã như: mã đơn vị đăng ký dự thi, mã sở giáo dục, mã ngành, mã trường đại học... Nhiều thí sinh lúng túng trong phần này và viết sai con số. Do đó, các bạn phải tra kĩ thông tin về mã để điền chỉnh xác nhất.

Lưu ý: Ở mục 5, thí sinh không ở trường hợp thuộc diện xã đặc biệt thì bỏ trống ô mã xã.

Điền sai khu vực tuyển sinh

Những đối tượng thuộc Khu vực 1, 2 và 2-NT được cộng điểm trong khi đối tượng thuộc khu vực 3 không được cộng điểm. Vì thế, thí sinh phải điền chính xác khu vực của mình. Những năm trước, rất nhiều bạn bị trượt vì điền sai khu vực tuyển sinh.

Thí sinh học 3 năm THPT và tốt nghiệp tại khu vực nào sẽ hưởng điểm ưu tiên theo khu vực đó. Đối với các trường THPT do thay đổi địa giới hành chính, chuyển địa điểm hoặc thay đổi cấp hành chính, chính sách dẫn đến thay đổi mức ưu tiên khu vực thì mỗi giai đoạn hưởng mức ưu tiên khác nhau, trường sẽ được gán một mã trường khác nhau cùng với một mức ưu tiên khu vực phù hợp.

Thí sinh căn cứ thời gian học tập tại trường THPT chọn và điền đúng mã trường theo các giai đoạn để được hưởng đúng mức ưu tiên theo khu vực.

Điền sai cụm thi

Thí sinh dự thi với hai mục đích, một là chỉ xét tốt nghiệp THPT hoặc chỉ xét tuyển đại học, cao đẳng. Hai là thí sinh vừa xét tốt nghiệp, vừa xét tuyển đại học, cao đẳng.

Cụm thi tốt nghiệp tổ chức cho các thí sinh dự thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp. Thí sinh tự do dự thi để xét công nhận tốt nghiệp được chọn địa điểm nộp hồ sơ tại một trong các đơn vị đăng kí dự thi do các sở GD&ĐT quy định, nhưng phải dự thi tại cụm thi mà các thí sinh đang học THPT của đơn vị đăng kí dự thi đó theo quy định.

Thí sinh tự do dự thi chỉ để xét tuyển đại học, cao đẳng được lựa chọn thi tại cụm thi do trường ĐH chủ trì và nộp hồ sơ đăng kí dự thi tại địa điểm phù hợp với điều kiện của thí sinh.

Năm 2019, cả nước có 65 hội đồng thi, trong đó 64 hội đồng thi là sở GD&ĐT các tỉnh thành và 1 hội đồng thi Cục Nhà trường Bộ Quốc phòng.

Do đó, thí sinh cần chú ý điền đúng mã cụm thi trên phiếu đăng kí dự thi THPT quốc gia của mình.

5 loi sai thi sinh thuong mac khi dien phieu dang ki du thi thpt quoc gia 2019
Trang đầu tiên trong phiếu đăng kí dự thi THPT quốc gia.

Điền sai số điện thoại, email

Mục 7 trên phiếu đăng kí dự thi THPT quốc gia yêu cầu thí sinh phải điền số điện thoại và địa chỉ email. Nhiều bạn bỏ qua việc điền số điện thoại và email hay điền email không chính xác. Khi điền sau, hệ thống sẽ gửi thông tin và mã xác nhận bảo mật thông tín sai.

Đặc biệt, việc điền số điện thoại chính xác là rất cần thiết với những thí sinh có nhu cầu điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng theo phương thức trực tuyến. Bởi khi tham gia điều chỉnh, hệ thống sẽ gửi một mã OTP (dùng một lần) về số điện thoại bạn đã đăng ký. Thí sinh phải nhập mã xác thực này vào hệ thống thì phải xác nhận được việc thay đổi nguyện vọng.

Thí sinh nên tránh việc thay đổi số điện thoại, địa chỉ email để có thể đảm bảo quy trình thủ tục dự thi THPT quốc gia được thông suốt trong suốt quá trình làm hồ sơ, dự thi và nhận kết quả thi.

Điền nhầm số chứng minh nhân dân trên phiếu đăng kí dự thi

Đối với Chứng minh nhân dân mẫu mới hoặc thẻ căn cước ghi đủ 12 chữ số vào 12 ô tương ứng. Tuy nhiên, với Chứng minh nhân dân mẫu cũ chỉ có 9 chữ số, bạn phải bỏ trống 3 ô đầu. Nhiều người vẫn quen tay điền từ ô đầu tiên là sai. Đây cũng là điểm thí sinh cần lưu ý trên phiếu đăng kí dự thi THPT quốc gia để tránh sai sót.

5 loi sai thi sinh thuong mac khi dien phieu dang ki du thi thpt quoc gia 2019 Giải chi tiết đề thi thử THPT quốc gia 2019 môn Toán THPT chuyên ĐH Vinh

Trường THPT chuyên ĐH Vinh vừa tổ chức cho học sinh lớp 12 thi khảo sát chất lượng môn Toán. Dưới đây là đề thi ...

