Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
23:56 | 18/07/2018 GMT+7

Vụ đánh ghen, tạt axit kinh hoàng và nguyện vọng xin đôi mắt của tử tù Nguyễn Hữu Tình

aa
Sau khi báo đăng việc Tình xin hiến tạng, bà Tâm liền nghĩ ngay đến ý định xin đôi mắt của người này để ghép cho đứa cháu nội bị tạt axit từ 6 năm trước.

Ước gì đôi mắt em có thể sáng trở lại

Tại phiên xử ngày 9/7 vừa qua, TAND TP HCM đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Tình (18 tuổi, quê An Giang) mức án tử hình về tội "'Giết người", 8 năm tù về tội "Cướp tài sản"; tổng hợp hình phạt chung là án tử hình.

  • Thảm sát 5 người trong một gia đình ở TP.HCM: Gia đình nghi phạm không xin lỗi

  • Vụ sát hại 5 người trong gia đình ở Sài Gòn: Cha mẹ, chị gái chối bỏ kẻ giết người

  • Kẻ sát hại 5 người trong gia đình ở Sài Gòn: Thời điểm gây án đã 18 tuổi 14 ngày

Tình là hung thủ sát hại dã man cả gia đình 5 người tại quận Bình Tân, TP HCM, nơi Tình làm thuê. Sau khi bị đại diện VKS đề nghị án tử hình, Tình đã xin được hiến tạng cho y học sau khi thi hành án.

Báo Người lao động cho hay, sau khi báo chí đăng tải thông tin tử tù Nguyễn Hữu Tình xin hiến tạng, bà Nguyễn Thị Tâm (68 tuổi; ngụ xã Hòa Bình, huyện Trà Ôn, Vĩnh Long) đã có nguyện vọng xin đôi mắt để ghép cho đứa cháu nội 16 tuổi bị tạt axit thương tật đến 96%.

"Sau khi báo đăng việc Tình xin hiến tạng, tôi liền nghĩ ngay đến ý định xin đôi mắt của người này để ghép cho bé N. nhưng không biết quy định như thế nào. Tôi sẽ lên TAND TP HCM để nhờ họ hướng dẫn", bà Tâm bày tỏ với phóng viên báo này.

Chia sẻ về hoàn cảnh đặc biệt của cháu nội Nguyễn Thị Yến N. (SN 2002) trên trang Người đưa tin, bà Tâm cho biết, cháu nội của bà là nạn nhân của một vụ tạt axit kinh hoàng vào năm 2012.

Cụ thể, do nghi ngờ chồng mình có quan hệ tình cảm với chị V.T.T.L (Sn 1987, mẹ cháu N) nên Nguyễn Thị Ngọc Linh (Sn 1984, ở xã Hòa Bình) nổi cơn ghen và ngày 17/6/2012, đã dùng axit tạt thẳng vào người 2 mẹ con chị L. khiến cả 2 bị bỏng nặng.

vu danh ghen tat axit kinh hoang va nguyen vong xin doi mat cua tu tu nguyen huu tinh

Đôi mắt của Tình là niềm hi vọng cho bé N (Ảnh: Văn Tiên/Thời đại)

Cháu N. bị mù cả 2 mắt, toàn thân biến dạng, tỷ lệ thương tật lên đến 96% còn mẹ cháu bị bỏng, tỷ lệ thương tật cũng là 81% vĩnh viễn. Gia đình bà Tâm đã phải vay mượn hơn 100 triệu đồng để chạy chữa cho cháu suốt hơn 1 năm trời khiến kinh tế kiệt quệ.

Linh sau đó bị tuyên án phạt tù 18 năm về tội Cố ý gây thương tích

Mặc dù không nhìn thấy ánh sáng nữa nhưng N. vẫn cố tỏ ra mạnh mẽ, cười đùa và cho biết với phóng viên Thời đại: "Em không thấy đường, em buồn lắm. Em nhớ trường lớp, bạn bè nữa, mà mấy năm nay chỉ nghe thấy tiếng của mọi người. Ước gì đôi mắt em có thể sáng trở lại thì tốt biết mấy. Đến lúc đó, em có thể đi học lại, rồi làm nuôi nội nữa".

Theo N., dù những vết thương mà em đang gánh chịu, tất cả đều do người mẹ của em gây ra nhưng em không hề oán trách mẹ của mình. Em chỉ ước lâu lâu mẹ có thể ghé thăm em một lần vì sau khi xảy ra sự việc, chị L. đã đi thêm bước nữa, có cuộc sống riêng.

  • vu danh ghen tat axit kinh hoang va nguyen vong xin doi mat cua tu tu nguyen huu tinh

    Hung thủ sát hại 5 người đâm các nạn nhân gần 60 nhát dao

Suốt 6 năm qua, đứa cháu nội của bà đã phải sống trong cảnh tàn phế, rất vất vả. Mọi sinh hoạt hàng ngày của cháu N. đều do bà chăm sóc.