5 loi sai thi sinh thuong mac khi dien phieu dang ki du thi thpt quoc gia 2019 Đề thi thử THPT quốc gia 2019 môn Toán lần 3 THPT chuyên Vĩnh Phúc và đáp án

Trường THPT chuyên Vĩnh Phúc vừa tổ chức cho học sinh lớp 12 thi khảo sát chất lượng môn Toán. Dưới đây là đề thi ...

5 loi sai thi sinh thuong mac khi dien phieu dang ki du thi thpt quoc gia 2019 Từ hôm nay 1/4, hơn 1 triệu thí sinh làm hồ sơ đăng kí dự thi THPT quốc gia 2019

Từ 1/4 - 20/4 là khoảng thời gian để các thí sinh làm hồ sơ đăng kí thi THPT quốc gia 2019 và xét tuyển ...

5 loi sai thi sinh thuong mac khi dien phieu dang ki du thi thpt quoc gia 2019 Tuyển sinh 2019: Danh sách mã trường đại học ở TP HCM

Thông tin đầy đủ về mã các trường đại học ở TP HCM trong kì thi THPT quốc gia và xét tuyển đại học 2019.

5 loi sai thi sinh thuong mac khi dien phieu dang ki du thi thpt quoc gia 2019 Giải chi tiết đề thi thử THPT quốc gia 2019 môn Toán

(TĐO) - Dưới đây là đề thi thử THPT quốc gia năm 2019 môn Toán lần 1 THPT chuyên Thái Nguyên có lời giải chi ...

Huyền Trần
Nguồn:

Tin bài liên quan

Hơn 200 bài thi trắc nghiệm thay đổi điểm sau chấm phúc khảo

Hơn 200 bài thi trắc nghiệm thay đổi điểm sau chấm phúc khảo

Chiều nay (1/8), công tác chấm phúc khảo bài thi THPT quốc gia 2019 tại tất cả các hội đồng thi đã hoàn thành. Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, sau phúc khảo, cả nước có 204 bài thi trắc nghiệm thay đổi điểm.    
Sau chấm phúc khảo, Tây Ninh có thí sinh tăng từ 0 lên 8,75 điểm

Sau chấm phúc khảo, Tây Ninh có thí sinh tăng từ 0 lên 8,75 điểm

Tại hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tây Ninh đã có 95 bài thi tăng điểm sau khi chấm phúc khảo, trong đó bài thi có điểm tăng nhiều nhất lên tới 8,75 điểm.    
TP.HCM không có thí sinh đạt điểm 10 môn Toán thi THPT quốc gia 2019

TP.HCM không có thí sinh đạt điểm 10 môn Toán thi THPT quốc gia 2019

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM, trong kì thi THPT quốc gia 2019, toàn thành phố không có thí sinh nào đạt điểm 10 môn Toán. Ở môn Hóa và Lịch sử chỉ có 1 thí sinh đạt điểm 10.

Các tin bài khác

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Năm 2025 là năm con gì, hợp tuổi nào nhất?

Năm 2025 là năm con gì, hợp tuổi nào nhất?

Năm 2025 là năm còn gì đang là câu hỏi của rất nhiều cặp vợ chồng khi muốn sinh con vào năm sau. Cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé.
TOP 4 con giáp may mắn đủ đường, phất lên như diều gặp gió cuối tháng 4/2024

TOP 4 con giáp may mắn đủ đường, phất lên như diều gặp gió cuối tháng 4/2024

Dưới đây là những con giáp may mắn đủ đường, làm gì cũng thuận lợi vào cuối tháng 4 này. Cùng xem có tên mình trong danh sách không nhé.

Đọc nhiều

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Ngày 21/4, tại Campuchia đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ hợp tác và giao lưu giữa Hội Khmer Việt Nam tại Campuchia với Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ; ...
Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về giá trị của việc giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ ...
WVI dành hơn 2,7 triệu USD hỗ trợ cải thiện sinh kế cho người dân huyện Đakrông (Quảng Trị)

WVI dành hơn 2,7 triệu USD hỗ trợ cải thiện sinh kế cho người dân huyện Đakrông (Quảng Trị)

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có Quyết định số 912/QĐ-UBND ngày 19/4/2024 về việc phê duyệt điều chỉnh văn kiện Chương trình vùng huyện Đakrông, giai đoạn 2023-2027 do Tổ chức Tầm nhìn Thế giới ...
Giá vàng SJC đi xuống theo đà thế giới

Giá vàng SJC đi xuống theo đà thế giới

Vàng miếng SJC tụt về mốc 82 triệu đồng/lượng trong bối cảnh giá vàng thế giới "rơi tự do".
Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Sáng 24/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức giao nhiệm vụ cho đoàn công tác của Vùng tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về tuần tra chung với Hải quân Hoàng gia Campuchia. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì.
Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Chiều 23/4, tại Nhà trưng bày Hải đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải (Lý Sơn, Quảng Ngãi), Sở VH-TT&DL phối hợp với UBND huyện Lý Sơn tổ chức triển lãm di sản văn hóa biển, đảo.
Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Chiều 23/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU.
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động