Hiện tại, cả cha mẹ ruột của cháu N. đều đã có gia đình riêng nên bà Tâm luôn muốn lo lắng cho cháu nội đến hơi thở cuối cùng. Nguyện vọng của bà là đứa cháu gái tội nghiệp có thể được nhìn thấy ánh sáng nhưng nhà nghèo bà không thể có đủ tiền thay đôi mắt cho cháu được.

"Lúc điều trị, các bác sĩ cho biết còn chút hy vọng mong manh trong việc tìm lại ánh sáng cho N. nếu như có ai đó hiến tặng đôi mắt. Giờ hay tin có tử tù xin hiến tạng, tôi sẽ tìm cách liên hệ ngành chức năng xem kết quả thế nào. Nếu có điều kỳ diệu xảy ra, đó là niềm hạnh phúc lớn nhất của tôi, giúp đứa cháu bất hạnh có thể tìm lại ánh sáng như bao đứa trẻ khác", bà Tâm nói trên Người đưa tin.

vu danh ghen tat axit kinh hoang va nguyen vong xin doi mat cua tu tu nguyen huu tinh

Tử tù Nguyễn Hữu Tình

Về vấn đề hiến tạng của tử tù, luật sư Nguyễn Đức Chánh (Đoàn Luật sư TP HCM) cho biết về mặt pháp lý thì không bị cấm nhưng sẽ khó thực hiện được nguyện vọng của mình.

Bởi theo Điều 59 Luật Thi hành án Hình sự năm 2010 thì việc thi hành án tử hình được thực hiện bằng tiêm thuốc độc.

Từ đó, luật sư đặt ra những vấn đề: "Khi bị tiêm thuốc độc vào cơ thể liệu các cơ quan nội tạng của tử tù còn đáp ứng được yêu cầu y học và việc cấy ghép mô, nội tạng trên cơ thể tử tù có ảnh hưởng đến sức khỏe của người được tặng hay không?".

Nếu chất độc được tiêm vào trong quá trình thi hành án tử hình ảnh hưởng đến nội tạng, cơ thể tử tù thì khả năng việc hiến mô, bộ phận cơ thể hay hiến xác sẽ không thể thực hiện được. Theo đó, cơ quan chức năng cần có quy định đảm bảo việc thi hành án cũng như việc hiến bộ phận cơ thể và xác nếu tử tù có ý muốn và nhằm nâng cao tính nhân đạo, tính hướng thiện của tử tù.

(Tổng hợp)

Nguyễn Song

Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Tử vi cuối tuần 12 con giáp (27-28/4/2024): Dần cát khí bủa vây thăng quan tiến chức

Tử vi cuối tuần 12 con giáp (27-28/4/2024): Dần cát khí bủa vây thăng quan tiến chức

Tử vi cuối tuần 12 con giáp (27-28/4/2024) Dần nhận được rất nhiều cát khí, nhờ vậy những nỗ lực trong công việc bấy lâu của bản mệnh sẽ nhận được sự đánh giá cao của cấp trên. May mắn hơn, còn có cơ hội được cất nhắc lên vị trí phù hợp với năng lực.
Tử vi tuần mới 12 cung hoàng đạo (22-28/4/2024): Thiên Bình chuẩn bị cho một dự định lớn

Tử vi tuần mới 12 cung hoàng đạo (22-28/4/2024): Thiên Bình chuẩn bị cho một dự định lớn

Tử vi tuần mới 12 cung hoàng đạo (22-28/4/2024) khả năng quản lý tài chính tốt giúp bạn có thể tiết kiệm được một khoản kha khá. Bạn đang có kế hoạch để dành tiền cho một dự định lớn lao.
Tử vi tuần mới 12 con giáp (22-28/4/2024): Ngọ vận trình tài lộc thăng tiến thuận lợi

Tử vi tuần mới 12 con giáp (22-28/4/2024): Ngọ vận trình tài lộc thăng tiến thuận lợi

Tử vi tuần mới 12 con giáp (22-28/4/2024) vận trình tài lộc cũng tăng tiến thuận lợi. Bằng tài năng của mình, bản mệnh biết được thời cơ đến và kịp thời nắm giữ.
Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (20-21/4/2024): Sư Tử xuất hiện cơ hội đầu tư kinh doanh mới

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (20-21/4/2024): Sư Tử xuất hiện cơ hội đầu tư kinh doanh mới

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (20-21/4/2024) một vài cơ hội đầu tư đang xuất hiện trước mắt chòm sao này. Quyết định dừng lại hay đi tiếp thuộc về bạn.

Đọc nhiều

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động